EnglishVietnamese

Bật mí những trải nghiệm “đắt giá” của một Brand Manager chuyên nghiệp

0 lượt xem

Nhà triết học nổi tiếng Thomas Carlyle đã từng nói: “Sự trải nghiệm là ngọn nến giúp chiếu sáng con đường phía trước”. Thực vậy, bởi trên con đường mang tên Brand Manager, bạn sẽ đi rất nhanh và vững vàng nếu có cho mình những trải nghiệm cuộc sống phong phú.

trải nghiệm của brand manager

1. Tầm quan trọng của trải nghiệm với công việc Brand Manager

Trong thế giới branding ngày nay, vai trò của Brand Manager không chỉ dừng lại ở việc quản lý thương hiệu mà còn là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Và trải nghiệm cá nhân không chỉ giúp họ hiểu sâu sắc về khách hàng, thị trường mà còn là bệ phóng để đưa ra chiến lược phù hợp, tạo dựng và phát triển thương hiệu thành công​​.

2. TOP 3 trải nghiệm bạn cần bổ sung ngay từ hôm nay

2.1 Trải nghiệm về bản thân

trải nghiệm về bản thân

Hành trình tìm hiểu về bản thân luôn gắn liền với chữ “khó” nhưng thành quả nhận được lại vô cùng ngọt ngào.

Có trải nghiệm tốt về bản thân sẽ giúp bạn có nhận thức rõ về điểm mạnh, điểm yếu và giá trị bản thân của mình để từ đó, xác định mục tiêu nghề nghiệp và định hướng phát triển bản thân trong tương lai. Cùng với những trải nghiệm xã hội đa dạng, bạn sẽ có được góc nhìn toàn diện hơn, những đánh giá cũng khách quan hơn, đồng thời tăng khả năng sáng tạo và đổi mới.

Khi một Brand Manager có năng lực tự thân tốt, con đường họ đi cũng sẽ ổn định hơn. Và với câu chuyện kinh doanh, có một người quản lý như vậy đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ có nguồn lực tốt, vững vàng để vượt qua thử thách của thị trường.

2.2 Trải nghiệm về thị trường

trải nghiệm về thị trường

Thương trường như chiến trường. Bất kỳ ai có khả năng hiểu và phán đoán được tình hình thị trường đồng nghĩa rằng sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn những người khác.

Đặt ở vị trí Brand Manager, có nhiều trải nghiệm về thị trường sẽ cho bạn một nguồn thông tin và kiến thức đủ lớn để cùng với dữ liệu, đảm bảo những quyết định của bạn có lợi nhất với thương hiệu.

Để gia tăng điều này này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Luôn theo dõi, cập nhật tin tức mới nhất về thị trường (vĩ mô – cả nền kinh tế và vi mô – các lĩnh vực bạn quan tâm)

Với thời đại công nghệ hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và nắm bắt bất kỳ tin tức nào trên thế giới. Do vậy tôi tin rằng, đây sẽ là một trong những cách dễ dàng nhất để gia tăng trải nghiệm về thị trường và ngành của bạn.

  • Tham gia các dự án thực tế

Không có gì có thể thay thế cho trải nghiệm thực tế. Thông qua thực tế, bạn sẽ được áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, qua đó học hỏi được từ những thách thức và cơ hội thực sự. Mỗi dự án sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách mà các chiến lược được triển khai và đánh giá hiệu quả của chúng trong thực tế​​.

  • Tham gia các khóa học, hội thảo chuyên ngành

Các sự kiện, hội thảo không chỉ cung cấp kiến thức mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, mà còn là cơ hội tuyệt vời để mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi từ người khác. Các khóa học cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các công cụ, phương pháp mới nhất được áp dụng trong các lĩnh vực.

2.3 Trải nghiệm về thương hiệu mục tiêu

trải nghiệm về thương hiệu mục tiêu

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Bạn muốn trở thành Brand Manager của thương hiệu A, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về thương hiệu đó trước.

Bạn có thể tìm hiểu về bối cảnh thương hiệu (nguồn gốc, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi), làm quen dần với tệp khách hàng mục tiêu, những đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ và cả môi trường làm việc của thương hiệu A cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn:

  • (1) Đánh giá xem đây có phải là thương hiệu, công việc phù hợp với mình không
  • (2) Hiểu được giá trị, cảm nhận được văn hóa của thương hiệu

Có được những trải nghiệm trên đủ và sâu, tôi tin rằng bạn sẽ có được tư duy đúng đắn và phù hợp với thương hiệu, từ đó thực thi được những chiến lược marketing, branding độc đáo và hiệu quả, góp phần thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

Lời kết

Trải nghiệm là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công trên con đường Brand Manager. Hãy bắt đầu hành trình tích lũy trải nghiệm của bạn ngay hôm nay, từ việc khám phá bản thân, nghiên cứu thị trường đến thấu hiểu thương hiệu mục tiêu để sớm đạt được mục tiêu của mình nhé.

Đừng quên rằng Sao Kim Branding luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới cho thương hiệu của bạn.

Liên hệ ngay với Sao Kim Branding để nhận tư vấn kĩ càng về lộ trình và định hướng phát triển thương hiệu chi tiết nhé!

______________________

SAOKIM BRANDING – Giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện được nhiều khách hàng tin tưởng nhất

Tel: 0964.699.499

Website: www.saokim.com.vn

Email: info@saokim.com.vn

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số: