EnglishVietnamese

BRANDING SOLUTION

Xây dựng thương hiệu ngành Cơ khí

Giúp doanh nghiệp ngành Cơ khí tăng trưởng bền vững bằng giải pháp xây dựng thương hiệu phù hợp.

Giải pháp xây dựng thương hiệu ngành cơ khí chế tạo được cung cấp bởi Sao Kim Branding

6 Thách thức ngành cơ khí

mà các doanh nghiệp cần phải vượt qua để có được thành công bền vững

Cạnh tranh từ doanh nghiệp nước ngoài

Các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài có quy mô lớn, công nghệ hiện đại và nguồn vốn mạnh.

Các dự án lớn, trọng điểm vẫn chủ yếu sử dụng sản phẩm cơ khí nhập ngoại hoặc do các doanh nghiệp FDI đảm nhiệm.

Công nghệ sản xuất

Công nghệ ngành cơ khí Việt Nam còn lạc hậu so với thế giới. Tỷ lệ tự chủ công nghệ chưa cao.

Chưa làm chủ được công nghệ lõi hoàn chỉnh trong lĩnh vực cơ khí.

Tối ưu chi phí sản xuất

Chi phí sản xuất của các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chưa tối ưu tốt do nhiều nguyên nhân trong đó công nghệ sản xuất, hệ thống quản lý, tỷ lệ tự động hóa còn thấp, thiếu thốn do ngành phụ trợ phát triển kém.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngành cơ khí Việt Nam đang thiếu nguồn nhân lực lành nghề, đặc biệt là thiếu các kỹ sư và chuyên gia có trình độ cao.

Vốn đầu tư lớn & chính sách hỗ trợ kém hiệu quả

Để đầu tư vào ngành cơ khí cần nguồn vốn lớn, do đó đây là một rào cản khiến môi trường ngành không đủ năng động, đặc biệt là mảng sản xuất.

Trong khi đó, ngành cơ khí vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ hữu hiệu từ hệ thống chính sách của Nhà nước.