Dịch vụ thiết kế Profile công ty
Giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ năng lực công ty theo cách chuyên nghiệp. Mở ra các cơ hội kinh doanh lớn.
- Nâng cao uy tín
- Thúc đẩy kinh doanh
- Xây dựng thương hiệu
Hồ sơ năng lực chuyên nghiệp giúp giải quyết 5 vấn đề lớn
Một bản thiết kế hồ sơ năng lực công ty lỗi thời hoặc không chuyên nghiệp có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực ở lần tiếp xúc, chào hàng đầu tiên.
Một hồ sơ năng lực có thiết kế kém có thể làm suy giảm uy tín của công ty và dẫn đến không đủ tin tưởng vào việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Chào hàng với bộ hồ sơ năng lực dưới chuẩn làm mất cơ hội kinh doanh vào tay đối thủ. Khách hàng, nhà đầu tư luôn có nhiều lựa chọn tốt hơn.
Một hồ sơ năng lực được thiết kế tốt có thể giúp truyền đạt thông điệp tốt, tránh bị hiểu sai hoặc đánh giá thấp hơn kỳ vọng.
Doanh nghiệp cần chắt chiu từng cơ hội tăng cường nhận diện thương hiệu, đặc biệt trước khách hàng tiềm năng.
Thiếu đầu tư thiết kế hồ sơ năng lực có thể cản trở những nỗ lực này.
Hồ sơ năng lực công ty bao gồm những gì?
Một cuốn hồ sơ năng lực công ty tiêu chuẩn thường bao gồm một số nội dung chính:
Tổng quan ngắn gọn về công ty, lịch sử và sứ mệnh (có thể bao gồm thư ngỏ)
Thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp
Giới thiệu sơ lược về đội ngũ lãnh đạo và nhân sự chủ chốt của công ty
Giới thiệu những thành tựu, dự án nổi bật, giải thưởng và chứng nhận đáng chú ý.
Thông tin về các giá trị, môi trường làm việc và cam kết của công ty với nhân viên và khách hàng
Chi tiết liên hệ của công ty, bao gồm địa chỉ, email, số điện thoại và trang web
Thế nào là một thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp?
Hồ sơ năng lực công ty cần truyền đạt rõ ràng và chính xác sứ mệnh, giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Thiết kế của hồ sơ công ty phải nhất quán với bản sắc thương hiệu tổng thể của công ty, bao gồm logo, màu sắc, phông chữ, hình ảnh, tông giọng trong văn bản…
Thông tin và thiết kế phù hợp với đối tượng mục tiêu của công ty và nhu cầu của họ.
Cấu trúc thông tin đầy đủ hợp lý, dễ đọc, dễ scan thông tin
Thiết kế nên chú ý đến các chi tiết nhỏ như cách doanh nghiệp tuyên bố đề xuất giá trị.
Hồ sơ năng lực công ty nên được thiết kế thúc đẩy khách hàng mục tiêu tương tác, thúc đẩy cảm xúc phù hợp và hình thành cơ hội kinh doanh.
Gói dịch vụ thiết kế Profile công ty
STARTER
Phù hợp khi cần triển khai profile công ty nhanh chóng
- Biên tập nội dung
- 01 concept thiết kế
- 02 lần chỉnh sửa
- < 12 trang
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
PRO
Phù hợp khi bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp
- Biên tập nội dung
- 02 concepts thiết kế
- 03 lần chỉnh sửa
- < 16 trang
- Tư vấn form dáng profile
- Tư vấn quy cách in ấn
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
- 01 cuốn profile in mẫu
ENTERPRISE
Phù hợp cho công ty lớn, tập đoàn
- Biên tập nội dung
- 03 concepts thiết kế
- 03 lần chỉnh sửa
- < 24 trang
- 01 buổi chụp ảnh doanh nghiệp
- Khảo sát nhu cầu sử dụng
- Tư vấn form dáng profile
- Tư vấn quy cách in ấn
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
- Bàn giao định dạng E-Profile
- 01 cuốn profile in mẫu
So sánh chi tiết
STARTER | PRO | ENTERPRISE | |
---|---|---|---|
Concepts [1] | 01 | 02 | 03 |
Nhân sự thực hiện | 02 | 02 | 03 |
Hiệu chỉnh concepts | 02 | 03 | Không giới hạn |
Thời gian thực hiện (ngày) | 07 | 14 | 20 |
Điều khoản thanh toán [2] | 50-50 | 50-50 | 50-50 |
Số trang nội dung tối đa | 12 | 16 | 24 |
Bàn giao file in ấn | |||
Bàn giao file PDF | |||
01 cuốn Profile in mẫu | |||
Tư vấn form dáng profile | |||
Tư vấn quy cách in ấn | |||
Khảo sát nhu cầu sử dụng | |||
Chỉnh sửa hình ảnh sẵn có | |||
Mua hình ảnh từ photo stock | 02 | 05 | 10 |
Concept chụp ảnh | |||
Chụp ảnh tại văn phòng công ty | |||
E-profile với hiệu ứng lật trang & âm thanh chuẩn | |||
Showcase dự án [3] | |||
Viết bài PR về dự án [4] |
Ghi chú:
– Thời gian làm việc không bao gồm thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.
[1] Concepts: được hiểu là một ý tưởng thiết kế khác biệt từ màu sắc, bố cục hoặc form dáng.
[2] Điều khoản thanh toán: Việc thanh toán được thực hiện 50% trước khi ký hợp đồng và 50% sau khi khách hàng xác nhận hoàn thành công việc.
[3] Showcase dự án: là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Sao Kim giúp quảng bá dự án tốt nhất.
[4] Viết bài PR dự án: được thực trên các website chuyên ngành liên quan và trên website của Sao Kim
Quy trình thiết kế Profile tại SaoKim Branding
Tại SaoKim Branding, chúng tôi áp dụng quy trình thiết kế & sáng tạo chuẩn quốc tế để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
TIẾP NHẬN & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu thiết kế hồ sơ năng lực của doanh nghiệp. Tiến hành tư vấn chi tiết về dịch vụ, gửi đề xuất báo giá và ký kết hợp đồng.
Bước
2
NGHIÊN CỨU & ĐỀ XUẤT
Sao Kim nghiên cứu sâu về bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp, danh mục sản phẩm/ dich vụ, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và tư vấn concept thiết kế hồ sơ năng lực phù hợp nhất.
Bước
3
XÂY DỰNG KHUNG NỘI DUNG
Sao Kim xây dựng nội dung cho cuốn hồ sơ năng lực, thống nhất chi tiết nội dung từng trang với doanh nghiệp.
Bước
4
CHUẨN BỊ HÌNH ẢNH
Chuẩn bị, xử lý hình ảnh để đưa vào cuốn hồ sơ năng lực: Ảnh chân dung ban lãnh đạo, nhân viên, văn phòng, nhà xưởng, hoạt động nội bộ, thiện nguyện …
Bước
5
THIẾT KẾ CONCEPT PROFILE
Thiết kế concept và thuyết minh ý tưởng. Concept sẽ quyết định phong cách toàn bộ cuốn hồ sơ năng lực, quyết định cách kể câu chuyện thương hiệu, thông điệp muốn truyền tải.
Bước
6
THIẾT KẾ & DÀN TRANG
Tiến hành thiết kế chi tiết, dàn trang theo bố cục nội dung và ý tưởng đã thống nhất.
Bước
7
PHẢN HỒI & HIỆU CHỈNH
Gửi bản thiết kế hoàn thiện (hoặc từng phần) để nhận phản hồi từ doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh theo yêu cầu nhằm đạt mục tiêu cuối cùng của dự án.
Bước
8
IN ẤN
Tiến hành thiết lập in ấn, đảm bảo chất lượng in theo đúng yêu cầu. (In ấn là hạng mục tùy chọn)
Bước
9
BÀN GIAO & NGHIỆM THU
Tiến hành đóng gói bộ hồ sơ năng lực (đầy đủ các file) để bàn giao cho doanh nghiệp. Nghiệm thu theo các hạng mục đã ký kết trong hợp đồng.
Ưu điểm dịch vụ thiết kế Profile tại Sao Kim
Thiết kế thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng tỷ lệ thắng thầu.
Quy trình dịch vụ rõ ràng, chuyên nghiệp
Kinh nghiệm 15+ năm thiết kế và tư vấn thương hiệu
Đội ngũ kinh nghiệm với nhiều ngành
Thiết kế truyền tải câu chuyện thương hiệu
Tương tác, phản hồi liên tục. Thúc đẩy dự án đạt mục tiêu cuối cùng.
Dễ dàng quản lý dự án qua phần mềm chuyên nghiệp
Cam kết 100% hài lòng với chất lượng dịch vụ
Về Sao Kim Branding
Sao Kim Branding cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.
Khách hàng nói về Sao Kim
Dự án của Sao Kim
- All
- Website
- Nhận diện
- Số hóa
- Bao bì
- In ấn
- Khác
Bạn muốn tham khảo thêm các dự án trong lĩnh vực của bạn?
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
Câu hỏi thường gặp
1. Profile công ty là gì?
Một cuốn profile công ty được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ với mục đích giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Profile công ty giúp khách hàng & đối tác tìm hiểu nhanh chóng về công ty
2. Thiết kế Profile công ty cần chuẩn bị những gì?
Để dự án thiết kế Profile công ty của bạn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước các nội dung:
- Logo công ty (file thiết kế để có chất lượng tốt nhất)
- Brand guidelines (nếu có): Một số định hướng thiết kế nhất quán với thương hiệu.
- Giấy phép kinh doanh
- Chứng chỉ, chứng nhận (công ty, nhân sự) để tăng thêm uy tín
- Hình ảnh ban lãnh đạo, nhân sự, sản phẩm, cơ sở vật chất và các hình ảnh mong muốn xuất hiện khác
- Báo cáo tài chính 3 năm gần nhất (nếu có) để gia tăng khả năng đấu thầu dự án
- Thông tin dự án tiêu biểu (hình ảnh, giới thiệu tổng quan)
- Thông tin đối tác (logo, giới thiệu tổng quan)
- Nội dung profile bản word (nếu có)
Để biết cụ thể cần chuẩn bị những nội dung nào, bạn nên liên hệ với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc Form liên hệ để được tư vấn kỹ càng hơn.
3. Thiết kế Profile cần bao lâu?
Thông thường mất từ 2 tuần đến 1 tháng để thiết kế một cuốn profile công ty. Công việc này có thể nhanh hơn nếu như bạn chuẩn bị dữ liệu thật tốt. “Nếu tôi cần thiết kế một cuốn profile trong 2 ngày thì Sao Kim có đáp ứng được không?” . Trong đa số trường hợp câu trả lời của chúng tôi là “không thể”. Vì một tài liệu quan trọng như profile công ty cần được đầu tư về thời gian và nguồn lực để chau chuốt nó trở lên hoàn hảo.
4. Làm thế nào để có một profile công ty chuyên nghiệp, ấn tượng?
Giống như khi đầu tư để xây dựng thương hiệu, thiết kế một cuốn profile cho công ty cũng cần có sự đầu tư kỹ lưỡng. Thành quả bạn nhận được chính là hiệu quả của mỗi lần chào hàng hay sức hút mà profile công ty bạn mang lại cho người xem.
Ngoài việc nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu, khách hàng mục tiêu, lĩnh vực, bạn cần:
- Chuẩn bị thật kỹ dữ liệu: Sẽ không có một cuốn profile ấn tượng và chuyên nghiệp nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì? Thứ nhất, là nội dung bạn định giới thiệu với khách hàng. Thứ 2, là những hình ảnh bạn định sử dụng để minh họa cho các nội dung này. Thứ 3, các số liệu, biểu đồ … liên quan. Hãy sắp xếp chúng vào từng thư mục để có thể sử dụng dễ dàng.
- Xác định trọng tâm: Profile không phải là một cuốn sổ ghi chép đầy đủ về công ty bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ đưa ra những thông tin hấp dẫn và thu hút người xem. Giữ nội dung của bạn ngắn gọn, rõ ràng và thông minh.
- Dùng hình ảnh minh họa thay cho văn bản: “Một hình ảnh có sức mạnh bằng hàng nghìn lời nói”, đó là lý do bạn cần đầu tư vào hình ảnh trong khi thiết kế profile, những hình ảnh cần phải ấn tượng, giúp truyền tải thông điệp của bạn. Ngoài ra, nó phải tạo ra sự nhất quán với toàn bộ cuốn profile.
- Chú trọng đến cách truyền tải nội dung hấp dẫn: Khi viết nội dung, bạn không chỉ cần giữ ngắn gọn mà còn phải làm cho nó nổi bật, hấp dẫn khách hàng và kêu gọi hành động. Nếu có thể, hãy biến nội dung trong profile của bạn thành một “nhân viên bán hàng” ưu tú nhất.
5. Tại sao cần thiết kế profile giới thiệu công ty?
Profile công ty là loại tài liệu tự giới thiệu ngắn gọn, nhưng ấn tượng và hiệu quả. Profile có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một cách phổ biến nhất bạn dùng profile khi:
– Giới thiệu công ty trước đối tác, khách hàng tiềm năng.
– Tham gia thầu một dự án.
– Sử dụng như một tài liệu bán hàng (Sales Kit).
– Giúp khách hàng, đối tác có cảm nhận về công ty bạn chuyên nghiệp hơn.
– Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin.
– Giúp khách hàng của bạn có thể tham khảo thông tin bất cứ lúc nào, khi nào.
– Giúp lưu trữ thông tin của bạn để khách hàng có thể tham khảo khi nào cần đến.
– Profile là tài liệu có giá trị sử dụng cao. Khách hàng có xu hướng giữ lại để tham khảo chứ không vứt đi như các ấn phẩm quảng cáo khác.
6. Chất lượng hình ảnh sử dụng để thiết kế Profile?
Hình ảnh sử dụng trong profile phải là hình ảnh chất lượng tốt, được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng. Một cách dễ dàng để biết hình ảnh của bạn có thể sử dụng được hay không là xem kích thước ảnh. Ảnh có kích thước từ 300 DPI trở nên hoặc dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB trở nên sẽ dễ dàng được in ấn.Bạn cũng cần lưu ý rằng hình ảnh cần phải thống nhất với chủ đề và thông điệp của cuốn profile. Thế nên, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ chụp hình để có những bức hình chất lượng cao và phù hợp với nội dung profile.
7. Kích thước của Profile?
Profile là tài liệu giới thiệu về công ty nên nó cần có tính « chuẩn mực ». Do vậy kích thước của profile thường là các kích thước thông dụng, dễ lưu trữ và sử dụng. Bạn có thể chọn kích thước A4, hoặc A5 (loại đứng hoặc nằm). Ngoài ra một số profile có dạng hình vuông (khổ 20cm x 20 cm, 28cm x28cm …). Bạn cũng nên lưu ý rằng kích thước của profile quá lớn hoặc quá nhỏ đều khó lưu trữ và sử dụng.
8. Dùng loại giấy gì để in profile?
Loại giấy phổ thông nhất là Couches. Nếu bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể sử dụng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.Ngoài giấy Couches có thể sử dụng nhiều loại giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
9. Sao Kim có hỗ trợ in ấn Profile không?
Có. Nếu khách hàng có nhu cầu in ấn profile công ty, Sao Kim sẽ gửi báo giá với chi phí tốt nhất.
10. Công ty nào nên thiết kế Profile (hồ sơ năng lực)?
Hầu như doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề đều cần đến profile trong các giao dịch với đối tác, khách hàng của mình. Những công ty có khách hàng là doanh nghiệp (B2B) thì yêu cầu này là bắt buộc. Một số lĩnh vực có đòi hỏi cao về profile công ty như một công cụ tham gia thầu và bán hàng như:
– Nhà thầu xây dựng, xây lắp
– Nhà thầu cung cấp vật tư
– Công ty kiến trúc, nội thất
– Công ty phân phối, xuất nhập khẩu
– Các công ty truyền thông, quảng cáo
11. Công ty tôi cần cập nhật các dự án mới vào Profile mỗi năm, có cánh nào để làm việc này không?
Profile được sử dụng khá thường xuyên và với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Mỗi năm bạn có thể sử dụng từ vài trăm tới hàng ngìn cuốn profile. Do vậy nếu bạn muốn cập nhật profile mỗi năm, bạn có thể làm mới và thiết kế thêm. Trong trường hợp bạn vẫn chưa sử dụng hết profile cũ và muốn cập nhật thêm những thông tin mới, chúng tôi khuyên bạn sử dụng loại profile có gáy xoắn, có thể dễ dàng thêm những tờ khác vào
12. Sao Kim có hỗ trợ biên tập nội dung không?
Có. Dựa trên nội dung cơ bản của doanh nghiệp chuẩn bị, Sao Kim tiến hành biên tập nội dung Profile phù hợp hơn để đưa vào thiết kế.
13. Sao Kim có hỗ trợ phiên bản song ngữ không?
Có. Sao Kim sẽ hỗ trợ quý khách hàng chuyển đổi sang ngôn ngữ mong muốn với chi phí tốt nhất.
14. Sao Kim có hỗ trợ chụp ảnh công ty không?
Có. Nếu doanh nghiệp chưa có bộ ảnh, Sao Kim sẽ hỗ trợ chụp ảnh theo concept phù hợp (Gói chụp ảnh là một tùy chọn kèm theo)
15. Công ty nhỏ (mới thành lập) thì không cần thiết kế Profile?
Đây là quan niệm sai lầm. Công ty càng nhỏ càng cần profile để khiến mình trông “lớn hơn”, chuyên nghiệp hơn, nghiêm túc hơn trong kinh doanh.
Profile của công ty mới thành lập sẽ có cấu trúc khác với các công ty đã có kinh nghiệm nhiều năm.
Khi đó, thiết kế profile sẽ không phải là trình bày lịch sử hình thành hay dự án đã thực hiện mà tập trung vào làm nổi bật tầm nhìn và năng lực, giải pháp, và những gì đang có.
Ví dụ, profile công ty Startup sẽ tập trung làm nổi bật giải pháp cung cấp cùng đội ngũ founder và tầm nhìn tương lai.
Tuy nhiên, thiếu vắng dự án lớn hoặc ít dự án thì tính thuyết phục của Profile sẽ không được cao. Khi đó sự thành công của Profile phụ thuộc vào việc thiết kế minh họa giải pháp một cách thông minh.
Liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline: 0964.699.499 để được tư vấn chi tiết hơn.
Cẩm nang thương hiệu
20 Mẫu Logo Công Ty Nông Nghiệp Tạo Điểm Nhấn Cho Thương Hiệu
Tổng hợp 20 mẫu logo công ty nông nghiệp sáng tạo, chuyên nghiệp để bạn làm nổi bật thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp.
10 Thiết kế logo trường mầm non đẹp và độc đáo
Hãy cùng khám phá 10 thiết kế logo trường mầm non độc đáo và ấn tượng cùng Sao Kim Branding nhé
Khám Phá 20 Mẫu Logo Khách Sạn 4 Sao Mang Dấu Ấn Sang Trọng
Khám phá 20 mẫu logo khách sạn 4 sao mang đậm dấu ấn sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, giúp bạn tìm nguồn cảm hứng thiết kế logo khách sạn độc đáo, chuyên nghiệp.
Điểm danh 10 logo công ty chăn nuôi sáng tạo và khác biệt
Hãy cùng khám phá những logo công ty chăn nuôi đã thành công trong việc thể hiện giá trị này, mang đến sự khác biệt và sáng tạo qua thiết kế.
Khám phá 10+ Mẫu Logo Spa Đẹp: Ý Tưởng Thiết Kế Ấn Tượng Cho Thương Hiệu
Khám phá những mẫu logo spa đẹp và độc đáo, giúp thương hiệu của bạn nổi bật. Tìm ý tưởng thiết kế logo spa ấn tượng, phù hợp xu hướng mới nhất.
20 Mẫu Logo Công Ty Công Nghiệp Hàng Đầu Bạn Không Nên Bỏ Qua
Khám phá các mẫu logo công ty công nghiệp hàng đầu, mang phong cách hiện đại và sáng tạo, giúp bạn có thêm cảm hứng trong các dự án thiết kế logo.