Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Thương hiệu ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng như thế nào?

436 lượt xem

Ảnh hưởng của thương hiệu tới người tiêu dùng là rất lớn. Điều này, các bạn có thể thấy rõ trong thực tế hàng ngày. Nhưng không phải nhà quản trị nào cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của nó. Vậy thương hiệu ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng như thế nào? Hãy cùng Sao Kim đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược thương hiệu – Tăng mức ảnh hưởng của thương hiệu tới người tiêu dùng

Chiến lược thương hiệu là phần rất quan trọng với các doanh nghiệp nếu muốn có sự phát triển lâu bền và thực sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược thương hiệu tập trung này đã ảnh hưởng lớn tới hành vi tiêu dùng của các khách hàng và khiến Uniqlo thành công trên đất Mỹ.

Khi mà hầu hết các thương hiệu đều chạy theo xu hướng thời trang thì Uniqlo lại không như vậy. Quan điểm của ông chủ Uniqlo là sản xuất loại quần áo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và có thể mặc ở bất kỳ đâu nên  “Uniqlo – Made for all ” là vì thế. Và với lợi thế đó, Uniqlo có thể sản xuất hàng loạt, đáp ứng các đơn đặt hàng lớn mà các đối thủ không làm được. Càng nhiều sản phẩm được làm ra và được đặt hàng thì giá bán trở nên rẻ hơn và nhờ thế, sức tiêu thụ cũng tốt hơn.

Uniqlo tin tưởng rằng khách hàng họ nhắm tới là những người quan tâm đến chất lượng và giá trị hơn là những thiết kế hợp thời. Để khai thác thị trường theo chiến lược thương hiệu này, Uniqlo dành thời gian để kiểm tra nguyên liệu từ những nhà cung cấp và thiết kế theo một phong cách dài hạn chứ không dựa vào xu hướng.

Và kết quả, Uniqlo đã thành công vang dội khi vượt qua cả GAP và H&M taị Mỹ.

Thương hiệu Uniqlo

Văn hóa doanh nghiệp –  Sức ảnh hưởng của thương hiệu tới người  tiêu dùng

Các nhà quản lý Starbucks tin rằng xây dựng văn hóa công ty đề cao mối quan hệ giữa nhân viên và nơi làm việc của họ sẽ gắn kết nhân viên vào môi trường làm việc của mình hơn.

Thêm vào đó, Starbucks thường gọi các nhân viên của mình là những “đối tác” và khuyến khích họ nêu lên ý kiến và ảnh hưởng nhiều hơn tới công ty. Tất cả các đóng góp của nhân viên sẽ được thu nhận để cải thiện sản phẩm và mô hình kinh doanh của Starbucks.

Điều này dẫn tới việc xây dựng một môi trường làm việc thoải mái và thân thiện ở tất cả cửa hàng Starbucks trên thế giới, biến Starbucks trở thành một nơi “thứ ba” giữa nhà và nơi làm việc của khách hàng, nơi mà họ có thể tận hưởng “trải nghiệm” một cách tự nhiên nhất.

Rõ ràng, là một khách hàng, bạn bước vào một không gian hiện đại, nhân viên vui vẻ thân thiện, dễ mến vậy chắc chắn đã là một trải nghiệm đầy hài lòng và nó sẽ khiến bạn muốn quay lại lần nữa rồi.

Ngày nay, Starbucks đã trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với gần 27.000 cửa hàng, 238.000 nhân viên và doanh thu lên đến 22,39 tỷ USD mỗi năm. Phần lớn đến từ Văn hóa Starbucks có một không hai.

= >>> Xem thêm: 8 cách xây dựng thương hiệu hiệu quả từ văn hóa doanh nghiệp

Bao bì đẹp – Yếu tố gây ấn tượng, chiếm sự chú ý của khách hàng

Ảnh hưởng của thương hiệu tới người tiêu dùng thông qua thiết kế bao bì là rất lớn. Bởi thương hiệu của bạn và lời cam kết cung cấp một trải nghiệm chất lượng tới khách hàng được đại diện bởi bao bì sản phẩm.

Trên kệ hàng siêu thị, bao bì gần như mang tính quyết định việc liệu khách hàng có bị thu hút và muốn tới gần tìm hiểu sản phẩm của bạn hay không. Bởi vậy, điều bạn cần làm chính là đầu tư để thiết kế một bao bì sản phẩm thật bắt mắt, sáng tạo, độc đáo, đủ sức khiến khách hàng thấy thích thú từ cái nhìn đầu tiên.

Khi đã có ấn tượng ban đầu tốt đẹp với mẫu mã bao bì, khách hàng sẽ tới thử tìm hiểu xem liệu sản phẩm có gì thú vị và đáng sử dụng hay không? Lúc này, những thiết kế càng độc đáo, hấp dẫn sẽ càng khơi gợi nhu cầu mua sắm sản phẩm của họ.

Khi nhu cầu mua sắm tiềm ẩn đang dần trỗi dậy, khách hàng sẽ đặt ra các câu hỏi về đặc tính sản phẩm và lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm để tự thuyết phục mình có nên mua hay không. Trong trường hợp này, bao bì của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đặc trưng sản phẩm, đưa ra những lợi ích thú vị nổi bật và thực hiện thông tin quảng cáo, hướng dẫn sử dụng. Bạn cũng cần lưu ý, hãy thiết kế bao bì rõ ràng, dễ hiểu để người tiêu dùng tiếp cận thông tin một cách thuận lợi.

Có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước và bao bì trực tiếp ảnh hưởng tới quyết định đó. Vì vậy có thể thấy, việc làm sao khiến người tiêu dùng có thể yêu thích sản phẩm từ ấn tượng đầu tiên trở thành yếu tố then chốt quyết định sức mua của họ với sản phẩm.  

Bạn có thấy bao bì siêu dễ thương dưới đây của Phoenix Lava

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những chiếc bánh bao của Phoenix Lava đã hấp dẫn các bạn trẻ với ‘ngoại hình’ vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Thương hiệu đến từ Thái Lan này được đánh giá cao bởi sự chăm chút và đầu tư cho sản phẩm của mình.

Ngay từ khi xuất hiện, Phoenix Lava đã gây thiện cảm với thực khách bằng bao bì của sản phẩm. Mỗi chiếc bánh đều được gói ghém cẩn thận trong bao giấy tiện lợi. Và nếu bạn mua set 5 bánh thì sẽ có một chiếc hộp hình chú chim kèm theo như là một món quà nhỏ xinh để bạn có thể đem tặng.

Hộp bánh mang tông màu vàng – trắng nhã nhặn cùng hình chú chim hoạt hình không thể nào dễ thương hơn. Hầu hết, các bạn trẻ tìm đến Phoenix Lava không phải vì hương vị của món ăn mà chính bao bì là yếu tố thu hút họ nhất đấy.

Đại diện thương hiệu – Yếu tố quyết định hành vi của người tiêu dùng

Mẫu sneaker Biti’s Hunter thực sự tạo nên một cơn sốt chưa từng có! Nhờ công lăng xê của Sơn Tùng mà Biti’s Hunter từ một mẫu sneaker “phình phường” đã trở thành “hot item” khiến biết bao bạn trẻ muốn sở hữu. Sản phẩm này đã “cháy hàng” trên cả kênh online lẫn cửa hàng, danh sách khách chờ mua kín đặc. Chưa hết, đại diện của Biti’s chia sẻ kể từ khi xuất hiện trong MV của Sơn Tùng, số lượng đơn đặt hàng của mẫu giày này đã tăng gấp 3 lần so với bình thường. Và còn nhiều hơn thế.
Điều đó cho thấy sức ảnh hưởng của đại diện thương hiệu là Sơn Tùng tới hành vi của người tiêu dùng lớn đến mức nào. Sơn Tùng là nhân vật luôn có sức hút vô cùng lớn với giới trẻ, họ hát nhạc Sơn Tùng, họ nói về Sơn Tùng, họ thần tượng Sơn Tùng và tất nhiên khi hâm mộ thì họ sẽ làm theo hay “bắt chước” người ấy trong việc mặc cái áo giống người ấy, tìm cái quần giống người ấy và săn cho được đôi giầy trong MV đình đám ấy. Và quần ấy, áo ấy, đôi giầy ấy bỗng trở thành mặt hàng hot khủng khiếp, càng hot thì mức độ nổi tiếng của đôi giầy ấy lại càng được nhắc đến nhiều hơn. Nhắc đến nhiều hơn thì đôi giầy lại càng nổi tiếng hơn và lại nhận được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu rồi khiến họ mua cho kỳ được.

Hãy cân nhắc cho mình một đại diện thương hiệu thích hợp với khách hàng mục tiêu để gia tăng ảnh hưởng của thương hiệu tới người tiêu dùng.

Qua các thông tin về ảnh hưởng của thương hiệu tới người tiêu dùng trên, Sao Kim tin chắc rằng các bạn đã có được cho mình cái nhìn cũng như bài học riêng cho quá trình phát triển thương hiệu thật chỉn chủ và hiệu quả.

Nếu các bạn cần thêm tư vấn về chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy kết nối với các chuyên gia của Sao Kim tại 0964 699 499 hoặc contact@www.saokim.com.vn nhé.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: