EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Brand Event: Hướng dẫn xây dựng sự kiện thương hiệu ấn tượng

442 lượt xem

Chia sẻ hướng dẫn xây dựng một sự kiện thương hiệu (Brand Event) hấp dẫn, tăng cường sự kết nối giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

Brand Event: Sự kiện thương hiệu

Hiểu rõ sức mạnh của thương hiệu là chìa khóa thành công của một doanh nghiệp.

Thương hiệu giúp khách hàng một hình thành cảm nhận vô cùng độc đáo về doanh nghiệp mà không thể tìm thấy ở đâu khác.

Khi xây dựng thương hiệu đúng cách, doanh nghiệp của bạn có thể nổi bật so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào và được khán giả công nhận mà không cần trực tiếp gọi tên hoặc giải thích các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Và một trong các hoạt động xây dựng thương hiệu hay bị bỏ qua là sự kiện thương hiệu (Brand Event). Sự kiện thương hiệu tạo ra sự gắn kết, tăng cường nhận biết và sự hiện diện nhất quán của thương hiệu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự kiện thương hiệu là gì, cách để cải thiện sự kiện thương hiệu của bạn.

1. Sự kiện thương hiệu là gì?

Sự kiện thương hiệu (Brand Event) là gì

Sự kiện thương hiệu chỉ đơn giản là một hoạt động tiếp thị trong đó một thương hiệu tạo một sự kiện đặc biệt (có thể online, offline hoặc kết hợp) để thương hiệu trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, khiến nó đáng nhớ hơn trong suy nghĩ đối tượng mục tiêu.

Một sự kiện thương hiệu thiên về việc thúc đẩy cảm xúc và sự kết nối với thương hiệu. Nó khác biệt với sự kiện bán hàng hay hội chợ.

Nhìn chung, sự kiện thương hiệu kể một câu chuyện và nói lên nhiều điều về thương hiệu đã tổ chức sự kiện đó.

2. Tại sao sự kiện thương hiệu quan trọng?

Tại sao sự kiện thương hiệu quan trọng, lợi ích của sự kiện thương hiệu

Mặc dù trước đây, việc tổ chức các sự kiện thương hiệu có vẻ như là không bắt buộc, nhưng thế giới kinh doanh ngày nay cho chúng ta biết rằng xây dựng thương hiệu là điều cần thiết để thành công.

Và một trong những cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu là thúc đẩy trải nghiệm, đặc biệt là những trải nghiệm tạo ra cảm xúc tích cực cho đối tượng mục tiêu, điều mà sự kiện thương hiệu làm tốt nhất.

Khi bạn có thể tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả, nó sẽ dẫn đến sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa khách hàng và thương hiệu của bạn. Sự kiện thương hiệu cũng giúp:

  • Tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn.
  • Hỗ trợ tiếp thị và quảng cáo tốt hơn.
  • Xây dựng lòng tin trong ngành.
  • Cải thiện sự hài lòng của nhân viên.
  • Mang lại khách hàng và khán giả mới.
  • Tăng giá trị doanh nghiệp của bạn.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu.

3. 4 Thành phần chính của sự kiện thương hiệu

Có nhiều yếu tố riêng lẻ khác nhau tạo nên một sự kiện thương hiệu.

Để có một sự kiện thực sự thành công, điều quan trọng là từng yếu tố này phải phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo ra trải nghiệm mà khán giả của bạn sẽ cảm thấy thích thú, bất kể bạn tổ chức loại sự kiện nào (Online hay là Offline).

Đây là một số thành phần chính bạn nên lưu tâm:

3.1. Logo sự kiện thương hiệu

Mặc dù thương hiệu của bạn có logo riêng, nhưng logo sự kiện thương hiệu của bạn phải là duy nhất.

Nó có thể có một số yếu tố tương tự với logo thương hiệu của bạn, chẳng hạn như màu sắc hoặc hình dáng, biểu tượng tương tự, nhưng phải là dấu ấn dễ nhận biết cho chính sự kiện đó.

Đây là một trong những điểm xây dựng thương hiệu chính cho sự kiện, vì vậy hãy dành thời gian của bạn để tạo ra một logo sự kiện phù hợp.

3.2. Key Visual

Key Visual là một hình ảnh chính, ẩn chứa nhiều ý nghĩa mà thương hiệu muốn đối tượng mục tiêu nhìn và cảm nhận. Đây là hình ảnh xuất hiện xuyên suốt sự kiện.

Key visual cũng là nguồn cảm hứng để tạo ra các ấn phẩm liên quan, sử dụng trong sự kiện như: Vé mời, video, bài đăng mạng xã hội, landing page đăng ký tham gia sự kiện, trang phục …

Key Visual sự kiện thương hiệu kỷ niệm 20 năm thành lập của Cen Group do Sao Kim thiết kế

Key Visual sự kiện Heineken Countdown Party (2016)

Màu sắc, đồ họa và phông chữ mà bạn sử dụng trong thương hiệu sự kiện của mình là một yếu tố quan trọng khác để thành công.

Mặc dù thiết kế của sự kiện thương hiệu nên độc đáo nhưng vẫn cần tuân theo Brand Guideline để giúp giữ thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Đặc biệt là duy trì sự nhất quán trên các nền tảng.

3.3. Chủ đề sự kiện

Chủ đề sự kiện thương hiệu thường được thể hiện dưới dạng câu khẩu hiệu hoặc phụ đề cho chính tiêu đề sự kiện.

Nó giúp bạn truyền đạt các mục tiêu và mục đích của sự kiện chỉ bằng một vài từ, có thể giúp thu hút khán giả mới ngay lập tức mà không cần họ phải nghiên cứu xem sự kiện đó là gì.

3.4. Không gian

Không gian sự kiện là một yếu tố quyết định đến phần lớn sự thành công của sự kiện. Dựa vào mục tiêu và key visual của sự kiện, bạn có thể quyết định không gian tổ chức sẽ được thiết kế như thế nào, địa điểm ở đâu.

Địa điểm tổ chức thuận tiện giúp bạn có được nhiều người tham gia hơn, không gian được thiết kế tốt giúp bạn tạo ra các trải nghiệm đặc biệt và truyền tải thông điệp tốt hơn.

3.5. Thông điệp

Thông điệp cho sự kiện của bạn là yếu tố quan trọng, trong sự kiện thương hiệu của bạn.

Sự kiện có phải là một hội nghị chuyên đề cao cấp? Hay một hội thảo giáo dục? Hay sự kiện đón chào năm mới?

Loại từ ngữ và thông điệp bạn sử dụng trong thông điệp sự kiện giúp thể hiện rõ hơn mục tiêu và mục đích cuối cùng của sự kiện.

Và để tạo ra được thông điệp và truyền tải thông điệp, nội dung của sự kiện là một phần không thể thiếu.

3.6. Nội dung sự kiện

Nội dung sự kiện thương hiệu quan trọng nhất

Có thể nói rằng, nội dung là linh hồn của sự kiện, tất cả các yếu tố khác chỉ nhằm góp phần khiến nội dung chính thêm phần hấp dẫn và thúc đẩy mục tiêu cuối cùng của sự kiện thương hiệu.

Nội dung chiếm phần lớn thời gian sự kiện, do đó cảm nhận của người tham gia là tích cực (hay tiêu cực) chính là kết quả của nội dung sự kiện.

Nội dung có thể bao gồm:

  • Bài thuyết trình
  • Âm nhạc
  • Trao giải
  • Trò chơi giao lưu với khán giả
  • Chụp ảnh
  • Khám phá, trải nghiệm sản phẩm

4. 5 Ý tưởng giúp xây dựng sự kiện thương hiệu

Bây giờ bạn đã biết những loại yếu tố nào nên được đưa vào thương hiệu sự kiện của mình, hãy xem một số nền tảng, kênh và sản phẩm khác nhau mà bạn có thể sử dụng để quảng bá sự kiện của mình tới khán giả.

Mục tiêu của bất kỳ tổ chức nào là có một sự kiện thu hút đông đảo người tham dự và việc sử dụng các yếu tố thương hiệu của bạn trong hoạt động tiếp thị và quảng cáo sẽ giúp tạo sự gắn kết của sự kiện trước khi sự kiện bắt đầu.

4.1. Cập nhật trang web của bạn

Trang web là trung tâm của tổ chức các sự kiện, vì vậy đảm bảo rằng trang web của bạn được cập nhật để quảng bá các sự kiện sắp tới là chìa khóa thành công cho hoạt động tiếp thị của bạn.

Có một banner hoặc thông báo bật lên cho khách truy cập mới biết về sự kiện sắp tới sẽ giúp khuyến khích mọi người đăng ký và cải thiện sự công nhận của sự kiện.

Nếu được, hãy thiết kế một landing page riêng cho sự kiện để điều hướng mọi người tới đó tìm hiểu chi tiết hơn và đăng ký.

Sử dụng trang web chính của doanh nghiệp cũng được, tuy nhiên trang web chính có rất nhiều thông tin có thể gây xao nhãng.

Xem ngay: Gói thiết kế landing page của Sao Kim để tạo ra landing page sự kiện thương hiệu ấn tượng

4.2. Lập kế hoạch marketing

Sự kiện thương hiệu của bạn cần được hỗ trợ bởi một kế hoạch marketing đa kênh, giúp quảng bá sự kiện của bạn trên các kênh khác nhau, tăng tối đa khả năng tiếp cận.

Đó có thể bao gồm kế hoạch email marketing, bài đăng trên mạng xã hội, CTA trên website, ứng dụng sự kiện, v.v. Suy nghĩ thấu đáo từng bước có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận cho sự kiện của bạn.

Kế hoạch Marketing cho sự kiện thương hiệu cũng nên chia làm 3 giai đoạn:

  • Prepare: Chuẩn bị tất cả mọi thứ cho sự kiện thương hiệu
  • Pre-launch: Hé mở, thu hút người tham gia sự kiện
  • Launch: Khởi chạy sự kiện
  • Post-Launch: Tối đa hóa lợi ích từ dư âm sự kiện

Tham khảo bản kế hoạch MKT ra mắt sản phẩm mới để hiểu các bước tạo lập kế hoạch và vận dụng tương tự cho kế hoạch sự kiện của bạn.

4.3. Thiết kế các điểm nhấn

Như đã đề cập trước đó, yếu tố thiết kế rất quan trọng trong sự kiện thương hiệu. Chúng giúp duy trì tính nhất quán và tạo ra các yếu tố hình ảnh tuyệt vời khiến khán giả của bạn thích thú.

Điều đó bao gồm màu sắc, logo, key visual, banner, backdrop, gian hàng trải nghiệm, vòng tay, tờ rơi, quạt… và nhiều vật phẩm khác. Đây là những thứ rất quan trọng để quảng bá sự kiện, quảng bá thương hiệu.

4.4. Quà tặng thương hiệu

Ngay cả khi bạn đang tổ chức một sự kiện ảo, bạn vẫn nên nghĩ đến việc có một số quà tặng hoặc tài liệu miễn phí mà bạn có thể gửi cho những người tham dự.

Đối với các sự kiện offline thì bạn có nhiều lựa chọn quà tặng hơn như:

  • Áo phông
  • Bình giữ nhiệt
  • Cốc nước
  • Sổ
  • Bút
  • Thẻ quà tặng
  • Gói dịch vụ miễn phí

Ông cha ta có câu “Được ăn, được nói, được gói mang về”, nếu bạn có thể làm như vậy thì sự kiện thương hiệu lần tới, chắc chắn càng có nhiều người ủng hộ.

Và nên nhớ rằng, đây là sự kiện tăng cường sự kết nối giữa thương hiệu với đối tượng mục tiêu vì vậy hãy xem xét đến kết quả bạn đạt được và suy nghĩ liệu quà tặng này có khiến khán giả hài lòng, có được thiết kế liên quan đến thương hiệu.

NOTE: Mỗi món quà tặng nên được thiết kế riêng để mang dấu ấn thương hiệu của bạn.

Tham khảo: Gói dịch vụ thiết kế quà tặng thương hiệu cho doanh nghiệp, sự kiện thương hiệu

4.5. Video

Tôi nghĩ bạn hiểu sức mạnh tiếp thị của video.

Sử dụng nó cùng với các sự kiện thương hiệu giúp tận dụng tác động của video, tạo ra trải nghiệm sâu sắc hơn.

Bạn có thể sử dụng chúng để quảng cáo các con số nổi bật, chi tiết hậu trường, tổng hợp điểm đáng nhớ bằng video trước, trong và sau sự kiện.

Video sự kiện thương hiệu rất quan trọng trong tiếp thị trước, trong, và sau khi kết thúc sự kiện

Tiếp thị video đang tăng trưởng mạnh trong vài năm qua, và đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ video hơn bao giờ hết.

5. Cách để sự kiện thương hiệu thành công

Biết cách tạo ra một thương hiệu sự kiện tuyệt vời là một phần quan trọng để xây dựng thương hiệu thành công.

Nhưng cách sau đây sẽ giúp bạn tạo một sự kiện gây được tiếng vang với khán giả, tăng nhận diện thương hiệu và cải thiện mối quan hệ với khách hàng trước, trong và sau sự kiện.

5.1. Hiểu đối tượng của bạn

Các yếu tố xây dựng thương hiệu sự kiện mà bạn chọn cần phải có sự kết nối với khán giả của bạn để có tác động.

Do đó, bạn cần hiểu khán giả của mình là ai để kết nối với họ.

Thực hiện một số nghiên cứu để suy nghĩ về nhân khẩu học và mục tiêu của khán giả và bắt đầu xây dựng thương hiệu sự kiện của bạn từ thời điểm đó.

5.2. Lên kế hoạch hướng mục tiêu

Điều quan trọng nữa là phải biết mục tiêu và ý định sự kiện thương hiệu của bạn là gì trước khi bạn bắt đầu triển khai sự kiện thương hiệu.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đọng lại trong lòng khán giả sau khi kết thúc sự kiện.

Bạn đang nhắm đến thúc đẩy cảm xúc, hay giáo dục? Những loại thông điệp nào sẽ giúp thúc đẩy những ý định này?

5.3. Phát triển các yếu tố thương hiệu

Không phải sự kiện nào cũng cần các yếu tố thương hiệu giống nhau mới có thể duy trì nhận diện nhất quán.

Hãy suy nghĩ về những gì có ý nghĩa đối với sự kiện mà bạn đang tổ chức và những yếu tố đó sẽ thúc đẩy ý định và mục tiêu của chính sự kiện đó như thế nào.

5.4. Tạo sự gắn kết giữa Sự kiện và Doanh nghiệp

Mặc dù bạn muốn các thành phần của sự kiện thương hiệu độc đáo, nhưng bạn vẫn cần tạo kết nối giữa sự kiện và tương hiệu doanh nghiệp của mình.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể kết hợp cả hai trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu sự kiện và xem xét các cách mà chúng có thể làm việc cùng nhau.

5.5. Nhận phản hồi từ khán giả

Điều quan trọng là luôn thiết lập phương pháp nhận phản hồi từ phía khán giả để phân tích xem họ thích sự kiện thương hiệu này như thế nào.

Gửi khảo sát sau sự kiện có thể giúp bạn tìm hiểu xem những gì bạn đã triển khai có phù hợp hay không hoặc liệu có chỗ nào cần cải thiện trước sự kiện tiếp theo diện ra.

Bạn muốn tổ chức Sự kiện thương hiệu?

Khi bạn lên kế hoạch cho sự kiện tiếp theo của mình, hãy nhớ rằng sự kiện thương hiệu không chỉ bao gồm mỗi logo và màu sắc của công ty.

Thiết kế một sự kiện thương hiệu chỉn chusẽ giúp bạn đảm bảo gây được tiếng vang cho thương hiệu, thu hút khán giả dễ dàng hơn và để mọi người ra về với những trải nghiệm đáng nhớ.

Sự kiện thương hiệu tốt nhất nên khiến người tham gia cảm thấy muốn chia sẻ về nó với những người xung quanh ngay cả sau khi kết thúc sự kiện.

Liên hệ với Sao Kim ngay qua hotline 0964.699.499 nếu bạn mốn tạo ra sự kiện thương hiệu ấn tượng.

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #BrandEvent #SuKienThuongHieu

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
Cẩm nang thương hiệu

Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499