Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Chìa khóa thành công bắt đầu tư chiến lược truyền thông?

1.153 lượt xem

Tại sao cần có chiến lược truyền thông?”, là băn khoăn của nhiều chủ doanh nghiệp cùng các nhà quản lý. Đặc biệt, trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược truyền thông ngày càng gia tăng giá trị của mình thì vấn đề này lại càng được chú ý. Bởi truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội.

Chiến lược truyền thông định hướng hoạt động truyền thông?

Chiến lược truyền thông là một phần của chiến lược thị trường. Một chiến lược truyền thông sẽ tạo ra định hướng cụ thể cho tất cả hoạt động truyền thông và  giúp doanh nghiệp truyền  thông điệp của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Qua đó tạo ra vị trí vững chắc trong suy nghĩ, nhận thức của khách hàng.

Với các doanh nghiệp star up thì việc thực hiện chiến lược truyền thông còn quá xa nhưng cũng giống như các doanh nghiệp lâu năm hơn, các bạn cũng cần xây dựng cho mình chiến lược truyền thông.

Các bạn có thể thấy chiến lược truyền thông hiệu quả đã khiến Bitti’s trỗi dậy không ngờ sau một thời kỳ suy thoái và “chìm” dần vào quên lãng giữa hằng hà sa số các thương hiệu khác.

chien-luoc-truyen-thong-thuong-hieu

Biti’s Hunter – “Lạc trôi – Đi để trở về”

Chính vào lúc “ông hoàng giày Việt” trở nên phai nhạt trong trí nhớ của người dân Việt thì trong năm 2016 vừa qua, Biti’s Hunter đã chào sân. Không chỉ là một dòng sản phẩm mới, Biti’s Hunter có thể xem là con át chủ bài sẽ giúp Biti’s lấy lại hào quang bằng chuỗi hoạt động marketing nghiêm túc với quy mô lớn, mạnh tay đầu tư cho các viral clip và sử dụng những cái tên hot nhất trên mạng xã hội để đưa Biti’s Hunter Feast trở thành đôi giày được săn đón nhiều nhất trong thời điểm ấy.

Thực tế, cốt lõi trong sự trở lại ngoạn mục của Biti’s là chiến lược truyền thông hiệu quả, khởi đầu bằng hàng loạt các chiến dịch khác nhau để đưa Biti’s Hunter ra mắt công chúng như: UberMove kết hợp cùng Uber, Kỳ thực tập trong mơ, đề bài Young Marketers, trải nghiệm trò chơi  “Nhẹ như bay”,…

Vào cuối năm 2016, có hàng loạt tranh cãi liên quan với việc nên trở về với gia đình vào dịp Tết, hay nên đi để trải nghiệm cuộc sống ngoài kia nhiều hơn. Đây luôn là tranh cãi không hồi kết mỗi dịp Tết về, khi mà văn hóa phương Đông đề cao tình cảm và sự gắn kết gia đình, còn người trẻ muốn được là chính mình.

Cụ thể, cộng đồng mạng tích cực tham gia tranh luận sôi nổi khi các KOL ủng hộ 2 quan điểm được xem là trái ngược như sau:

  • #teamđi: Phở, Giang Hoàng, Thùy Minh với quan điểm tình cảm gia đình nên được xây dựng trong suốt năm, chứ không chỉ mấy ngày Tết. Việc tìm kiếm trải nghiệm để tăng thêm vốn sống, biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có là hoàn toàn đáng ủng hộ, và “Về là ở trái tim, bước chân không có lỗi”!
  • #teamtrởvề: JV, Nguyễn Ngọc Thạch & Phan Ý Yên với những lý luận sắc bén khi cho rằng, việc đi không sai nhưng cần đi cho đáng, đúng thời điểm và Tết là lúc chúng ta cần dành thời gian cho bố mẹ, gia đình!

Chính trong lúc tranh cãi cao trào, Biti’s cùng với Soobin Hoàng Sơn đã tung ra clip với thông điệp “Đi để trở về”, một thông điệp sâu sắc và truyền tải một định nghĩa rất khác về “đi”. “Điều kì diệu là con người ta đi xa hơn để trưởng thành hơn, không quên mang theo bên cạnh hành trang nỗi nhớ gia đình.”

Ngay sau đó, đỉnh điểm bùng nổ thông tin về Biti’s Hunter được đẩy lên cao trào vào dịp Tết Dương lịch 2017 khi đôi giày Biti’s Hunter xuất hiện chớp nhoáng trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng – nam ca sĩ luôn tạo ra trào lưu với bất cứ sản phẩm âm nhạc nào vừa ra mắt .

Tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, lồng ghép hình ảnh sản phẩm một cách khéo léo, phù hợp với đối tượng mục tiêu là người trẻ, năng động.

Có thể thấy, Biti’s tận dụng khá tốt hiệu ứng gây tranh cãi. Dẫn dắt cộng đồng mạng tranh cãi giữa 2 việc “đi” và “trở về”, sau đó kết thúc bằng thông điệp “đi để trở về” để xoa dịu cuộc tranh luận, cả hai team đều thỏa mãn với thông điệp không gì phù hợp hơn thế. Hoặc như kích thích anti fan của Sơn Tùng với việc “mặc đồ cổ trang mà đi giày hiện đại”, bùng nổ cuộc chiến giữa fan và antifan, và không gì có thể viral nhanh hơn thế.

Chiến lược truyền thông phục vụ cho những mục tiêu ngắn hạn

Chiến lược truyền thông có thể phục vụ cho những mục tiêu ngắn hạn như xây dựng độ nhận biết, cung cấp thông tin, thuyết phục khách hàng, nhắc nhở khách hàng, làm rõ những ưu tiên của doanh nghiệp. Chúng xác định đối tượng mục tiêu, xác định thông điệp định vị mà doanh nghiệp muốn truyền tải,….

Unilever là một công ty sở hữu số lượng danh mục sản phẩm thuộc loại nhiều nhất trên thế giới. Đối với truyền thông thương hiệu tập đoàn thì Unilever tập trung vào mảng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhiều hơn.

Từ năm 2013 đến nay, Unilever đã bắt đầu chiến dịch Bright Future với thông điệp về một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ sau. Tiếp tục duy trì chiến dịch này, năm vừa qua tập đoàn này đã tham gia Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Paris vào tháng 12 với một bộ phim để truyền thông về tác hại của việc phá rừng tới việc nóng lên của Trái đất. Đoạn phim mang tựa đề Lời vĩnh biệt rừng cây, kể về một cây xanh bước đi buồn bã giữa thành phố với thông điệp cuối cùng là “Một cây xanh còn an toàn khi ở giữa thành phố hơn là khi ở trong rừng nhiệt đới” (nơi nó thuộc về). Đoạn phim gây ấn tượng mạnh mẽ và đóng góp không nhỏ vào hình ảnh về trách nhiệm cộng đồng của Unilever.

chien-luoc-truyen-thong-thuong-hieu-1

Chiến dịch The world is in beta của hãng tư vấn kiểm toán và tài chính hàng đầu thế giới PwC đã được đề cử là một trong những chiến dịch Digital tốt nhất trong giải thưởng của Viện Marketing Anh quốc. Giải thưởng được trao hàng năm để công nhận những chiến dịch marketing thành công nhất. Trong chiến dịch marketing nội dung này, PwC muốn định vị mình là một hãng tư vấn có chuyên môn hàng đầu, linh hoạt và luôn đổi mới trong thời đại kĩ thuật số. PwC đã xây dựng một microsite và 5 phim ngắn nói về những thách thức tương lai, hướng tới đối tượng doanh nghiệp và đã đạt 30 triệu reach qua mạng xã hội.

Qua các thông tin về “Tại sao cần có chiến lược truyền thông” trên, Sao Kim tin chắc rằng các bạn sẽ có cho mình những hình dung rõ nét về sự quan trọng của chiến lược truyền thông trong sự  phát triển chung của doanh nghiệp.

Nếu các bạn cần thêm tư vấn về chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy kết nối với các chuyên gia của Sao Kim tại 0964 699 499 hoặc contact@www.saokim.com.vn nhé.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: