Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 lưu ý thiết kế Website giúp tăng tốc doanh thu mùa lễ Tết

603 lượt xem

Website là một kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp bởi nhu cầu mua sắm các sản phẩm trực tuyến ngày càng tăng. Trong mùa lễ tết, mùa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu mạnh tay. Để chuẩn bị một website tốt nhất nhằm tạo ra doanh thu vượt trội, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:

1. Thiết kế đáp ứng cho thiết bị di động

Các thiết bị di động là một trong những lý do hàng đầu cho sự phát triển của thương mại điện tử. Nhất là trong những ngày lễ, theo nghiên cứu người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng nhiều hơn hẳn so với trên màn hình máy tính. Bởi khi sử dụng thiết bị di động, người dùng có xu hướng giải trí mua sắm, còn với màn hình máy tính họ thường tập trung vào công việc nhiều hơn. Chính vì vậy, để tăng doanh thu trong mùa tết năm nay các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý thiết kế các giao diện phù hợp đáp ứng tốt trên các thiết bị di động.

2. Tận dụng sức mạnh khoảng trắng trong thiết kế

Khoảng trắng (white space) hay còn gọi là không gian âm (negative space) là những không gian trong thiết kế web mà không có nội dung. Mặc dù có tên gọi là khoảng trắng nhưng nó có thể là bất kỳ màu gì miễn là khoảng đó không có nội dung.

Khi thiết kế website ngày lễ Tết một số các trang thường nhồi nhét quá nhiều thiết kế rườm rà khiến người xem bị phân tán và không thể tập trung vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải hay đưa đến những quyết định mua hàng.

Hình dưới là một ví dụ của 1 trang thương mại điện tử tận dụng tốt khoảng trắng. Trang chủ chương trình khuyến mãi tết của tiki có sử dụng khoảng trắng phía dưới banner và giữa các nhóm sản phẩm khiến cho phần khuyến mãi nổi bật thu hút sự chú ý và điều hướng người xem đến button kêu gọi hành động.

khoảng trắng

3. Sử dụng màu sắc tương phản nổi bật

Sự tương phản màu sắc đóng vai trò hướng dẫn khách ghé thăm trang chú ý đến những yếu tố quan trọng mà người thiết kế cũng như doanh nghiệp muốn. Đa phần những yếu tố đó là các button kêu gọi hành động. Chính nhờ sự nổi bật đó, người xem không thể không chú ý và xem thử vài món đồ.

Ảnh dưới là ví dụ về việc sử dụng màu sắc đối lập là màu cam và lam, vàng, tím trong bảng màu tạo sự tương phản giúp làm bật lên thông điệp chính.

tương phản màu

4. Sử dụng màu đỏ làm chủ đạo

Đỏ là màu đặc biệt gắn liền với những ngày lễ tết, màu đỏ luôn nhận được sự chú ý của mọi người bởi sự mạnh mẽ, cá tính của nó.

Trong tiếp thị và kinh doanh đỏ là màu lý tưởng cho button kêu gọi hành động bởi năng lượng hối hả giục giã mà nó tạo ra. Theo một nghiên cứu, màu đỏ có khả năng làm tăng nhịp đập của tim, và các chương trình kích thích mua sắm được thiết kế màu chủ đạo là đỏ luôn có lượt lựa chọn cao hơn.

web tết

5. “Trang hoàng” lại website

Nếu trên thực tế các cửa hàng phân phối sản phẩm và dịch vụ trang hoàng đẹp đẽ, lộng lẫy cho mùa lễ tết thì đối với website – cửa hàng online bạn cũng cần điểm tô, mang không khí lễ hội đến cho khách ghé thăm.

trang trí website

Tuy nhiên việc trang trí cũng nên đơn giản hiệu quả tránh rườm, rà rối rắm.

Để áp dụng một cách chuyên nghiệp những lưu ý trên vào thiết kế website của doanh nghiệp bạn hãy liên lạc với Sao Kim, những chuyên gia thiết kế web sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích, phù hợp nhất với website của doanh nghiệp bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người viết Thanh Phương

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: