Tư vấn truyền thông thương hiệu
- Giải pháp truyền thông phù hợp
- Sáng tạo + Hiệu quả
- Gia tăng lợi thế cạnh tranh
- Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ












Dịch vụ tư vấn truyền thông thương hiệu bao gồm

Nghiên cứu thị trường
Sao Kim thực hiện các nghiên cứu nhằm xác định bối cảnh cạnh tranh, các động lực, cơ hội và xu hướng trên thị trường. Nghiên cứu tâm lý và hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Nghiên cứu đối thủ
Thực hiện đánh giá mức độ nhận biết và nhận thức của khách hàng về thương hiệu, năng lực quản trị của đối thủ. Đây là nguyên liệu được sử dụng để định hướng cho chiến lược tái định vị thành công.

Nghiên cứu thương hiệu
Nghiên cứu bản chất thương hiệu và xác định các lợi thế cạnh tranh cho chiến lược định vị khả thi. Kiểm tra các lợi thế cạnh tranh này phù hợp như thế nào với nhận thức của khách hàng và thị trường chung.

Xác định chiến lược
Đánh giá và lựa chọn chiến lược định vị của bạn. Đây là quyết định bạn đưa ra về cách thức, cách bạn dự định định vị thương hiệu của mình so với phần còn lại của lĩnh vực này như thế nào.

Giải pháp truyền thông
Với các kết quả nghiên cứu và đánh giá, Sao Kim đề xuất giải pháp truyền thông nhằm phục vụ chiến lược định vị đã quyết định. Thiết kế chiến lược dài hạn và có thể điều chỉnh linh hoạt nhằm đối phó với những thay đổi của thị trường, đối thủ.

Tư vấn triển khai
Tư vấn sáng tạo nguyên liệu truyền thông, hình ảnh thương hiệu và nội dung chiến dịch truyền thông cho định vị mới. Giám sát các chỉ số truyền thông, đánh giá hiệu quả và lên phương án dự phòng nhằm hướng tới mục tiêu định vị hiệu quả.
Sao Kim giúp gì cho doanh nghiệp?

Tăng trưởng bền vững
Giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần và gia tăng doanh số bền vững

Tạo sự ủng hộ
Giúp thương hiệu nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng

Kết nối khách hàng
Xây dựng, củng cố sự gắn kết tự nhiên với khách hàng mục tiêu

Giá trị thương hiệu
Giúp thương hiệu có giá trị cao hơn, sở hữu vị thế cao hơn trong ngành

Đồng nhất chiến lược
Đồng bộ hóa chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh

Hiệu quả lâu dài
Tư vấn giải pháp truyền thông mang lại hiệu quả rõ rệt, tác động lâu dài
Sự khác biệt của Sao Kim
SAO KIM BRANDING | AGENCY KHÁC | |
---|---|---|
Tính toàn diện của giải pháp | ||
Nghiên cứu 4Cs | Góc nhìn sâu sắc theo bối cảnh của từng doanh nghiệp | |
Xây dựng chiến lược | ||
Thiết kế thương hiệu | ||
Truyền thông thương hiệu | ||
Duy trì & Quản trị thương hiệu | ||
Năng lực thực thi | ||
Số lượng khách hàng | 10.000+ khách hàng tin tưởng trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh | <100 |
Năm kinh nghiệm | 15+ Năm kinh nghiệm | Kinh nghiệm dưới 10 năm |
Nguồn lực triển khai | ||
Số lượng nhân sự | 100+ nhân sự tài năng dày dạn kinh nghiệm. Sẵn sàng mở rộng đáp ứng mọi quy mô dự án | Số lượng nhân sự 20+ không đủ nguồn lực thực hiện các dự án quy mô lớn |
Yêu cầu đáp ứng về tiến độ | Cam kết đúng thời hạn 100% | Điều chỉnh thời gian |
Chất lượng sản phẩm | ||
Hệ thống kiểm duyệt chất lượng Đảm bảo kiểm duyệt 3 lớp và Hệ thống Guidelines tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dự án | Hài lòng 100% | |
Cam kết sáng tạo | ||
Đảm bảo khả năng đăng ký bản quyền | ||
Không giới hạn phương án thiết kế | ||
Chăm sóc khách hàng | ||
Trong quá trình triển khai | Sử dụng nền tảng PMS do Sao Kim sáng tạo độc quyền. Khách hàng được hỗ trợ 24/7. | Không bám sát được tình hình triển khai dự án. Hỗ trợ khách hàng qua chat, email dễ mất thông tin liên lạc. |
Sau khi bàn giao dự án | Hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ chỉnh sửa khi có thêm yêu cầu phát sinh. | Hết trách nhiệm với các dự án đã được bàn giao |
Lưu trữ dữ liệu | Dữ liệu dự án được lưu trữ tại Sao Kim lên đến 10 năm. Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi phát sinh nhu cầu. | Không có quy trình lưu trữ doanh nghiệp, nếu có thì sẽ lưu trữ hai đến ba năm |
![]() |


Lợi ích Tư vấn truyền thông thương hiệu của Sao Kim
Hiểu thị trường
Giúp doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn về thị trường mục tiêu và vị trí thương hiệu của đối thủ cạnh tranh để từ đó xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu khác biệt.
Hiểu năng lực
Cùng doanh nghiệp đánh giá năng lực hiện trạng của thương hiệu để phát triển và tạo ra những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Phát huy thế mạnh
Kế hoạch truyền thông thương hiệu sẽ phát huy tối đa thế mạnh của thương hiệu và khác biệt hóa so với đối thủ cạnh tranh.
Dễ dàng & hiệu quả
Với sự trợ giúp của Sao Kim, Agency có kinh nghiệm hỗ trợ 8000+ dự án, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai chiến dịch tái định vị và kiểm soát hiệu quả.
Cam kết giải pháp truyền thông thương hiệu
Cam kết tiến độ
Sao Kim cam kết hoàn thành công việc theo đúng tiến độ và bàn giao kết quả theo đúng thời hạn.
Cam kết chất lượng
Chiến lược thương hiệu được xây dựng từ các dữ liệu đáng tin cậy, khách quan.
Chiến lược xây dựng thương hiệu
Là kết quả nghiên cứu từ thực tiễn thị trường và thực trạng doanh nghiệp. Bản chiến lược là cơ sở để xây dựng thương hiệu đúng hướng, đúng mục tiêu phát triển thương hiệu về dài hạn.
Tư vấn và chăm sóc
Mọi khó khăn khách hàng gặp phải trong xây dựng truyền thông thương hiệu sẽ được Sao Kim giải đáp. Sao Kim sẽ tư vấn để bạn triển khai thực thi chiến lược thương hiệu hiệu quả trong thực tiễn.


Vai trò của truyền thông thương hiệu tốt
- Tạo ra tác động: Truyền thông thương hiệu tốt sẽ luôn có tác động tuyệt vời đến khách hàng và sẽ khiến khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu
- Tạo ra thẩm quyền: Giúp thương hiệu có những quyền hạn vô hình, là tiêu chuẩn của ngành khi được nhắc đến
- Tạo sự khác biệt: Kết nối hiệu quả với người tiêu dùng tạo ra lợi thế so sánh lớn mỗi khi khách hàng đứng trước sự lựa chọn A hay B
- Tăng lòng trung thành: Xây dựng lòng trung thành trong tâm trí khách hàng, khiến khách hàng quay lại ủng hộ, giới thiệu thương hiệu (WOM)
- Phát triển thị trường: Thương hiệu giao tiếp với khách hàng của mình, từ từ và đều đặn giúp xây dựng một thị trường tích cực cho chính mình, từ đó dễ dàng mở rộng nhãn hiệu, lấn sân sang các thị trường tiềm năng khác.
Truyền thông thương hiệu được thực hiện ở đâu?
Truyền thông thương hiệu là hoạt động rộng, được thực hiện trong mọi trường hợp khi khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu theo nhiều cách, nó có thể diễn ra ở:
- Website
- Mạng xã hội
- Báo điện tử, báo in
- Biển quảng cáo ngoài trời
- Quảng cáo Radio
- Quảng cáo truyền hình
- Danh thiếp kinh doanh
- Đánh giá trực tuyến
- …
Nó cũng bao gồm tương tác trực tiếp. Giao tiếp trực tiếp với nhân viên, qua điện thoại, trong cửa hàng hoặc tại một triển lãm.
Không quan trọng bạn sử dụng kênh nào, truyền thông sáng tạo, hiệu quả là tiêu chí hàng đầu.


7 Phương pháp cải thiện truyền thông thương hiệu
- Quyết định người phát ngôn: Quyết định gương mặt đại diện cho thương hiệu và người truyền đạt những thông điệp và quan điểm thương hiệu quan trọng
- Có kênh truyền thông phù hợp: Truyền thông tích hợp, kết hợp kênh truyền thống và hiện đại khéo léo đưa thông điệp đến người dùng mục tiêu
- Xác thực thương hiệu: Xây dựng tính xác thực của thương hiệu, xây các kênh thông tin, kênh liên lạc chính thống để củng cố niềm tin.
- Đối thoại: Truyền thông thương hiệu không phải 1 chiều. Hãy xây dựng hoạt động đối thoại, cơ chế tiếp nhận phản hồi, đánh giá. Điều quan trọng là phải hiểu được kỳ vọng và quan điểm của các bên liên quan.
- Thể hiện tính cách thương hiệu: Thể hiện cá tính của thương hiệu trong toàn bộ quá trình, thêm yếu tố nhân văn để tạo ra một kết nối cảm xúc.
- Hãy hữu ích: Khiến thương hiệu trở nên hữu ích bằng cách hiểu những bất bình của họ, đưa ra các giải pháp khả thi và thiết thực
- Công khai và Minh bạch: Không chỉ phải rõ ràng, công khai và minh bạch mà còn phải đúng sự thật, phù hợp với hoạt động kinh doanh và lợi ích của các bên liên quan. Cộng với đó, phải truyền tải thông tin cập nhật, kế hoạch tương lai của thương hiệu để tạo tiền đề cho sự tin tưởng trong mỗi phát ngôn của thương hiệu.
Quy trình tư vấn truyền thông tại Sao Kim
Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước
1
NGHIÊN CỨU & ĐỀ XUẤT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp để đề xuất giải pháp
Bước
2
CHUẨN BỊ
Sao Kim lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị tài nguyên cần thiết trước khi tư vấn doanh nghiệp
Bước
3
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Triển khai tư vấn từng hạng mục theo bản hợp đồng đã ký kết
Bước
4
PHẢN HỒI & HIỆU CHỈNH
Doanh nghiệp tiếp nhận kết quả tư vấn từng hạng mục truyền thông thương hiệu và phản hồi để phía Sao Kim kịp thời giải đáp và hiệu chỉnh.
Bước
5
ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM
Sao Kim tiến hành hoàn thiện gói dịch vụ, đóng gói sản phẩm để chuẩn bị bàn giao cho doanh nghiệp
Bước
6
BÀN GIAO & NGHIỆM THU
Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp để bàn giao, nghiệm thu công việc theo hợp đồng ký kết
Bước
7
ĐỒNG HÀNH
Luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp sau khi hoàn thành dự án
SAO KIM LÀ AI?
Sao Kim là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về Thiết kế + Công nghệ + Marketing + Branding để giúp các doanh nghiệp phát triển trong 12+ năm qua, với hơn 8000+ dự án đã triển khai trong hầu hết các lĩnh vực.

Khách hàng nói về Sao Kim










Dự án của Sao Kim
Hơn 5000+ khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi, Sao Kim chính là sự đảm bảo cho thành công dự án của bạn.
Bạn muốn tham khảo thêm các dự án trong lĩnh vực của bạn?
Câu hỏi thường gặp
1. Làm thế nào để được sử dụng gói Tư vấn truyền thông thương hiệu của Sao Kim?
Liên hệ ngay qua Hotline: 0964 699 499 hoặc điền Form đăng ký để nhận tư vấn.
Đội ngũ chuyên gia sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất, mang lại giải pháp phù hợp với doanh nghiệp.
2. Lợi ích của Tư vấn truyền thông thương hiệu?
Truyền thông thương hiệu là hoạt động quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp.
Được tư vấn truyền thông thương hiệu một cách bài bản, cụ thể và chuyên nghiệp sẽ đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng, lan tỏa giá trị niềm tin và uy tín.
3. Vai trò của Truyền thông thương hiệu là gì?
- Tạo dựng niềm tin: Vai trò đầu tiên của truyền thông thương hiệu là tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, tác động tích cực đến lòng trung thành thương hiệu.
- Thay đổi quan điểm và hành vi: Truyền thông thương hiệu là công cụ quan trọng mà doanh nghiệp dùng để thông báo, thuyết phục và làm nổi bật giá trị thương hiệu đến với người tiêu dùng và nhà đầu tư.
- Nâng cao giá trị thương hiệu: Tạo ra giá trị riêng cho thương hiệu và làm tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.
- Kích cầu tiêu dùng: Nỗ lực tập trung kích cầu tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ thương hiệu để tối đa hóa lợi nhuận.
4. Đâu là định hướng then chốt trong truyền thông thương hiệu?
Có 4 nguyên tắc ơ bản trong định hướng tư vấn truyền thông thương hiệu của Sao Kim.
- Xác định định vị thương hiệu dự án
- Phân tích chuyên sâu sự khác biệt sản phẩm
- Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu
- Đồng bộ hóa chiến thuật truyền thông thương hiệu
5. Sao Kim có kinh nghiệm Tư vấn truyền thông thương hiệu cho đơn vị tương tự như tôi không?
Với 8000+ dự án đã hoàn thành, Sao Kim có kinh nghiệm trong hầu hết lĩnh vực và làm việc với hơn 100+ doanh nghiệp top VNR500 và cả các doanh nghiệp quốc tế khác.
Liên hệ qua Hotline 0964 699 499 Sao Kim tư vấn cụ thể theo lĩnh vực hoạt động kinh doanh.
6. Gói Tư vấn thương hiệu truyền thông được triển khai như thế nào?
Gói Tư vấn truyền thông thương hiệu của Sao Kim được triển khai tùy theo mục đích, yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là một vài ví dụ cách áp dụng gói tư vấn:
- Sao Kim làm việc trực tiếp với bộ phận truyền thông và chuẩn hoá hệ thống nhận diện thương hiệu
- Sao Kim đề xuất kế hoạch truyền thông ngắn hạn và dài hạn dựa theo tầm nhìn chiến lược kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống các câu chuyện thương hiệu, áp dụng được trong quá trình phát triển và bán ra sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.
- Đề xuất giải pháp đào tạo truyền thông nội bộ.
- Xây dựng quy trình làm việc với truyền bên ngoài: báo chí, sách…
- …
7. Tư vấn truyền thông thương hiệu ở Sao Kim có gì khác biệt?
Tại Sao Kim, doanh nghiệp bạn sẽ cùng đồng hành và phát triển dự án với các Chuyên viên phát triển Thương hiệu đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều thương hiệu thuộc lĩnh vực và quy mô khác nhau.
8. Tôi không ở Hà Nội hay ở Hồ Chí Minh, Sao Kim có thể cung cấp được dịch vụ không?
Sao Kim có thể cung cấp dịch vụ dù quý khách ở bất kỳ đâu. Sao Kim hiện đang phục vụ khách hàng trên 50+ tỉnh trên toàn Việt Nam, 12 nước trên thế giới. Chúng tôi có giải pháp số hóa 100% quy trình tư vấn, triển khai dịch vụ.
9. Điều gì đảm bảo dự án thành công?
Sao Kim Branding tự tin đảm bảo dự án của quý khách thành công với những lý do sau:
Năng lực của Sao Kim được khẳng định qua 8000+ dự án thành công, trong đó có hơn 100 đối tác TOP VNR500.
Uy tín công ty hàng đầu về tư vấn chiến lược và nhận diện thương hiệu được gây dựng trong suốt 12 năm.
10. Chi phí Tư vấn truyền thông thương hiệu?
Bạn vui lòng liên hệ qua Hotline 0964 699 499 hoặc điền form tư vấn để Sao Kim liên hệ lại đề xuất và báo giá gói Tư vấn truyền thông thương hiệu phù hợp với nhu cầu của bạn.
11. Quyền lợi khách hàng sử dụng dịch vụ Tư vấn truyền thương hiệu?
- Phát triển hiệu quả định hướng xây dựng truyền thông thương hiệu phù hợp.
- Đồng hành phát triển ý tưởng cùng các chuyên gia thương hiệu hàng đầu.
- Tư vấn thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp theo cụ thể lĩnh vực.
- Chính sách chăm sóc khách hàng lâu dài của Sao Kim.
12. Doanh nghiệp của tôi có cần được Tư vấn truyền thông thương hiệu?
Doanh nghiệp của bạn sẽ cần được tư vấn truyền thông thương hiệu khi:
- Doanh nghiệp bạn là thương hiệu mới trong ngành.
- Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu mở rộng thương hiệu.
- Doanh nghiệp bạn đang muốn tái định vị thương hiệu.
- Thương hiệu đã trở nên cũ so với xu hướng thời đại.
13. Đâu là một chiến lược truyền thông thương hiệu đúng?
Sau đây là các yếu tố cơ bản nhất để nhận biết một chiến lược truyền thông thương hiệu hiệu quả.
- Tạo dựng hình ảnh thương hiệu qua các yếu tố Logo, màu sắc, font chữ, tên, slogan và tông giọng của thương hiệu.
- Đồng nhất hình ảnh trên mọi phương tiện truyền thông, quảng bá.
- Phối hợp ăn ý các chiến thuật Marketing và phương tiện truyền thông
- Đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu mình để đưa ra các phân tích và đưa ra các kế hoạch tiếp theo.
14. Tôi cần cung cấp thông tin gì để được tư vấn?
Sao Kim sẽ đưa cho bạn một biểu mẫu bao gồm các thông tin cơ bản nhằm giúp bạn liệt kê những vấn đề và nhu cầu cần giải quyết liên quan đến phát triển và xây dựng Truyền thông thương hiệu.
Ngoài ra, đội ngũ Sao Kim luôn sẵn sàng hỗ trợ để đặt ra các bài toán trọng tâm, sát với yêu cầu của doanh nghiệp bạ nhất.
15. Tôi sẽ được tư vấn bao nhiêu lần?
Số lần tư vấn phụ thuộc vào gói dịch vụ Tư vấn truyền thông thương hiệu bạn chọn theo thỏa thuận hợp đồng ban đầu.
Sao Kim sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng với mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp.
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
