BRANDING SOLUTION
Xây dựng thương hiệu bệnh viện, phòng khám
Được thiết kế giúp bệnh viện, phòng khám xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

6 Thách thức của ngành y tế
mà bệnh viện, phòng khám phải vượt qua để có được thành công bền vững
Chi phí y tế tăng cao
Chi phí y tế tăng cao do nhiều nguyên nhân, bao gồm: giá thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị y tế, chi phí nhân lực,… Điều này khiến các bệnh viện, phòng khám phải tăng giá dịch vụ để bù đắp chi phí.
Cạnh tranh gay gắt
Ngành y tế Việt Nam đang ngày càng phát triển với sự gia tăng của các cơ sở khám chữa bệnh, cả công lập và tư nhân. Điều này khiến cho các bệnh viện, phòng khám phải cạnh tranh gay gắt hơn.
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe thay đổi
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam đang ngày càng thay đổi, đòi hỏi các bệnh viện phải cung cấp các dịch vụ y tế đa dạng hơn, chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Thiếu nguồn lực
Nguồn lực y tế tại Việt Nam còn nhiều hạn chế, bao gồm: nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế,… Điều này khiến cho các bệnh viện gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tình trạng lạm dụng thuốc, dịch vụ y tế
Lạm dụng thuốc, dịch vụ y tế là một vấn đề phổ biến tại Việt Nam, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế và chi phí khám chữa bệnh. Điều này khiến các bệnh viện phải chịu nhiều áp lực về chi phí và chất lượng dịch vụ.
Sự phát triển của công nghệ y tế
Công nghệ y tế đang phát triển nhanh chóng, đòi hỏi các bệnh viện phải đổi mới để bắt kịp xu hướng. Điều này đòi hỏi các bệnh viện phải đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, đào tạo nhân lực,…

Nâng cao năng lực cạnh tranh
cho bệnh viện, phòng khám trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt
- Giải pháp thương hiệu tổng thể
- Tối ưu cho bệnh viện, phòng khám
- Đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững
Thúc đẩy mạnh mẽ các yếu tố tạo nên thương hiệu bệnh viện, phòng khám
- Thu hút đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao
- Xây dựng trải nghiệm người bệnh tích cực
- Tăng cường nhận diện thương hiệu
- Tạo hình ảnh chuyên nghiệp
- Xây dựng và bảo vệ tài sản thương hiệu

5 Lợi ích của thương hiệu
mà các bệnh viện, phòng khám có thể nhận được khi thực hiện xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Tăng nhận thức
Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp giúp xây dựng các nhận thức có lợi, trở nên khác biệt, thu hút sự chú ý của người bệnh.

Phát triển bền vững
Thương hiệu mạnh mẽ là rất quan trọng để đảm bảo bệnh viện, phòng khám có thể phát triển bền vững, vượt qua sóng gió.

Giảm chi phí
Hoạt động xây dựng thương hiệu được triển khai tốt là cơ sở để tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao hiệu quả, giảm chi phí marketing và truyền thông.

Tăng giá trị
Xây dựng thương hiệu cũng tạo ra các tài sản giá trị vô hình, làm tăng tổng giá trị của bệnh viện, phòng khám, thu hút đầu tư...

Mở rộng mạnh mẽ
Một thương hiệu mạnh là nền tảng giúp bệnh viện có khả năng mở rộng hoạt động, chi nhánh, thu hút nhân tài phục vụ việc mở rộng và nâng cao chất lượng y tế...
Chúng tôi góp phần giúp bệnh viện, phòng khám an tâm đầu tư phát triển.
Bằng cách thấu hiểu, cộng tác sáng tạo và triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu phù hợp.

GIẢI PHÁP TỔNG THỂ
Tối ưu hóa đa điểm chạm thương hiệu
Giải pháp thiết kế chi tiết giúp bệnh viện, phòng khám tối ưu từng điểm chạm đối với người bệnh, công chúng mục tiêu.
TẦM NHÌN DÀI HẠN
Vững vàng phát triển
Bằng kinh nghiệm hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các bệnh viện, phòng khám. Sao Kim kiến tạo nền tảng vững chắc, giúp an tâm đầu tư phát triển trong dài hạn.

Quy trình xây dựng thương hiệu
Giúp doanh nghiệp giải bài toán lớn bằng cách triển khai quy trình tổng thể linh hoạt. Từ việc thực hiện nghiên cứu, xây dựng chiến lược đến triển khai các hoạt động cụ thể đáp ứng chiến lược.
Nghiên cứu
Chiến lược
Thiết kế & Sáng tạo
Truyền thông
Duy trì & Quản trị
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám
với các hạng mục phổ biến, có thể tùy chỉnh linh hoạt
Nghiên cứu
- Nghiên cứu ngành hàng
- Nghiên cứu đối thủ
- Nghiên cứu khách hàng
- Nghiên cứu doanh nghiệp
Chiến lược
- Tư vấn ban lãnh đạo
- Đề xuất chiến lược thương hiệu tổng thể
- Chuẩn hóa Brand Guidelines
- E-Brand Guidelines
Sáng tạo thương hiệu
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác khẩu hiệu
- Concept thương hiệu
- Thiết kế logo
Ứng dụng nhận diện
- Bộ nhận diện văn phòng
- Trang phục thương hiệu
- Way Finding
- Bộ nhận diện sự kiện
- Catalogue/ Brochure
- Bộ quà tặng thương hiệu
- Marketing Asset
Nhận diện số
- Website thương hiệu
- Phát triển Web / App
- Thiết lập hiện diện đa kênh
- Hệ thống biểu tượng y tế
Truyền thông
- Câu chuyện thương hiệu
- Key Visual
- Video giới thiệu thương hiệu
- Video sản phẩm/ dịch vụ
- Kế hoạch truyền thông
- Ra mắt thương hiệu
- Sản xuất chất liệu truyền thông
- Digital Ads
- DOOH/ OOH
- Booking/ PR
Social Branding
- Social Media Style Guidelines
- Kế hoạch Social
- Phát triển nội dung social
- Quảng cáo Social
Theo dõi & đánh giá
- Social Listening
- Phỏng vấn bệnh nhân
- Khảo sát bệnh nhân
- Phân tích hiệu quả
- Tài sản thương hiệu
Bảo vệ thương hiệu
- Đăng ký nhãn hiệu
- Xây dựng quy chế thương hiệu
- Kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông
Về Sao Kim Branding
Sao Kim Branding cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.
VĨNH NGHI SEAFOOD
Vĩnh Nghi Seafood là nhà sản xuất và chế biến các mặt hàng thủy sản, với sản phẩm chủ lực là cá cơm khô chất lượng, Vĩnh Nghi Seafood đã và đang xuất khẩu đến các thị trường Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nga Ấn Độ… Công ty sở hữu 2 nhà máy chế biến thủy sản và biên đội +10 tàu tải trọng 100 tấn hàng/ chiếc.
Hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc thu hút khách hàng quốc tế, Vĩnh Nghi Seafood đã kết hợp cùng Sao Kim để tái thiết nền tảng, nâng tầm thương hiệu.
Client
Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Vĩnh Nghi
Expertise
Research
Strategy
Logo
Brand Identity
Branding Consultancy

Dinh Dưỡng Bà Mẹ & Trẻ Em
Năm 2020, giữa thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y Tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia lên ý tưởng phát triển trung tâm kiến thức về dinh dưỡng cho Bà mẹ và Trẻ em nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.
Bên cạnh đó, qua dự án này, Ajinomoto Việt Nam cũng muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó, trực tuyến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chính của họ.
Client
Ajinomoto Việt Nam
Expertise
Research
Key Visual
Logo
Branding Consultancy

BIBICA
Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu và có rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Mỗi sản phẩm bánh kẹo của Bibica ra mắt đều được đầu tư kỹ lưỡng từ nguồn nguyên liệu, sản xuất, phân phối và truyền thông. Và Sao Kim Branding rất hân hạnh được hỗ trợ Bibica trong hành trình xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu bánh kẹo chất lượng cao của người Việt.
Client
Công ty cổ phần Bibica
Expertise
Research
Strategy
Product Story
Logo
Packaging
Branding Consultancy


TNFOODS
Trọn vị ngon, Tròn chất lượng
TNFOODS được thành lập vào năm 2005 với ngành nghề chính là cung cấp các mặt hàng rau, củ, quả tươi sạch cho thị trường trong và ngoài nước. Năm 2015, TNFOODS đưa vào vận hành nhà máy chế biến nông sản đầu tiên với diện tích 1500 m2 tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Client
Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Nông sản Trình Nhi
Expertise
Research
Strategy
Logo Design
Brand Identity
Brand Guidelines
nafoods
Branding Consultancy

nafoods
Với bề dày lịch sử phát triển từ năm 1995, nafoods là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm.
Hiện tại nafoods đầu tư hơn 50.000 ha vùng nguyên liệu (Việt Nam, Lào, Campuchia). Công ty sở hữu chuỗi nhà máy của Nafoods Group phân bố đều khắp Việt Nam, bao gồm: tỉnh Nghệ An, tỉnh Long An, tỉnh Sơn La, tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Thuận.
Sao Kim Branding rất vinh dự khi đã cùng nafoods phát triển thương hiệu King – sản phẩm trái cây sấy khô xuất khẩu sang thị trường Nga.
Client
Công ty cổ phần Nafoods Group
Expertise
Research
Product story
Logo Design
Packaging
Brand Gifts
Branding Consultancy

Quy trình dịch vụ
tại Sao Kim
được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, linh hoạt với đặc thù bệnh viện, phòng khám hoạt động tại Việt Nam.
Bước
1
KHÁM PHÁ & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, tư vấn, khám phá yêu cầu dự án. Tiến hành đề xuất báo giá và ký kết hợp tác triển khai.
Bước
2
NGHIÊN CỨU
Sao Kim triển khai nghiên cứu 4Cs (Category, Company, Consumer/ Customer, Competitor), thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ hoạt động ra quyết định, lập kế hoạch đạt hiệu quả.
Bước
3
TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC
Tiến hành tư vấn, đề xuất các chiến lược cụ thể, phù hợp với từng yêu cầu của bệnh viện, phòng khám. Hỗ trợ đưa chiến lược thương hiệu vào vận hành thực tế.
Bước
4
THIẾT KẾ & SÁNG TẠO
Dựa trên bản chiến lược thương hiệu, Sao Kim thiết kế trực quan hóa, giúp thương hiệu trở nên sống động.
Thiết kế và sáng tạo các nguyên liệu truyền thông & marketing theo hạng mục đã thỏa thuận.
Bước
5
TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU
Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tổng thể và cả cách chiến dịch cụ thể theo từng kênh, từng giai đoạn.
Triển khai thực thi truyền thông, giám sát. Đảm bảo hoạt động đạt được các KPIs cam kết.
Bước
6
BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU
Thay mặt doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.
Hỗ trợ bệnh viện, phòng khám xây dựng quy chế, các hoạt động kiểm soát thực thi, đào tạo con người, xử lý truyền thông…
Bước
7
ĐÓNG GÓI & BÀN GIAO
Đóng gói các hạng mục và bàn giao cho doanh nghiệp tiếp tục quản lý.
Hỗ trợ đội ngũ inhouse tiếp nhận, đồng hành triển khai (nếu có).
Bước
8
ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN
Đồng hành cùng bệnh viện, phòng khám trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.
Khách hàng nói về Sao Kim










Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

FAQs
Ngân sách cần để xây dựng thương hiệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như quy mô của doanh nghiệp, phạm vi công việc và mức độ chuyên sâu về dịch vụ.
Doanh nghiệp có thể thực hiện theo nhu cầu cụ thể phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
nhìn chung, ngân sách xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám luôn nằm trong % hợp lý và theo mức trung bình của ngành.
Vui lòng liên hệ với Sao Kim ngay để được tư vấn và báo giá cụ thể.
Có 3 lý do chính các doanh nghiệp lựa chọn Sao Kim để đồng hành xây dựng thương hiệu:
Một là, Sao Kim có kinh nghiệm triển khai xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổng công ty hàng đầu với hơn 10.000+ khách hàng.
Hai là, Sao Kim cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu tổng thể theo tiêu chuẩn quốc tế, linh hoạt và phù hợp với doanh nghiệp Việt.
Ba là, Sao Kim có đội ngũ 100+ nhân sự sẵn sàng đáp ứng các dự án có yêu cầu cao, quy mô lớn.
Bên cạnh đó, chúng tôi có mối liên hệ tốt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phụ trợ trong ngành, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp với chi phí tốt nhất.
Liên hệ ngay với Sao Kim Branding để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
Giải pháp Way Finding là một giải pháp tìm đường được ứng dụng phổ biến trong bệnh viện, phong khám.
Đặc thù trong hoạt động của bệnh viện, phòng khám có các quy trình khám chữa bệnh khác nhau, Way Finding giúp người bệnh dễ dàng biết nên bắt đầu từ đâu, tiếp theo như thế nào… Way Finding cũng giúp phân luồng bệnh nhân, tăng hiệu suất khám chữa bệnh, đặc biệt là khi lượng bệnh nhân tăng cao.
Điều đó góp phần mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh, từ đó tăng cường các nhận thức tích cực về thương hiệu.
Bằng cách thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng về quy trình khám chữa bệnh, kiến trúc bệnh viện, phòng khám, Sao Kim giúp tạo ra giải pháp Way Finding tối ưu nhất.
Liên hệ ngay với Sao Kim để được tư vấn cụ thể.
Quy trình xây dựng thương hiệu bệnh viện thường bao gồm các bước sau:
1. Nghiên cứu thị trường
Xác định đối tượng mục tiêu, nhu cầu của khách hàng, tình hình cạnh tranh,…
2. Phát triển chiến lược thương hiệu:
Xác định mục tiêu, đối tượng mục tiêu, định giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn,…
3. Nhận diện thương hiệu
Xây dựng các yếu tố nhận diện, phản ánh chiến lược thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu, website thương hiệu, …
4. Triển khai chiến lược thương hiệu:
Thực hiện các hoạt động truyền thông, marketing,…
5. Duy trì phát triển
Đánh giá hiệu quả của chiến lược thương hiệu, thực hiện các hoạt động nhằm kiểm soát, duy trì, điều chỉnh hoạt động xâ dựng thương hiệu hướng đích.
Liên hệ với Sao Kim Branding ngay để được tư vấn cụ thể về giải pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám
- Gifts
Quà tặng dành cho bạn
Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

Ebook Corporate Branding
Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Toolkit Brand Audit
Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.
Thông tin & Kiến thức

Marketing xuất khẩu: Chìa khóa mở rộng thương hiệu ra thế giới
Tìm hiểu chiến lược marketing xuất khẩu hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao thương hiệu và tối ưu hóa lợi

Chiến Lược Social Media Nâng Cao: Tăng Cường Tương Tác
Khám phá chiến lược social media nâng cao giúp xây dựng thương hiệu, tăng cường tương tác và gắn kết khách hàng, mang lại hiệu

Zero Marketing: Chiến lược tiếp cận khách hàng không tốn phí
Zero Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu tiếp cận khách hàng mà không tốn phí, nâng cao hiển thị thương hiệu với Zero-Click & Zero-Cost

Hyper-Personalization: Tương Lai Của Marketing
Hyper-personalization là cấp độ cao nhất của marketing cá nhân hóa, sử dụng dữ liệu và AI để tạo trải nghiệm phù hợp cho từng

Bao bì trong tiếp thị: Sức mạnh giúp thương hiệu nổi bật
Bao bì trong tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và tạo lợi thế cạnh

AI Marketing 2025: Xu hướng và 20 công cụ nên dùng để tối ưu tiếp thị
Khám phá 20 công cụ AI Marketing nên dùng trong năm 2025 để tối ưu hóa nội dung, tự động hóa quy trình và tăng