Chuyên mục chính

5 thứ phải có để một thiết kế logo thành công

Vi Thao | Tổng số bài viết 56
354 Views

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế danh thiếp hoặc chọn màu cho tiêu đề thư của doanh nghiệp mới, bạn cần có logo. Với tên công ty của bạn, được tô điểm bằng một chút màu sắc và có lẽ một vài nét đồ họa, thiết kế logo của bạn là yếu tố thiết kế quan trọng nhất vì nó là nền tảng cho tất cả các vật liệu khác của bạn: văn phòng phẩm, bao bì, vật liệu quảng cáo và bảng hiệu.

Thông qua việc sử dụng màu sắc và đồ họa, logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh tổng thể mà bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác về tất cả những gì công ty của bạn.

Ví dụ: giả sử sản phẩm của bạn là một loại kem mặt hữu cơ, bạn sẽ tiếp thị cho người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Logo của bạn phải đại diện cho lợi ích tốt nhất của sản phẩm của bạn – sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường. Tạo một logo đơn giản, không vô nghĩa bằng cách sử dụng tông màu đất và kiểu chữ đơn giản sẽ mang lại ấn tượng về một sản phẩm mà “trở lại với những điều cơ bản”, đó là chính xác những gì bạn muốn đạt được. Ngược lại, cùng với 1 loại sản phẩm, bạn mang cho nó 1 diện mạo bóng bẩy, công nghệ cao với ánh màu neon, thì dĩ nhiên mọi người sẽ không có sự liên kết logo của với sản phẩm mà bạn đang bán.

Thiết kế logo của những thương hiệu nổi tiếng.

Những logo tốt nhất có một số điểm chung. Dưới đây là năm yếu tố chính để logo thành công:

1. Đơn giản

“Một cách hay để suy nghĩ về sự đơn giản là có bao nhiêu mảnh di chuyển trong logo”, Jonah Berger, tác giả của Contagious: Why Thing Catch On nói. Chẳng hạn, logo Apple cũ có màu cầu vồng, trong khi logo hiện tại được thể hiện bằng màu đen hoặc xám đơn giản. Sự đơn giản mới phát hiện này làm cho logo dễ nhìn, được khách hàng đánh giá cao. Càng dễ dàng xử lý mọi thứ, chúng ta càng thích những thứ đó, Berg nói. Vì lý do đó, hầu hết các thương hiệu muốn trình bày một thẩm mỹ đơn giản mà người tiêu dùng dễ tiêu hóa.

2. Tính nhất quán của thương hiệu.

Logo của bạn sẽ truyền đạt mọi thứ đến người tiêu dùng về thương hiệu của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế của nó phù hợp với thông điệp chung của công ty bạn. Hãy xem xét logo Apple một lần nữa. Trong khi đó, logo Apple cũ thể hiện tinh thần tự do của một người mới nổi đang nắm giữ những gã khổng lồ công nghệ khét tiếng, vị trí hiện tại của nó là một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới đòi hỏi logo bóng bẩy, thể hiện tính tương lai như hiện có. “Đó là sự nhất quán với thông điệp mà Apple muốn nói: Chúng tôi là công nghệ, nhưng chúng tôi là công nghệ thân thiện, chúng tôi là công nghệ dễ sử dụng”, Berger nói. Nếu bạn bắt đầu thành lập một công ty mới, Berger nói, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về các đặc điểm chính của thương hiệu của bạn và cách bạn muốn truyền tải chúng trong logo của mình.

3. Khả năng ghi nhớ

Khả năng ghi nhớ là chất lượng giúp logo của bạn dễ dàng được khách hàng nhớ lại, điều này dẫn đến việc khách hàng lặp lại và truyền miệng. Logo của bạn sẽ giúp họ nhớ rằng bạn tồn tại và những gì bạn đại diện.

4. Đáng chú ý

Sự đáng chú ý của một logo là những gì làm cho nó trở nên “đáng để bình luận” và vượt qua những lộn xồn trong ngành công nghiệp của bạn để tiếp cận khách hàng. Logo của TalentBin tiêu biểu cho tiêu chí này. Logo cho công cụ tìm kiếm giúp các công ty thu nhận tài năng bao gồm một con sóc hoạt hình màu tím cưỡi một con kỳ lân. Trong khi nó có vẻ vô lý, nó có một ý nghĩa cụ thể. Trong ngành công nghiệp tuyển dụng, một con sóc màu tím là một loại người thực sự khó tìm, Berger nói. “Đó là một cách để họ thể hiện họ là những người trong cuộc, họ hiểu biết về văn hóa. Nếu bạn là một thương hiệu đã được khẳng định, bạn có thể không muốn một logo đáng chú ý. Nhưng nếu bạn là một người khởi nghiệp, bạn cần mạo hiểm hơn một chút.”

5. Kiểm tra thị trường

Đừng chỉ tin tưởng vào một phía khi thiết kế logo. Hãy nghiên cứu thị trường. Một cách để thử nghiệm các thiết kế logo khác nhau là đưa ra một cuộc khảo sát về một dịch vụ như Mechanical Turk của Amazon. Nhận một số phản hồi độc lập về việc logo của bạn có nói mọi thứ bạn muốn nói hay không.

Logo có hai dạng cơ bản: biểu tượng trừu tượng (như quả táo trong Máy tính Apple) hoặc biểu trưng, ​​biểu hiện cách điệu của tên công ty của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả hai. Alan Siegel, cựu chủ tịch của Siegel + Gale, một công ty thiết kế chuyên về nhận diện thương hiệu, cảnh báo rằng việc quảng cáo một biểu tượng trừu tượng có thể rất tốn kém cho một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn hẹp. Ngoài ra, ông nói, những logo như vậy khó nhớ hơn. Siegel nói rằng một biểu tượng hoặc từ đánh dấu dễ nhớ hơn nhiều. Nếu bạn sử dụng một biểu tượng trừu tượng, hãy luôn sử dụng nó liên quan đến tên doanh nghiệp của bạn.

Ngay cả khi bạn có một con mắt tốt về màu sắc và ý thức về những gì bạn muốn logo của bạn trông như thế nào, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Họ biết liệu một thiết kế logo sẽ dễ dàng trong in ấn hoặc đưa lên trong 1 thiết kế, trong khi bạn có thể đưa ra một thiết kế đẹp mà có thể không dễ được chuyển đổi hoặc sẽ tốn quá nhiều chi phí để in. Logo của bạn là nền tảng cho tất cả các tài liệu quảng cáo của bạn, vì vậy đây là một lĩnh vực mà chi tiêu nhiều hơn một chút bây giờ thực sự sẽ được trả lại sòng phẳng sau này.

Tổng hợp từ entrepreneur

Liên hệ tư vấn

Vi Thao

Tại Sao Kim, Vi Thao là Copywriter về phát triển nội dung thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN