
Marketing Di Sản: Gìn Giữ Quá Khứ, Dẫn Lối Tương Lai
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của marketing di sản và cách thương hiệu có thể cân bằng giữa truyền thống
Transform your brand into a symbol of prosperity
Lead your brand to growth
New positioning, new Success
Smooth execution with lasting impact
Brand status assessment
Simple and effective
Foundation for Partnership and Investment
Manage a strong brand
Elevate your brand
First step to building reputation
Unique communication message
Define distinct brand personality
Create impact at every touchpoint
Build a professional image
Attract customer go through
New energy for a new peak
UX/UI, ID, sales, marketing, SEO standards
Enhance digital brand visibility
Drive the customer journey
Powerful online sales tool
Optimize user experience
Brand handbook design
VR, 360°, AR-enabled websites
Elevate company profile
Sell products more easily
Empower the Sales team
Build corporate culture
Engage customers year-round
Impressive annual report
Product catalog introduction
Professional sales consultation materials
Preserve traditions and culture
Appreciate clients and partners
Win at the shelf
Enhance product value
Exclusive design creation
Drive purchase behavior
Exclusive creative design
Shine in your own way
Professional and standardized
Striking design, insight-driven
Comprehensive intellectual property search & registration
Fast certification ownership
Identification & traceability
Comprehensive consulting services
Intellectual property protection in 188 countries
Support for product circulation declaration
Secure advertising implementation
Comprehensive website protection
Digital Marketing from Strategy to Execution
Lead the field on Search Engines
Top #10 competitive content
Create content that captivates customers
Maximize marketing automation
Optimize conversion performance
Creative digital advertising
Optimize Google advertising
Optimize Facebook advertising
Align with digital strategy
Android/iOS applications
AI-Powered sustomer consultation
Nurture potential customers
Easily serve Vietnamese customers
Customer data platform
Customer Relationship Management
Data analysis system
Marketing with thousands of affiliates
Deploy automation system
Brand communication consulting
New brand launching
Digital branding
Social media branding
Public relations development
Total marketing plan
Integrated marketing plan
Brand PR Plan
Communication plan
Brand image development
Dynamic corporate introduction
Professional advertising photo set
Win customers with Video
Attract customers at prime locations
More engaging and dynamic advertising
Fundamental Branding Course
International Standard Branding Course
Event, seminar, and conference organization
Standard brand design
Brand identity system design
SME brand development
Corporate & Group Branding
New project brand development
Comprehensive brand development
Breakthrough communications
Brand communication
Marketing toolkit
Digital conquest toolkit
Build a solid brand foundation
Comprehensive knowledge sharing
Brand & Marketing courses
Creative Project Management
For CEOs / marketers
Recommended book sharing
Brand support tools
Create website tickets
Intellectual Property registration information
Project information & documents
Create invoice support tickets
Cung cấp giải pháp toàn diện từ nghiên cứu, chiến lược đến thực thi nâng tầm thương hiệu ngành giáo dục.
Thương hiệu giáo dục là tập hợp những nhận thức, cảm nhận và đánh giá của học sinh, phụ huynh và cộng đồng về một tổ chức giáo dục, bao gồm: Giá trị cốt lõi, chất lượng đào tạo, hoạt động truyền thông, uy tín và danh tiếng…
Xây dựng thương hiệu ngành giáo dục không chỉ đơn giản là thiết kế logo hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu… Xây dựng thương hiệu là quá trình lâu dài, cần sự đầu tư và cam kết từ lãnh đạo.
Chiến lược xây dựng thương hiệu chưa được xác định cụ thể. Chưa có định hướng rõ ràng và hoạt động xây dựng thương hiệu thiếu đi tầm nhìn dài hạn.
Khó khăn trong việc truyền thông marketing. Chưa triển khai đồng bộ, nhất quán và liên tục để tạo tương tác, nuôi dưỡng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.
Giúp phân tích sâu về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Đánh giá hoạt động truyền thông của tổ chức và đối thủ cạnh tranh.
Giúp các tổ chức giáo dục hiểu sâu hơn về thị trường giáo dục , hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của phụ huynh, học sinh cũng như các nhà tuyển dụng.
Uy tín thương hiệu
15+ năm cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.
Năng lực quản lý
Khả năng vận hành giải pháp chuyên nghiệp. Đáp ứng yêu cầu đa dạng.
Tối ưu hóa
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực. An tâm tập trung vào các nhiệm vụ chuyên môn, quan trọng khác.
Để xây dựng thương hiệu toàn diện cho tổ chức giáo dục, trường đại học/ cao đẳng.
BẮT ĐẦU PHÙ HỢP
với các hạng mục phổ biến nhất, có thể tùy chỉnh linh hoạt
SAO KIM BRANDING | AGENCY KHÁC | |
---|---|---|
Tính toàn diện của giải pháp | ||
Nghiên cứu 4Cs | Góc nhìn sâu sắc theo bối cảnh của từng doanh nghiệp | |
Xây dựng chiến lược | ||
Thiết kế thương hiệu | ||
Truyền thông thương hiệu | ||
Duy trì & Quản trị thương hiệu | ||
Năng lực thực thi | ||
Số lượng khách hàng | 10.000+ khách hàng tin tưởng trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh | <100 |
Năm kinh nghiệm | 15+ Năm kinh nghiệm | Kinh nghiệm dưới 10 năm |
Nguồn lực triển khai | ||
Số lượng nhân sự | 100+ nhân sự tài năng dày dạn kinh nghiệm. Sẵn sàng mở rộng đáp ứng mọi quy mô dự án | Số lượng nhân sự 20+ không đủ nguồn lực thực hiện các dự án quy mô lớn |
Yêu cầu đáp ứng về tiến độ | Cam kết đúng thời hạn 100% | Điều chỉnh thời gian |
Chất lượng sản phẩm | ||
Hệ thống kiểm duyệt chất lượng Đảm bảo kiểm duyệt 3 lớp và Hệ thống Guidelines tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dự án | Hài lòng 100% | |
Cam kết sáng tạo | ||
Đảm bảo khả năng đăng ký bản quyền | ||
Không giới hạn phương án thiết kế | ||
Chăm sóc khách hàng | ||
Trong quá trình triển khai | Sử dụng nền tảng PMS do Sao Kim sáng tạo độc quyền. Khách hàng được hỗ trợ 24/7. | Không bám sát được tình hình triển khai dự án. Hỗ trợ khách hàng qua chat, email dễ mất thông tin liên lạc. |
Sau khi bàn giao dự án | Hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ chỉnh sửa khi có thêm yêu cầu phát sinh. | Hết trách nhiệm với các dự án đã được bàn giao |
Lưu trữ dữ liệu | Dữ liệu dự án được lưu trữ tại Sao Kim lên đến 10 năm. Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi phát sinh nhu cầu. | Không có quy trình lưu trữ doanh nghiệp, nếu có thì sẽ lưu trữ hai đến ba năm |
![]() |
được thiết kế phù hợp với nhu cầu, đáp ứng mục tiêu của từng tổ chức giáo dục
Bước
KHÁM PHÁ & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, tư vấn, khám phá mục tiêu phát triển thương hiệu. Tiến hành đề xuất định hướng, báo giá chi tiết giải pháp và ký kết hợp tác triển khai.
Bước
NGHIÊN CỨU
Sao Kim triển khai nghiên cứu phục vụ cho hoạt động tư vấn chiến lược và định hướng triển khai giải pháp thương hiệu cụ thể.
Bước
TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC
Tư vấn thiết kế, xây dựng chiến lược thương hiệu, nền tảng cốt lõi phục vụ hoạt động triển khai xây dựng thương hiệu.
Bước
KẾ HOẠCH CHI TIẾT
Lên kế hoạch chi tiết cho hoạt động xây dựng thương hiệu, phân bổ hạng mục công việc theo từng giai đoạn cho từng nhân sự.
Bước
THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Thiết kế sáng tạo nhận diện thương hiệu mới phù hợp với chiến lược mới của tổ chức.
Bước
THIẾT LẬP NỀN TẢNG
Thiết lập nền tảng thương hiệu, truyền thông marketing vững chắc cho tổ chức giáo dục trước khi triển khai mạnh mẽ: Hệ thống kênh Marketing, nền tảng công nghệ, hệ thống theo dõi/ vận hành, tài liệu chiến lược, nguyên tắc thực thi, đào tạo triển khai …
Bước
TRIỂN KHAI
Trực tiếp vận hành đội ngũ triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu, hỗ trợ huấn luyện đội ngũ giảng viên, cán vộ nhân viên, và các thành viên tham gia bám sát, phối hợp truyền thông marketing.
Bước
THEO DÕI & TỐI ƯU
Liên tục theo dõi, báo cáo và đánh giá hoạt động. Đề xuất các thay đổi nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động tốt hơn qua thời gian.
Bước
ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN
Luôn sẵn sàng tư vấn, đồng hành cùng tổ chức giáo dục trong hoạt động vận hành, truyền thông marketing và phát triển thương hiệu.
We are always ready to listen and provide the most suitable solution for your needs.
Xây dựng thương hiệu trong ngành giáo dục không phải chỉ là việc thiết kế lại Logo, sáng tạo slogan… để xây dựng thương hiệu hiệu quả cần triển khai đồng bộ các hoạt động, từ việc:
Đối với học sinh và phụ huynh:
Đối với nhà trường:
Đối với nhà tuyển dụng:
Ví dụ:
Chi phí xây dựng thương hiệu cho trường đại học không có con số cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
1. Mục tiêu xây dựng thương hiệu:
Mục tiêu càng lớn, phức tạp thì chi phí sẽ càng cao.
Ví dụ: Mục tiêu nâng cao nhận thức thương hiệu trên toàn quốc sẽ tốn kém hơn so với mục tiêu thu hút sinh viên trong khu vực.
2. Quy mô và phạm vi hoạt động:
Trường đại học càng lớn, hoạt động càng đa dạng thì chi phí sẽ càng cao.
Ví dụ: Trường đại học có nhiều cơ sở, nhiều ngành đào tạo sẽ tốn kém hơn so với trường đại học chỉ có một cơ sở và ít ngành đào tạo.
3. Chiến lược truyền thông:
Chiến lược truyền thông sử dụng nhiều kênh truyền thông tốn kém như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tốn kém hơn so với chiến lược chỉ sử dụng các kênh truyền thông miễn phí như mạng xã hội, website.
4. Đơn vị tư vấn thương hiệu:
Nếu sử dụng dịch vụ của đơn vị tư vấn thương hiệu uy tín thì chi phí sẽ cao hơn so với tự thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu.
5. Chất lượng thiết kế và sản xuất:
Chất lượng thiết kế logo, ấn phẩm, website cao cấp sẽ tốn kém hơn so với chất lượng thiết kế bình thường.
Đặc biệt, website cổng thông tin, quản lý học sinh, sinh viên có thể tốn chi phí cao, yêu cầu cơ sở hạ tầng tối ưu.
Tuy nhiên, để có thể hình dung chi phí xây dựng thương hiệu cho trường đại học, bạn có thể tham khảo một số mức chi phí sau:
Một số ví dụ về chi phí xây dựng thương hiệu cho trường đại học:
Cần lưu ý rằng:
Đây chỉ là những ví dụ và chi phí thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào các yếu tố cụ thể của từng trường đại học.
Chi phí xây dựng thương hiệu chỉ là một phần trong tổng chi phí đầu tư cho giáo dục.
Trường đại học cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố tài chính, mục tiêu và chiến lược trước khi quyết định đầu tư cho hoạt động xây dựng thương hiệu.
Có 3 lý do chính các doanh nghiệp lựa chọn Sao Kim Branding để xây dựng thương hiệu:
Một là, Sao Kim có kinh nghiệm triển khai xây dựng thương hiệu, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổng công ty hàng đầu với hơn 10.000+ khách hàng.
Hai là, Sao Kim cung cấp giải pháp theo tiêu chuẩn quốc tế, linh hoạt và phù hợp với doanh nghiệp Việt.
Ba là, Sao Kim có đội ngũ 100+ nhân sự sẵn sàng đáp ứng các dự án có yêu cầu cao, quy mô lớn.
Bên cạnh đó, chúng tôi có mối liên hệ tốt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phụ trợ trong ngành, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp với chi phí tốt nhất.
Liên hệ ngay với Sao Kim Branding để được tư vấn giải pháp xây dựng thương hiệu phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.
Tùy thuộc đặc thù mỗi trường đại học có các hạng mục nhận diện thương hiệu khác nhau, trong đó có một số hạng mục phổ biến như:
Nhóm | Hạng mục | Mô tả |
Hệ thống nhận diện trực quan | 1. Logo | Biểu tượng chính đại diện cho thương hiệu của trường đại học. |
2. Màu sắc | Bảng màu thương hiệu, bao gồm màu sắc chủ đạo và màu sắc bổ sung. | |
3. Kiểu chữ | Phông chữ được sử dụng trong tất cả các ấn phẩm và tài liệu của trường đại học. | |
4. Hình ảnh | Phong cách hình ảnh thống nhất được sử dụng trong các ấn phẩm, website và các kênh truyền thông khác. | |
5. Ký hiệu | Biểu tượng hoặc thiết kế đồ họa được sử dụng để bổ sung cho logo. | |
Hệ thống nhận diện phi trực quan | 1. Slogan | Khẩu hiệu thể hiện thông điệp cốt lõi của thương hiệu. |
2. Giọng điệu thương hiệu | Cách thức giao tiếp với đối tượng mục tiêu, bao gồm ngôn ngữ, văn phong và thái độ. | |
3. Giá trị cốt lõi | Những nguyên tắc và niềm tin cơ bản của trường đại học. | |
4. Âm thanh thương hiệu | Bản nhạc, bài hát hoặc giai điệu được sử dụng để gắn liền với thương hiệu. | |
5. Mùi hương thương hiệu | Mùi hương đặc trưng được sử dụng trong các tòa nhà, sự kiện và không gian của trường đại học. | |
Ứng dụng | 1. Văn phòng phẩm | Giấy tiêu đề, bìa thư, phong bì, danh thiếp, thông báo trúng tuyển, giấy chứng nhận v.v. |
2. Website | Thiết kế website thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu. | |
3. Ấn phẩm | Tờ rơi, brochure, báo cáo, tạp chí, v.v. | |
4. Mạng xã hội | Hình ảnh đại diện, ảnh bìa, bài đăng trên mạng xã hội thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu. | |
5. Đồng phục | Đồng phục cho sinh viên, nhân viên và giảng viên. | |
6. Bảng hiệu | Bảng hiệu trường đại học, bảng hiệu các khoa/phòng ban. | |
7. Quà tặng | Quà tặng cho giảng viên, sinh viên, nhân viên, đối tác, v.v. | |
Hướng dẫn sử dụng | 1. Cẩm nang hướng dẫn thương hiệu | Tài liệu hướng dẫn cách sử dụng các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu. |
2. Quy định sử dụng thương hiệu | Quy định về việc sử dụng logo, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh và các yếu tố khác trong bộ nhận diện thương hiệu. |
Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.
Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của marketing di sản và cách thương hiệu có thể cân bằng giữa truyền thống
Khám phá cách ứng dụng kinh tế học hành vi trong marketing để thấu hiểu khách hàng, tối ưu chiến lược và tạo trải nghiệm
Khám phá 10 xu hướng marketing nổi bật năm 2025 theo báo cáo Kantar: Video toàn diện, AI, tính bền vững và cách thương hiệu
Micro communities đang thay đổi cách con người kết nối và tương tác. Khám phá cơ hội, thách thức và chiến lược giúp doanh nghiệp
Quản trị đa văn hóa giúp doanh nghiệp tận dụng sự đa dạng, thúc đẩy sáng tạo, nâng cao hiệu suất và xây dựng môi
Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) không chỉ là dịch vụ tốt mà là hành trình cảm xúc, giúp doanh nghiệp giữ chân khách
3rd Floor, Stellar Garden Building,
35 Le Van Thiem, Thanh Xuan District, Hanoi
8th Floor, More Building,
36 Mac Dinh Chi, District 1, Ho Chi Minh City
We are always ready to listen and provide the most suitable solution for your needs.
Xây dựng thương hiệu mạnh bằng kinh nghiệm hỗ trợ 10.000+ doanh nghiệp trong 15+ năm hoạt động của Sao Kim Branding.