Tư vấn Chiến lược
thương hiệu
Phát triển chiến lược thương hiệu dài hạn, phù hợp mô hình kinh doanh để kiến tạo nền tảng vững chắc và tăng trưởng bứt phá.
Tư vấn chiến lược thương hiệu là gì?
Tư vấn chiến lược thương hiệu là giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng bản chiến lược thương hiệu đúng đắn, cụ thể hóa, kiến tạo nền tảng thương hiệu cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh. Từ đó định hướng cho hoạt động xây dựng thương hiệu thành công
Tư vấn chiến lược thương hiệu bao gồm
Nghiên cứu thị trường
Sao Kim thực hiện các nghiên cứu thứ cấp và nghiên cứu định tính nhằm xác định bối cảnh cạnh tranh, điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu, cơ hội và xu hướng trên thị trường, tâm lý và hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Đánh giá thương hiệu
Thực hiện đánh giá sức khỏe thương hiệu, vị thế so với đối thủ cạnh tranh, mức độ nhận biết và nhận thức của khách hàng về thương hiệu, năng lực quản trị thông qua các công cụ nghiên cứu. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu bài bản và định hướng cho công tác quản trị thương hiệu trong tương lai.
Định vị thương hiệu
Xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Xây dựng bản định vị thương hiệu, cụ thể hóa thông qua các công cụ, hướng dẫn định vị chi tiết nhằm đạt được thành công trong hoạt động định vị.
Kiến trúc thương hiệu
Tư vấn xây dựng kiến trúc thương hiệu phù hợp, quy định, hướng dẫn quản lý các thương hiệu mà doanh nghiệp đang sở hữu hoặc sẽ phát triển trong tương lai.
Đặt tên thương hiệu
Sáng tạo tên thương hiệu đáp ứng chiến lược thương hiệu tổng thể. Sao Kim tiếp cận công việc đặt tên thương hiệu một cách khoa học và bài bản, bao gồm các giai đoạn phát triển ý tưởng, sáng tạo, kiểm tra ngôn ngữ và nhãn hiệu nhằm tránh trùng lặp.
Nhận diện thương hiệu
Từ bản chiến lược thương hiệu, Sao Kim hiện thực hóa thành các yếu tố hữu hình (bao gồm logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán, tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng.
Sao Kim sẽ giúp gì cho doanh nghiệp?
Tăng trưởng bền vững
Giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhờ chiến lược đúng đắn từ đầu
Tạo sự ủng hộ
Giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu và ca ngợi sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp
Gắn kết với khách hàng
Xây dựng, củng cố sự gắn kết tự nhiên với khách hàng mục tiêu
Tăng giá trị thương hiệu
Giúp thương hiệu có giá trị cao hơn, sở hữu vị thế cao hơn trong ngành
Đồng nhất chiến lược
Đồng bộ hóa chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh
Hiệu quả lâu dài
Chiến lược mang hiệu quả lâu dài, kim chỉ nam cho hoạt động xây dựng thương hiệu
Vai trò của chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu được đề ra như kim chi chỉ nam cho mọi hoạt động để đạt được mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp:
- Giúp doanh nghiệp rõ ràng lộ trình vươn tới vị thế mong muốn trên thị trường
- Tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
- Xây dựng nhận thức thương hiệu rõ ràng trong tâm trí khách hàng
- Cho phép việc dễ dàng quản lý hoạt động mở rộng, mua bán, sáp nhập thương hiệu
- Tận dụng được sức mạnh tổng hợp của các yếu tố để tăng giá trị thương hiệu
- Tăng hiệu suất của các hoạt động khác nhau trong doanh nghiệp
12 Yếu tố quan trọng của chiến lược thương hiệu
- Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi
- Điểm khác biệt
- Định vị thương hiệu (Brand Positioning)
- Hình mẫu thương hiệu
- Tính cách thương hiệu (Brand Personality)
- Tên thương hiệu (Brand name)
- Logo
- Tagline/ Slogan
- Brand Story (Câu chuyện thương hiệu)
- Color Palette
- Iconology
- Photography
3 Giai đoạn phát triển chiến lược thương hiệu toàn diện
Giai đoạn #1: Kế hoạch
Đây là giai đoạn nghiên cứu, lên kế hoạch để đảm bảo rằng doanh nghiệp có một vị trí vững chắc trên thị trường và nguồn gốc cho các hoạt động tiếp theo.
Giai đoạn #2: Xây dựng
Xây dựng nền tảng thương hiệu (bao gồm logo, bộ nhận diện thương hiệu, website, mạng xã hội và các hình ảnh trực quan khác)
Giai đoạn #3: Thực thi
Sử dụng kết hợp các tài nguyên đã xây dựng để triển khai các chiến dịch tiếp thị, thực thi chiến lược thương hiệu. Giai đoạn này diễn ra liên tục, không dừng lại
* Dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu của Sao Kim bao gồm Giai đoạn 1, 2 và một phần Giai đoạn 3 (Triển khai trực tiếp các chiến dịch tiếp thị thương hiệu là phần tùy chọn mở rộng)
Các gói dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu
STARTER
Dành cho doanh nghiệp mới
- Tư vấn dịch vụ
- Khảo sát thị trường
- Khảo sát thương hiệu
- Khảo sát khách hàng mục tiêu
- Trình bày trực tuyến
- Hồ sơ chiến lược thương hiệu (cơ bản)
- Chỉnh sửa 01 lần
PRO
Dành cho doanh nghiệp đã phát triển ổn định
- Tư vấn dịch vụ
- Khảo sát thị trường
- Khảo sát thương hiệu
- Khảo sát khách hàng mục tiêu
- Trình bày trực tuyến
- Hồ sơ chiến lược thương hiệu (đầy đủ)
- Chỉnh sửa 03 lần
- Tài liệu bàn giao dạng presentation
ENTERPRISE
Dành cho Tổng công ty, tập đoàn đa lĩnh vực.
- Tư vấn dịch vụ
- Khảo sát thị trường
- Khảo sát thương hiệu
- Khảo sát khách hàng mục tiêu
- Trình bày trực tuyến
- Hồ sơ chiến lược thương hiệu (đầy đủ)
- Chỉnh sửa 05 lần
- Tài liệu bàn giao dạng bản in màu & dạng số hóa
- Showcase dự án
- PR dự án trên các kênh truyền thông
Chi tiết gói dịch vụ tư vấn
thương hiệu của Sao Kim
Nội dung công việc | STARTER | PRO | ENTERPRISE |
---|---|---|---|
Nhân sự thực hiện | Chuyên gia tư vấn | Chuyên gia tư vấn | Chuyên gia trưởng |
Số lần phản hồi, hiệu chỉnh | 01 | 03 | 05 |
Thời gian thực hiện | 10 | 25 | 45 |
Điều khoản thanh toán | 100 | 50-50 | 30-40-30 |
Nghiên cứu tại bàn | |||
Phỏng vấn ban lãnh đạo | |||
Nghiên cứu khách hàng (định tính) | |||
Nghiên cứu thị trường (định lượng) | |||
Phân tích cạnh tranh | |||
Chiến lược khác biệt hóa | |||
Tuyên ngôn khác biệt hóa | |||
Định vị thương hiệu | |||
Hình mẫu thương hiệu | |||
Tính cách thương hiệu | |||
Giá trị cốt lõi | |||
Đặc tính thương hiệu | |||
Nền tảng thương hiệu | |||
Câu chuyện thương hiệu | |||
Slogan/tagline | |||
Bản Creative brief | |||
Gợi ý thiết kế thương hiệu | |||
Kiến trúc thương hiệu | |||
Quy chuẩn đặt tên thương hiệu | |||
Tiêu chuẩn mở rộng thương hiệu | |||
Quy chế quản trị thương hiệu | |||
Showcase dự án | |||
Viết bài PR dự án |
Ghi chú:
Thời gian làm việc không bao gồm thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.
[1] Điều khoản thanh toán:
- Đối với gói Starter, việc thanh toán được thực hiện 100% ngay sau khi ký hợp đồng. Các gói Pro và Enterprise việc thanh toán được thực hiện 50% trước khi ký hợp đồng và 50% sau khi khách hàng xác nhận hoàn thành công việc.
- Showcase dự án: Là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Sao Kim giúp quảng bá dự án tốt nhất.
[2] Bài PR dự án: Được thực trên các website chuyên ngành và website của Sao Kim
Cam kết dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu
Cam kết tiến độ
Sao Kim cam kết hoàn thành công việc theo đúng tiến độ và bàn giao kết quả theo đúng thời hạn.
Cam kết chất lượng
Chiến lược thương hiệu được xây dựng từ các dữ liệu đáng tin cậy, khách quan.
Cam kết mục tiêu
Xây dựng chiến lược thương hiệu thỏa mãn mục tiêu doanh nghiệp trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn
Cam kết hỗ trợ
Mọi khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình ứng dụng xây dựng thương hiệu thực tế sẽ được Sao Kim tư vấn, hỗ trợ đầy đủ
Tư vấn chuyên sâu
chiến lược hiệu quả lâu dài
Sao Kim mang tới cho doanh nghiệp giải pháp kiến tạo nền tảng vững chắc, định hướng rõ ràng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu
Quy trình Tư vấn chiến lược thương hiệu tại Sao Kim
Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu
Sao Kim sẽ cùng ngồi lại và phỏng vấn Ban Lãnh Đạo doanh nghiệp. Đồng thời, Nghiên cứu thị trường (định lượng), Nghiên cứu khách hàng (định tính), Phân tích đối thủ cạnh tranh, Đánh giá phân khúc khách hàng mục tiêu.
Đề xuất chiến lược thương hiệu
Trong giai đoạn này, Sao Kim sử dụng các kết quả của giai đoạn nghiên cứu, để đề xuất chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp dựa trên các mô hình thương hiệu nổi tiếng thế giới như Brand Central Core, PRISM Brand Identity, Golden Circle.
Xây dựng chiến lược khác biệt hóa
Sau khi hiểu về đối thủ, khách hàng và doanh nghiệp, Sao Kim xây dựng chiến lược khác biệt hoá dựa trên những thông tin đã có.
Xác định POP (Points of Parity) và POD (Points of Difference) nhằm xác định các điểm giống và khác giữa doanh nghiệp và các đối thủ từ đó xây dựng tuyên ngôn khác biệt hoá cho doanh nghiệp.
Định vị thương hiệu, Xây dựng hình mẫu và tính cách thương hiệu
Sao Kim xây dựng định vị thương hiệu nhằm xây dựng khác biệt trong tâm trí của khách hàng bằng các công cụ hàng đầu.
Nhân cách hóa thương hiệu thành một con người, thể hiện chính mình, cách hành xử và giao tiếp với nhân viên, đối tác, khách hàng… nhằm xây dựng mối liên hệ cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng.
Xây dựng kiến trúc & Quy chế thương hiệu
Sao Kim xây dựng kiến trúc thương hiệu bao gồm xây dựng mối tương quan giữa thương hiệu nhánh và thương hiệu mẹ, quy định mức độ độc lập của các thương hiệu, dễ dàng cho hoạt động mở rộng thương hiệu và sản phẩm sau này.
Tiếp theo Sao Kim tiến hành nghiên cứu mô hình, quy chế của các thương hiệu lớn quốc tế và trong nước để biên soạn quy chế thương hiệu cho doanh nghiệp.
Khách hàng nói về Sao Kim
Câu hỏi thường gặp
1. Chiến lược thương hiệu là gì?
Chiến lược thương hiệu là việc xây dựng và quản trị những khái niệm và suy nghĩ của khách hàng nhằm tạo nên một hình ảnh mang ý nghĩa tích cực cho nhãn hiệu.
Chiến lược thương hiệu là một bản kế hoạch dài hạn được lập ra nhằm xây dựng thương hiệu với nhiệm vụ đạt được các mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp
2. Vì sao cần xây dựng chiến lược thương hiệu?
Xây dựng Chiến lược thương hiệu tạo ra sự nhất quán về tính cách thương hiệu ở biểu tượng, câu slogan, màu sắc, nhận diện trên mạng xã hội, nhận diện tại điểm bán, các ấn phầm truyền thông.
Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và hình thành nhận thức về thương hiệu.
3. Tiêu chí đánh giá một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ gồm những gì?
Xây dựng một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ gia tăng sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp cần phải đánh giá qua các tiêu chí:
+ Mục mục đích, mục tiêu rõ ràng
+ Đảm bảo tính nhất quán
+ Cảm xúc khách hàng
+ Sự phù hợp
+ Tính linh hoạt
+ Nhân viên
4. Vai trò của xây dựng chiến lược thương hiệu?
Xây dựng chiến lược thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển lâu dài và mạnh mẽ của doanh nghiệp:
+ Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh
+ Tạo sự khác biệt
+ Kết nối thành công với người tiêu dùng
+ Xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu
5.Lợi ích của việc xây dựng chiến lược thương hiệu tại Sao Kim??
Sao Kim thực hiện quy trình xây dựng thương hiệu theo chuẩn 5 bước từ: Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu đến Xây dựng kiến trúc, quy chế thương hiệu.
6. Tôi có thể có thể đóng góp ý kiến bổ sung vào bản chiến lược thương hiệu không?
Sao Kim thường tạo ra các bản đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu để bạn có thể sử dụng ngay. Kèm theo đó là hướng dẫn sử dụng và file thiết kế để bạn có thể dễ dàng tạo thêm biến thể theo ý muốn.
7. Tôi có thể làm việc trực tiếp với chuyên gia xây dựng chiến lược không?
Có. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể làm việc trực tiếp với các chuyên gia của Sao Kim để truyền đạt ý tưởng, phản hồi tốt hơn.
8. Tôi nên làm gì để bắt đầu xây dựng chiến lược thương hiệu?
Bạn vui lòng liên hệ ngay qua số Hotline: 0964 699 499 hoặc điền vào đơn đăng ký nhận tư vấn.
Đội ngũ chuyên gia sẽ liên lạc với bạn ngay trong thời gian sớm nhất, đem lại giải pháp hữu ích phù hợp với doanh nghiệp.
9. Lý do tin tưởng dịch vụ xây dựng chiến lược thương hiệu của Sao Kim?
Sao Kim là Agency 12+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, Sao Kim đã có hơn 8000+ dự án thành công trong đó phục vụ hơn 100+ doanh nghiệp top VNR500.
Quy trình thực hiện tiêu chuẩn quốc tế từ: Nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược, thiết kế thương hiệu, triển khai và thực thi…
10. Tôi muốn tham khảo thêm dự án trong lĩnh vực của tôi?
Ngoài phần Xây dựng chiến lược thương hiệu bạn có thể liên hệ ngay qua Hotline 0964 699 499 hoặc điền form tư vấn.
Sao Kim sẽ tư vấn cụ thể theo lĩnh vực hoạt động kinh doanh
11. Tôi được phép chỉnh sửa bản kế hoạch bao nhiêu lần?
Số lần chỉnh sửa phụ thuộc gói dịch vụ bạn lựa chọn.
Sao Kim sẽ tiếp tục chỉnh sửa nếu phương án không đáp ứng được các tiêu chí của doanh nghiệp đề ra
12. Tôi nhận được bao nhiêu phương án đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu?
Bạn sẽ nhận được số phương án đề xuất tương ứng với các gói dịch vụ bạn lựa chọn
Sau đó, Sao Kim và bạn phối hợp để phát triển chiến lược thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp.
13. Thời gian đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu mất bao lâu?
Thời gian xây dựng chiến lược thương hiệu trung bình theo các gói sản phẩm. Tuy nhiên, thời gian chính xác phụ thuộc vào độ phức tạp của dự án và sự phối hợp giữa doanh nghiệp và Sao Kim.
14. Sao Kim quản lý dự án như thế nào?
Sao Kim quản lý dự án qua phần mềm PMS (được thiết kế riêng). Doanh nghiệp của thể tham gia, theo dõi và phản hồi trong toàn bộ quá trình thực thi.
Sao Kim đảm bảo quá trình phối hợp là liên tục và tức thì.
15. Nên làm gì sau khi xây dựng chiến lược thương hiệu?
Bạn có thể sử dụng ngay bản chiến lược thương hiệu dựa theo cẩm nang hướng dẫn của Sao Kim để xây dựng và phát triển thương hiệu.
Ngoài ra, để xây dựng thương hiệu nhất quán, mạnh mẽ hơn, bạn có tiếp tục tham khảo các sản phẩn khác:
+ Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp
+ Xây dựng Website chuẩn nhận diện thương hiệu
+ … và nhiều giải pháp khác
Liên hệ ngay qua 0964.699.499 để được hỗ trợ kịp thời!
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.