Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Chụp hình profile – làm mới hình ảnh doanh nghiệp trong năm mới!

2.614 lượt xem

Năm mới đến là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp làm mới nhận diện thương hiệu. Một trong những biện pháp đơn giản, ít tốn kém nhất mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua đó là chụp mới các hình ảnh nằm trong profile công ty. Hơn nữa, hầu hết các doanh nghiệp từ mọi lĩnh vực, ngành nghề khi tiến vào thời kỳ phát triển đều cần một profile với diện mạo chuyên nghiệp để giới thiệu với các đối tác, khách hàng nhằm tiến đến ký kết các hợp đồng và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.

141
Hình ành  profile công ty Spot light do nhiếp ảnh gia của Sao Kim thực hiện. Xem thêm tại đây

Vai trò của hình ảnh trong profile công ty

Để những thiết kế profile trở nên có giá trị, chân thực thì hình ảnh profile đóng góp vai trò không hề nhỏ bởi nó là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên tới người xem trước khi họ đọc nội dung profile. Hình ảnh cần cho profile công ty có rất nhiều loại chủ đề từ hình ảnh toàn bộ công ty, phòng ban, lãnh đạo, hình chụp các thành quả của công ty như công trình, dự án, hoặc sản phẩm, các trang thiết bị máy móc mà công ty bạn sở hữu, cung cấp.

Chất lượng hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, xưởng hay nhà máy sản xuất chính là những minh chứng cho chất lượng thật sự của chúng. Những hình ảnh mang tính sang trọng về không gian văn phòng, đội ngũ nhân sự , phong cách làm việc sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng cũng như tăng cao khả năng củng cố lòng tin nơi họ. Tuy nhiên, những hình ảnh này đòi hỏi kỹ thuật chụp, dàn cảnh, bố cục cùng trang thiết bị máy móc tiên tiến, phức tạp mà các doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện được.

Dịch vụ chụp hình cho profile công ty

Sao Kim cung cấp dịch vụ chụp hình profile công ty mang đến những hình ảnh ấn tượng với phong cách chuyên nghiệp nhất về doanh nghiệp bạn để chúng hiện diện trên profile.  Với các nhiếp ảnh gia danh tiếng, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị kỹ thuật hiện đại doanh nghiệp bạn sẽ có những bức hình profile công ty không thể xuất sắc hơn. Như là một xác nhận đầy uy tín cho chất lượng thương hiệu doanh nghiệp bạn.

91
Hình ảnh profile ban lãnh đạo công ty Tái bảo hiểm PVI do Sao Kim thực hiện. Xem thêm ảnh tại đây

Mẹo nhận biết đơn vị chụp hình nhân sự cho profile chuyên nghiệp

Khi tham khảo các dịch vụ chụp hình nhân sự doanh nghiệp bạn cần để ý một số yếu tố sau để nhận biết được độ chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp.

Chụp ảnh nhân sự đa số là chụp chân dung. Khi chụp chân dung cho nhân sự trong doanh nghiệp đa phần có bối cảnh là nơi làm việc chính vì vậy, đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình nhân sự cần khéo léo bài trí, hướng dẫn nhân vật chuẩn bị tư thế, thần thái sao cho cá tính mà vẫn phù hợp với môi trường công việc. Ngoài ra một số yếu tố kỹ thuật khác cần đáp ứng được như:

Máy ảnh

Trên thị trường hiện nay có  đa dạng các loại máy ảnh được bày bán, từ  máy chuyên nghiệp cho nhiếp ảnh gia đến máy phổ thông của các phó nháy nghiệp dư. Tuy nhiên, không phải máy nào cũng chụp được ảnh chân dung. Việc nhiều người nghĩ chỉ cần chụp gần là có thể chụp ảnh chân dung là hoàn toàn sai. Để chụp hình nhân sự chuyên nghiệp cần có máy ảnh và ống kính chuyên dụng.

Ánh sáng

Ánh sáng là linh hồn của bức ảnh, ngoài việc không có ánh sáng sẽ không chụp được ảnh thì ánh sáng còn quyết định 90% vẻ đẹp của bức hình.

Nếu chụp ảnh nhân sự tại công trường thì có thể tận dụng lợi thế ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp chụp ảnh nhân sự tại văn phòng – là nơi ít hoặc hầu như không có ánh sáng tự nhiên. Vì vậy đơn vị cung cấp dịch vụ cần có các dụng cụ hỗ trợ chiếu sáng, điều hướng ánh sáng. Một tấm ảnh nhiều ánh sáng bao giờ cũng tạo cảm giác tươi trẻ, giàu sức sống và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bối cảnh

Trong chụp hình doanh nghiệp, bối cảnh thường là nơi làm việc. Chính vì vậy công cuộc chuẩn bị, sắp xếp bối cảnh cần chuyên nghiệp nhưng không được quá đặc sắc sẽ làm mờ nhạt chủ thể. Tuy nhiên, bối cảnh quá lộn xộn cũng sẽ phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp trong phong cách làm việc. Vì vậy người tư vấn của các đơn vị chụp ảnh chắc chắn sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề này.

Độ sâu trường ảnh

Thường thì độ sâu trường ảnh thấp áp dụng tốt nhất cho ảnh chân dung. Nó làm cho phần hậu cảnh mờ đẹp và vẫn giữ được sắc nét hình ảnh chủ thể.

Khi xem các sản phẩm từ đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình bạn cần quan sát phần hậu cảnh xem đã có được độ sâu trường ảnh và sự nổi bật của chủ thể lên chưa.

Bố cục

Ngoài không gian làm việc, việc chụp hình nhân sự doanh nghiệp còn có thể tận dụng các khung cảnh khác của cơ quan như hành lang, ô cửa sổ, …để sáng tạo bố cục cho cảnh vật quanh chủ thể. Tuy nhiên cần cẩn thận tránh gây rối bối cảnh.

PROFILE3

Những yêu cầu cần có đối với các nhiếp ảnh gia khi chụp ảnh profile doanh nghiệp

 

Một nhiếp ảnh gia cần có kiến thức cơ bản về các tư thế tạo dáng.

Bởi khi chụp ảnh, họ là những người hiểu ngôn ngữ hình ảnh thông qua các kiểu tạo dáng có phong cách, đặc trưng, khiến người xem luôn có một ấn tượng tốt về đội ngũ nhân sự và người lãnh đạo.

Ngoài ra người chụp ảnh nhất định phải có khả năng xây dựng ý tưởng và kịch bản chụp ảnh profile.

Toàn bộ ảnh sẽ thiếu tính chuyên nghiệp nếu người chịu trách nhiệm chụp hình không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Có 3 bước chính cần nhớ:

  • – Nội dung và mục tiêu bộ ảnh
  • – Xây dựng chuỗi ảnh theo câu chuyện (photo story) để giới thiệu hình ảnh minh họa về văn phòng, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên và sản phẩm của công ty.
  • – Bản danh sách kế hoạch trước khi chụp hình.

Bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng cần có kỹ năng chỉ đạo diễn xuất.

Đây là khâu quan trọng để tạo linh hông của tấm ảnh đẹp, điều này phụ thuộc vào cách bạn yêu cầu nhân vật tạo dáng, bố trí vật dụng…

Cuối cùng là chụp ảnh: điều tất nhiên là thợ ảnh cần thành thạo việc sử dụng các loại máy ảnh và cách sử dụng các loại ống kính.

IMG_0699-682x1024
Hình ảnh đội ngũ nhân viên của công ty cho thuê tài chính Vietcombank. Xem thêm ảnh tại đây

Kinh nghiệm để có bộ ảnh cho profile công ty đẹp nhất

Chụp ảnh profile đòi hỏi ở người chụp không chỉ kỹ năng chụp ảnh mà nó yêu cầu khá nhiều các kỹ năng khác như giao tiếp, khả năng quan sát cũng như hiểu biết xã hội. Bài viết này chỉ ra một số kinh nghiệm chụp ảnh profile giúp bạn nhận biết được những người thực sự có kinh nghiệm để khai thác khả năng của họ.

