EnglishVietnamese
Gọi ngay: 0964.699.499

Tây Bắc ký sự: Sao Kim đến Mộc Châu mùa ban nở

37 lượt xem

Cuối tháng 3 vừa qua, trong những ngày nắng vàng rực rỡ ngập tràn đất trời, toàn thể anh chị em Sao Kim đã thực hiện chuyến hành trình đi về miền Tây Bắc. Nơi có những cánh rừng bạt ngàn xanh bốn mùa, những ngọn núi điệp trùng nhấp nhô và tháng 3 miền Tây Bắc đang ngập tràn hoa ban trắng.

Điểm tham quan đồi chè trái tim của đoàn Sao Kim.

Đoàn chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Hà Nội vào sáng sớm, khi khắp Hà Nội vẫn còn bao trùm màn sương trắng của những ngày cuối tháng 3. Cái rét nhẹ nhàng của sáng sớm cuối xuân pha chút nồm ẩm của những ngày đầu hè khiến tâm trạng ai nấy bồi hồi, xốn xang.

Xe lăn bánh. Chúng tôi dần vượt qua những con đường quen thuộc của Hà thành với những tòa nhà chọc trời cao vút, và cả bỏ lại đằng sau bao trăn trở, ưu tư của công việc và cuộc sống thường ngày. Đoàn xe đang hướng chúng tôi đến với một vùng đất mới, ai nấy trong chúng tôi đều háo hức chờ đón những điều mới mẻ ở phía trước.

Trong suốt hành trình, anh hướng dẫn viên vui tính, hài hước luôn khiến chúng tôi bật cười. Anh tận tình giới thiệu từng địa điểm mà chúng tôi đi qua, anh kể những câu chuyện thú vị về các địa danh của đất nước.

Qua 2 điểm dừng tại thị trấn Xuân Mai và Thung Ke, chúng tôi hướng thẳng đến Mộc Châu (Sơn La), nơi đoàn chúng tôi sẽ có những ngày nghỉ thư giãn cuối tuần ở đó. Tại Thung Khe, chúng tôi đã được mở màn và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của núi rừng Tây Bắc. Sườn dốc của ngọn núi nghe được giới thiệu giờ không còn trắng như xưa nhưng vẫn còn rất nên thơ, bởi vẻ mộc mạc của nó. Những lán nhỏ hàng quán bên ven đường có khá nhiều du khách dừng chân để thưởng ngoạn cảnh vật và thưởng thức ẩm thực của bà con dân tộc địa phương.

Sau khi dừng chân một lúc và khi mọi người đã check-in đầy đủ, chúng tôi thẳng tiến về Mộc Châu, nơi nhiều điều thú vị đang chờ đón chúng tôi. Bao quanh chúng tôi là những ngọn núi chập chùng, nhấp nhô vươn lên trên bầu trời xanh thắm. Xe bon bon chạy trên những cung đường lượn sóng và chúng tôi bắt đầu cất tiếng hát. Chúng tôi hát cho nhau nghe, những tiếng hát có thể không trong bằng tiếng suối reo ngoài kia, không cao vút bằng tiếng chim nơi đại ngàn nhưng được cất lên từ những tâm hồn yêu đời, tràn đầy sức sống.

Đoàn chúng tôi đến Mộc Châu vào lúc tầm trời đứng bóng cũng đúng lúc để chúng tôi thưởng thức ẩm thực miền núi rừng Tây Bắc. Sau một hành trình dài, ai nấy trong chúng tôi đều ăn uống ngon lành. Sau đó chúng tôi dành thời gian để nghỉ trưa, chuẩn bị cho một hành trình dài khám phá ở phía trước.

Tại bản Nà Áng 2, điểm dừng chân của đoàn những ngôi nhà sản mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Thái hiện lên trước mắt chúng tôi. Không như ở thành thị với những tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau, ở nơi đây mọi thứ đều rất rộng rãi. Mỗi nhà đều có khuôn viên vườn tược xung quanh.

Buổi chiều, sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi ai nấy đều đã lấy lại sức, rất háo hức để tham gia các hoạt động. Điểm tham quan của chúng tôi trong buổi chiều là rừng thông và vườn dâu Bản Áng. Bước chân ra khỏi xe, chúng tôi đã choáng ngập bởi khu rừng thông xanh ngút ngàn, những hàng cây cao vút, thẳng đứng vươn mình lên bầu trời. Thỉnh thoảng có những cơn gió nhẹ làm lung lay các khẽ lã, đôi chút lá khô vứt mình trong không trung và nhẹ nhàng đặt mình xuống mặt cỏ xanh tươi. Màn hòa tấu của rừng thông đã chào đón chúng tôi bằng những giai điệu hân hoan như thế.

Nếu như rừng thông mang nét kỳ vĩ và to lớn như một người khổng lồ thì vườn dâu lại như một chú lùn, khẽ nép mình bên mặt đất với đôi chút e thẹn. Những hàng dâu tây thẳng tắp nối tiếp nhau vươn xa khỏi tầm mắt. Tháng 3 này, mùa dâu đã chín. Những chùm dâu tây đỏ mọng chín nước như khơi gợi nỗi thèm khát của du khách. Đó đây có những em nhỏ háo hức, chạy loanh quanh khắp khu vực để tìm những quà dâu ưng ý nhất để hái. Còn chúng tôi thơ thẩn phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn dâu tây ngút ngàn, hít thật sâu để tận hưởng không khí trong lành của buổi chiều muộn nơi miền sơn cước.

Vẻ xanh tươi nõn nà khó cưỡng của vườn chè.

Sau khi đã tham quan với tất cả niềm hào hứng, chúng tôi tập trung lại tại 1 ngôi nhà sàn của khu du lịch rừng thông. Mặc dù ai nấy đã khá mệt sau khi đã thăm thú nhiều nơi, nhưng đều háo hức tham gia các trò chơi. Những tiếng vỗ tay, những tiếng reo hò, cổ vũ lại vang lên.  Những nụ cười rạng rỡ, những gương mặt rạng rỡ như làm bừng sáng cả một góc trời.

Tây Bắc về đêm mang theo chút se lạnh và không gian tĩnh lặng hơn. Bên cạnh nhà sàn là ngọn lửa rực cháy. Chúng tôi tay trong tay hát vang bài ca thân tình, thắm thiết. Chuyến đi càng thêm ý nghĩa khi đi đúng vào dịp sinh nhật của anh Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công ty. Vì thế, trong đêm lửa trại này, những món quà sinh nhật cùng với lời chúc mừng sinh nhật đã được các nhân viên gửi đến anh.

Lúc ngọn lửa tắt cũng là lúc tan hội. Ngày đầu tiên khép lại với tràn ngập niềm vui. Mọi người chìm vào giấc ngủ trong căn nhà sàn của đồng bào, giữa muôn trùng điệp của núi rừng Tây Bắc. Không khí mát lành khiến mọi người dễ dàng chìm vào giấc ngủ với những giấc mộng đẹp và nụ cười còn vương vấn trên môi.

Khi tiếng gà gáy vang cũng là lúc bản làng thức giấc. Một ngày mới lại bắt đầu, còn cả một hành trình đang chờ đợi phía trước. Ngày thứ 2, đoàn chúng tôi bắt đầu hành trình thăm đồi chè trái tim. Chào đón chúng tôi là cả một khu vực bát ngát chè, trùng điệp sắc xanh mơn mởn. Chúng tôi như chìm vào thế giới của màu xanh non tươi mới của những búp chè vừa mới thức dậy hãy còn ướt đẫm hơi sương. Những ngọn đồi chè nhấp nhổm như trái tim người thiếu nữ miền sơn nước bồi hồi mỗi khi mùa xuân về.

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi trước khi rời mảnh đất thân thương này là khu vườn thơ mộng, địa đàng mong ước của bao người – mảnh đất của hạnh phúc với tên gọi Happy Land. Trước mắt chúng tôi là cả một khoảng trời với đầy loài hoa, rực rỡ khoe sắc dưới ánh nắng vàng tươi. Giường như các loài hoa cũng biết đoàn chúng tôi đến, những con người đến từ Sao Kim Branding để dành những bông hoa tươi thắm và vẻ đẹp rực rỡ nhất dành cho chúng tôi. Hoa thắm, nắng vàng, trời trong xanh và gió mát lành, đâu đó xa xa có tiếng vi vu của cây lá, tiếng suối róc rách chảy và cả tiếng chim muông líu lo, rộn ràng. Nơi đây, lúc này đất trời như hòa làm một.

Happy Land cũng là điểm dừng chân cuối cùng của đoàn Sao Kim trong hành trình đến miền Tây Bắc của tổ quốc. Hãy còn nhiều lưu luyến, nhớ thương vì một vùng đất quá đẹp, mộc mạc và bình dị từ thiên nhiên cho đến những con người hồn hậu, chân chất. Nhưng chúng tôi sẽ gói gém lại, cất giấu trong trái tim mình như một món quà quý giá làm hành trang cho hành trình phía trước.

Tam biệt Mộc Châu yêu dấu, chúng tôi trở lại Hà Nội, trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày. Chúng tôi sẽ mãi nhớ tháng 3 Mộc Châu mùa ban nở.

Sao Kim Branding

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Vui lòng điền đáp án bằng số: