Thiết kế Profile - Hồ sơ năng lực công ty
- Giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Thúc đẩy kinh doanh
- Thu hút Đối tác & Nhà đầu tư
- Nâng tầm thương hiệu
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Lợi ích dịch vụ thiết kế Profile tại Sao Kim
Thiết kế phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp
Quy trình thực hiện rõ ràng, chuyên nghiệp
Nội dung súc tích giúp doanh nghiệp truyền tải nội dung hoàn hảo
Đội ngũ thực thi có kinh nghiệm triển khai dự án đa dạng
Hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng mang bản sắc thương hiệu
Tương tác và phản hồi liên tục
Áp dụng phần mềm quản lý dự án hiện đại
Cam kết 100% hài lòng với chất lượng dịch vụ
Các gói dịch vụ thiết kế Profile
STARTER
Phù hợp khi cần triển khai company profile nhanh chóng
- Biên tập nội dung
- 01 concept thiết kế
- 02 lần chỉnh sửa
- 12 trang dung lượng
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
PRO
Phù hợp khi bạn cần thiết kế profile công ty chuyên nghiệp
- Biên tập nội dung
- 02 concept thiết kế
- 03 lần chỉnh sửa
- 16 trang dung lượng
- Tư vấn form dáng profile
- Tư vấn quy cách in ấn
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
- 01 cuốn profile in mẫu
ENTERPRISE
Phù hợp cho Công ty lớn, Tập đoàn
- Biên tập nội dung
- 03 concept thiết kế
- 03 lần chỉnh sửa
- 24 trang dung lượng
- 01 buổi chụp ảnh doanh nghiệp
- Khảo sát nhu cầu sử dụng
- Tư vấn form dáng profile
- Tư vấn quy cách in ấn
- Bàn giao File in ấn
- Bàn giao profile định dạng PDF
- Bàn giao định dạng E-Profile
- 01 cuốn profile in mẫu
Bảng so sánh chi tiết các gói thiết kế Profile
Nội dung công việc | STARTER | PRO | ENTERPRISE |
---|---|---|---|
Concepts [1] | 01 | 02 | 03 |
Nhân sự thực hiện | 02 | 02 | 03 |
Hiệu chỉnh concepts | 02 | 03 | Không giới hạn |
Thời gian thực hiện (ngày) | 07 | 14 | 20 |
Điều khoản thanh toán [2] | 50-50 | 50-50 | 50-50 |
Số trang nội dung tối đa | 12 | 16 | 24 |
Bàn giao file in ấn | |||
Bàn giao file PDF | |||
01 cuốn Profile in mẫu | |||
Tư vấn form dáng profile | |||
Tư vấn quy cách in ấn | |||
Khảo sát nhu cầu sử dụng | |||
Chỉnh sửa hình ảnh sẵn có | |||
Mua hình ảnh từ photo stock | 02 | 05 | 10 |
Concept chụp ảnh | |||
Chụp ảnh tại văn phòng công ty | |||
E-profile với hiệu ứng lật trang & âm thanh chuẩn | |||
Showcase dự án [3] | |||
Viết bài PR về dự án [4] |
Ghi chú:
– Thời gian làm việc không bao gồm thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.
[1] Concepts: được hiểu là một ý tưởng thiết kế khác biệt từ màu sắc, bố cục hoặc form dáng.
[2] Điều khoản thanh toán: Việc thanh toán được thực hiện 50% trước khi ký hợp đồng và 50% sau khi khách hàng xác nhận hoàn thành công việc.
[3] Showcase dự án: là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Sao Kim giúp quảng bá dự án tốt nhất.
[4] Viết bài PR dự án: được thực trên các website chuyên ngành như brandsvietnam, vietnamadvertising …
7 Quan niệm sai lầm về Profile công ty
- Công ty nhỏ (mới thành lập) thì không cần profile
- Công ty đã có website vậy không cần thiết kế profile
- Hiện tại, in ấn Profile là lạc hậu
- Thiết kế & in ấn profile là khoản “chi phí”
- Đính kèm tất cả mọi thứ vào profile
- Viết càng nhiều nội dung vào profile càng tốt
- Chỉ tặng profile cho đối tác, khách hàng lớn
Nội dung Profile công ty bao gồm những gì?
Một cuốn Profile công ty thường bao gồm 3 nội dung chính:
- Giới thiệu: Tổng quan về công ty, lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi ..
- Năng lực: Giới thiệu năng lực thực thi, sản phẩm dịch vụ cung cấp, nhân sự, quy trình hoạt động …
- Khách hàng/ Dự án tiêu biểu: Giới thiệu các khách hàng (và đối tác) cùng một số dự án nổi bật đã thực hiện.
Làm thế nào để thiết kế Profile tốt?
Để dự án thiết kế Profile đạt được thành công, Sao Kim luôn bắt đầu từ:
- Nghiên cứu: Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng về yêu cầu dự án, thương hiệu, lĩnh vực và khách hàng mục tiêu để định hướng phát triển concept thiết kế phù hợp.
- Kế hoạch: Lập kế hoạch chi tiết giúp quá trình phối hợp triển khai dự án đạt hiệu quả cao.
- Chuẩn bị tài nguyên: Phối hợp với khách hàng phác thảo, biên tập lại nội dung profile, chuẩn bị hình ảnh, … các nguyên liệu tốt nhất cho giai đoạn thiết kế chi tiết.
Quy trình thiết kế Profile tại Sao Kim
Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình thiết kế & sáng tạo chuẩn quốc tế để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
NGHIÊN CỨU & ĐỀ XUẤT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu và tiến hành nghiên cứu, tư vấn và đề xuất dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp
Bước
2
XÂY DỰNG KHUNG NỘI DUNG
Sao Kim lập khung nội dung chi tiết cho cuốn Profile công ty và thống nhất với doanh nghiệp
Bước
3
CHUẨN BỊ HÌNH ẢNH
Chuẩn bị, xử lý hình ảnh sơ bộ để đưa vào Profile
Bước
4
THUYẾT MINH Ý TƯỞNG
Tiến hành thuyết minh ý tưởng sắp xếp nội dung & ý tưởng thiết kế profile
Bước
5
THIẾT KẾ & DÀN TRANG
Tiến hành thiết kế, dàn trang theo nội dung và ý tưởng đã thống nhất
Bước
6
PHẢN HỒI & HIỆU CHỈNH
Nhận phản hồi và hiệu chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp
Bước
7
IN ẤN & BÀN GIAO
In ấn Profile và bàn giao các hạng mục theo như hợp đồng ký kết cho doanh nghiệp
Khách hàng nói về Sao Kim
Dự án của Sao Kim
Hơn 5000+ khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi, Sao Kim chính là sự đảm bảo cho thành công dự án của bạn.
-
Nhận diện
-
Sản phẩm số
-
Bao bì
-
In ấn
-
Website
-
Khác
VINACONEX 7 (BGI GROUP)
VINA LOGISTICS
VIETSTARLAND
VIDEC GROUP
UCBI
TV CONSTRUCTION
Bạn muốn tham khảo thêm các dự án trong lĩnh vực của bạn?
Câu hỏi thường gặp
1. Profile công ty là gì?
Một cuốn profile công ty được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ với mục đích giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Profile công ty giúp khách hàng & đối tác tìm hiểu nhanh chóng về công ty
2. Thiết kế Profile công ty cần chuẩn bị những gì?
Để dự án thiết kế Profile công ty của bạn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước các nội dung:
- Logo công ty (file thiết kế để có chất lượng tốt nhất)
- Brand guidelines (nếu có): Một số định hướng thiết kế nhất quán với thương hiệu.
- Giấy phép kinh doanh
- Chứng chỉ, chứng nhận (công ty, nhân sự) để tăng thêm uy tín
- Hình ảnh ban lãnh đạo, nhân sự, sản phẩm, cơ sở vật chất và các hình ảnh mong muốn xuất hiện khác
- Báo cáo tài chính 3 năm gần nhất (nếu có) để gia tăng khả năng đấu thầu dự án
- Thông tin dự án tiêu biểu (hình ảnh, giới thiệu tổng quan)
- Thông tin đối tác (logo, giới thiệu tổng quan)
- Nội dung profile bản word (nếu có)
Để biết cụ thể cần chuẩn bị những nội dung nào, bạn nên liên hệ với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc Form liên hệ để được tư vấn kỹ càng hơn.
3. Thiết kế Profile cần bao lâu?
Thông thường mất từ 2 tuần đến 1 tháng để thiết kế một cuốn profile công ty. Công việc này có thể nhanh hơn nếu như bạn chuẩn bị dữ liệu thật tốt. “Nếu tôi cần thiết kế một cuốn profile trong 2 ngày thì Sao Kim có đáp ứng được không?” . Trong đa số trường hợp câu trả lời của chúng tôi là “không thể”. Vì một tài liệu quan trọng như profile công ty cần được đầu tư về thời gian và nguồn lực để chau chuốt nó trở lên hoàn hảo.
4. Làm thế nào để có một profile công ty chuyên nghiệp, ấn tượng?
Giống như khi đầu tư để xây dựng thương hiệu, thiết kế một cuốn profile cho công ty cũng cần có sự đầu tư kỹ lưỡng. Thành quả bạn nhận được chính là hiệu quả của mỗi lần chào hàng hay sức hút mà profile công ty bạn mang lại cho người xem.
Ngoài việc nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu, khách hàng mục tiêu, lĩnh vực, bạn cần:
- Chuẩn bị thật kỹ dữ liệu: Sẽ không có một cuốn profile ấn tượng và chuyên nghiệp nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì? Thứ nhất, là nội dung bạn định giới thiệu với khách hàng. Thứ 2, là những hình ảnh bạn định sử dụng để minh họa cho các nội dung này. Thứ 3, các số liệu, biểu đồ … liên quan. Hãy sắp xếp chúng vào từng thư mục để có thể sử dụng dễ dàng.
- Xác định trọng tâm: Profile không phải là một cuốn sổ ghi chép đầy đủ về công ty bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ đưa ra những thông tin hấp dẫn và thu hút người xem. Giữ nội dung của bạn ngắn gọn, rõ ràng và thông minh.
- Dùng hình ảnh minh họa thay cho văn bản: “Một hình ảnh có sức mạnh bằng hàng nghìn lời nói”, đó là lý do bạn cần đầu tư vào hình ảnh trong khi thiết kế profile, những hình ảnh cần phải ấn tượng, giúp truyền tải thông điệp của bạn. Ngoài ra, nó phải tạo ra sự nhất quán với toàn bộ cuốn profile.
- Chú trọng đến cách truyền tải nội dung hấp dẫn: Khi viết nội dung, bạn không chỉ cần giữ ngắn gọn mà còn phải làm cho nó nổi bật, hấp dẫn khách hàng và kêu gọi hành động. Nếu có thể, hãy biến nội dung trong profile của bạn thành một “nhân viên bán hàng” ưu tú nhất.
5. Tại sao cần thiết kế profile giới thiệu công ty?
Profile công ty là loại tài liệu tự giới thiệu ngắn gọn, nhưng ấn tượng và hiệu quả. Profile có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một cách phổ biến nhất bạn dùng profile khi:
– Giới thiệu công ty trước đối tác, khách hàng tiềm năng.
– Tham gia thầu một dự án.
– Sử dụng như một tài liệu bán hàng (Sales Kit).
– Giúp khách hàng, đối tác có cảm nhận về công ty bạn chuyên nghiệp hơn.
– Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin.
– Giúp khách hàng của bạn có thể tham khảo thông tin bất cứ lúc nào, khi nào.
– Giúp lưu trữ thông tin của bạn để khách hàng có thể tham khảo khi nào cần đến.
– Profile là tài liệu có giá trị sử dụng cao. Khách hàng có xu hướng giữ lại để tham khảo chứ không vứt đi như các ấn phẩm quảng cáo khác.
6. Chất lượng hình ảnh sử dụng để thiết kế Profile?
Hình ảnh sử dụng trong profile phải là hình ảnh chất lượng tốt, được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng. Một cách dễ dàng để biết hình ảnh của bạn có thể sử dụng được hay không là xem kích thước ảnh. Ảnh có kích thước từ 300 DPI trở nên hoặc dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB trở nên sẽ dễ dàng được in ấn.Bạn cũng cần lưu ý rằng hình ảnh cần phải thống nhất với chủ đề và thông điệp của cuốn profile. Thế nên, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ chụp hình để có những bức hình chất lượng cao và phù hợp với nội dung profile.
7. Kích thước của Profile?
Profile là tài liệu giới thiệu về công ty nên nó cần có tính « chuẩn mực ». Do vậy kích thước của profile thường là các kích thước thông dụng, dễ lưu trữ và sử dụng. Bạn có thể chọn kích thước A4, hoặc A5 (loại đứng hoặc nằm). Ngoài ra một số profile có dạng hình vuông (khổ 20cm x 20 cm, 28cm x28cm …). Bạn cũng nên lưu ý rằng kích thước của profile quá lớn hoặc quá nhỏ đều khó lưu trữ và sử dụng.
8. Dùng loại giấy gì để in profile?
Loại giấy phổ thông nhất là Couches. Nếu bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể sử dụng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.Ngoài giấy Couches có thể sử dụng nhiều loại giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
9. Sao Kim có hỗ trợ in ấn Profile không?
Có. Nếu khách hàng có nhu cầu in ấn profile công ty, Sao Kim sẽ gửi báo giá với chi phí tốt nhất.
10. Công ty nào nên thiết kế Profile (hồ sơ năng lực)?
Hầu như doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề đều cần đến profile trong các giao dịch với đối tác, khách hàng của mình. Những công ty có khách hàng là doanh nghiệp (B2B) thì yêu cầu này là bắt buộc. Một số lĩnh vực có đòi hỏi cao về profile công ty như một công cụ tham gia thầu và bán hàng như:
– Nhà thầu xây dựng, xây lắp
– Nhà thầu cung cấp vật tư
– Công ty kiến trúc, nội thất
– Công ty phân phối, xuất nhập khẩu
– Các công ty truyền thông, quảng cáo
11. Công ty tôi cần cập nhật các dự án mới vào Profile mỗi năm, có cánh nào để làm việc này không?
Profile được sử dụng khá thường xuyên và với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Mỗi năm bạn có thể sử dụng từ vài trăm tới hàng ngìn cuốn profile. Do vậy nếu bạn muốn cập nhật profile mỗi năm, bạn có thể làm mới và thiết kế thêm. Trong trường hợp bạn vẫn chưa sử dụng hết profile cũ và muốn cập nhật thêm những thông tin mới, chúng tôi khuyên bạn sử dụng loại profile có gáy xoắn, có thể dễ dàng thêm những tờ khác vào
12. Sao Kim có hỗ trợ biên tập nội dung không?
Có. Dựa trên nội dung cơ bản của doanh nghiệp chuẩn bị, Sao Kim tiến hành biên tập nội dung Profile phù hợp hơn để đưa vào thiết kế.
13. Sao Kim có hỗ trợ phiên bản song ngữ không?
Có. Sao Kim sẽ hỗ trợ quý khách hàng chuyển đổi sang ngôn ngữ mong muốn với chi phí tốt nhất.
14. Sao Kim có hỗ trợ chụp ảnh công ty không?
Có. Nếu doanh nghiệp chưa có bộ ảnh, Sao Kim sẽ hỗ trợ chụp ảnh theo concept phù hợp (Gói chụp ảnh là một tùy chọn kèm theo)
15. Công ty nhỏ (mới thành lập) thì không cần thiết kế Profile?
Đây là quan niệm sai lầm. Công ty càng nhỏ càng cần profile để khiến mình trông “lớn hơn”, chuyên nghiệp hơn, nghiêm túc hơn trong kinh doanh.
Profile của công ty mới thành lập sẽ có cấu trúc khác với các công ty đã có kinh nghiệm nhiều năm.
Khi đó, thiết kế profile sẽ không phải là trình bày lịch sử hình thành hay dự án đã thực hiện mà tập trung vào làm nổi bật tầm nhìn và năng lực, giải pháp, và những gì đang có.
Ví dụ, profile công ty Startup sẽ tập trung làm nổi bật giải pháp cung cấp cùng đội ngũ founder và tầm nhìn tương lai.
Tuy nhiên, thiếu vắng dự án lớn hoặc ít dự án thì tính thuyết phục của Profile sẽ không được cao. Khi đó sự thành công của Profile phụ thuộc vào việc thiết kế minh họa giải pháp một cách thông minh.
Liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline: 0964.699.499 để được tư vấn chi tiết hơn.
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
Cẩm nang thương hiệu
Tầm nhìn và Sứ mệnh: Quy trình, Mẫu & Ví dụ
Chia sẻ quy trình 7 bước viết Tầm nhìn và Sứ mệnh. Đặc biệt, chia sẻ các ví dụ về Tầm nhìn và Sứ mệnh giúp bạn có thêm ý tưởng.
Hành trình Khách hàng: Phân Loại, Quy trình & Ví dụ
Hướng dẫn chi tiết về Hành trình khách hàng (Customer Journey) và cách lập bản đồ hành trình khách hàng. Hơn thế nữa, Sao Kim đã tạo Mẫu bản đồ hành trình khách hàng giúp bạn dễ dàng thực hiện.
Mẫu Kế hoạch Truyền thông Marketing tích hợp IMC
Chia sẻ Quy trình lập Kế hoạch Truyền thông Marketing tích hợp (IMC). Kèm theo mẫu kế hoạch IMC (Google Sheet/ Excel) sẵn sàng tải xuống ngay.
Trải nghiệm Khách hàng: Quy trình & Giải pháp
Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) là tiêu chuẩn kinh doanh ngày nay. Tìm hiểu ngay chiến lược xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Email Marketing: Chiến lược & Thực thi hiệu quả
Hướng dẫn xây dựng Email marketing hiệu quả dành cho các nhà quản lý, xây dựng từng bước, cá nhân hóa và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Mẫu Ngân sách Marketing 2022
Hướng dẫn xây dựng ngân sách Marketing phù hợp cho từng doanh nghiệp. Kèm theo mẫu ngân sách Marketing sẵn sàng tải xuống. Tìm hiểu ngay