Kinh nghiệm trước khi tham gia chụp profile công ty

Khi nhận một hợp đồng chụp ảnh profile doanh nghiệp, những nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm thường cẩn thận xác nhận lại các thông tin mà đơn vị ký hợp đồng yêu cầu về thời gian, địa điểm chụp hình, số lượng người tham dự, thành phần tính chất khách mời và yêu cầu về trang phục tham dự. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại góp phần quan trọng không nhỏ trong công cuộc chuẩn bị bước đầu của người chụp chuyên nghiệp bao gồm: việc bố trí số lượng nhân sự tham gia chụp hình (nếu đó là công ty lớn, sắp xếp phương tiện đi lại, chuẩn bị hóa trang, đạo cụ chụp hình).

Công việc chuẩn bị tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng bởi ở một số công ty, nhiếp ảnh gia thiếu chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng không tốt đến khách mời và những người tham gia chụp hình. Có thể ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh do sự không thoải mái hợp tác giữa các bên.

Sau yếu tố con người, thì yếu tố kỹ thuật cũng là một phần quan trọng, đôi khi chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng đủ gây ảnh hưởng lớn ví dụ như các vấn đề về pin máy ảnh, thẻ nhớ.

Ngoài ra các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp và xây dựng kịch bản chụp hình cụ thể để tạo ra chuỗi hình ảnh có liên kết thành một câu chuyện về doanh nghiệp.

Kinh nghiệm trong khi diễn ra buổi chụp hình     

Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và có trách nhiệm thường đến sớm trước giờ hẹn khoảng 15-20 phút. Điều này giúp họ làm quen với không gian, ánh sáng văn phòng, căn chỉnh lại các chế độ máy ảnh và đèn flash cho phù hợp với môi trường ánh sáng, chụp thử trước một vài tấm ảnh để thử nghiệm.

Khi đã nắm được đặc điểm văn phòng cũng như chuẩn bị kịch bản, concept cho chuỗi ảnh thì việc sắp đặt người và cảnh vật trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.

Ngoài hình ảnh làm việc, nhân sự chụp hình profile cho doanh nghiệp còn cần phải làm nổi bật thần thái ban lãnh đạo. Việc này yêu cầu kỹ thuật cùng sự nhạy bén của nhiếp ảnh gia.

Những người có kinh nghiệm trong giao tiếp xã hội hoặc hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh lâu năm thường vui vẻ nhận lời chụp thêm những bức hình cho bất kỳ vị khách mời nào có nhu cầu mặc dù nó không nằm trong hợp đồng mà không đòi hỏi thêm phụ phí. Nếu gặp những người như vậy, nhất định bạn cần giữ họ làm đối tác lâu dài.

Kinh nghiệm sau khi kết thúc buổi chụp hình

Cũng như trước khi sự kiện diễn ra, nhiếp ảnh gia luôn cần là người ra về sau khi nhân viên công ty và khách tham dự đã về hết để hoàn thành hình ảnh cho tất cả mọi người.

Những người thợ chụp chuyên nghiệp sẽ luôn hoàn tất công đoạn hậu kỳ và bàn giao hình ảnh đúng thời hạn.

Kinh nghiệm đảm bảo sự hoàn thiện của bộ ảnh sự kiện.

Để tránh những trường hợp hợp tác với các nhiếp ảnh gia không chuyên nghiệp và thiếu kinh nghiệm. Bạn nên làm việc với các đơn vị chuyên chụp ảnh sự kiện như Sao Kim để đảm bảo chất lượng cũng như số lượng sản phẩm được bàn giao.  Ngoài ra, khi làm việc với Sao Kim bạn sẽ không cần lo lắng đến các sự cố xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của sự kiện bởi:

–           Sao Kim có các giải pháp toàn diện về sự kiện như tư vấn, chuẩn bị kế hoạch tổ chức sự kiện, tổ chức sự kiện, giải pháp truyền thông trước trong và sau sự kiện.

–           Tại Sao Kim có đội ngũ số lượng lớn nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, danh tiếng có thể hỗ trợ lẫn nhau nếu một trong số họ gặp sự cố.

–           Các trang thiết bị của Sao Kim đều hiện đại, đáp ứng được cả những yêu cầu khắt khe nhất.

–           Quy trình làm việc của Sao Kim luôn nhanh gọn, có thể đáp ứng trong những tình huống cấp bách nhất.

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào. Hãy liên lạc ngay với Sao Kim, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ doanh nghiệp bạn hoàn thiện sự kiện thành công ngoài mong đợi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người Viết Thanh Phương.

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: