EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

BRANDING SOLUTION

Xây dựng thương hiệu ngành Dệt May

Được thiết kế phù hợp giúp doanh nghiệp ngành Dệt May xây dựng nền tảng thương hiệu và phát triển bền vững.

Giải pháp xây dựng thương hiệu ngành dệt may được cung cấp bởi Sao Kim Branding

6 Thách thức ngành Dệt May Việt Nam

doanh nghiệp phải đối mặt để có được thành công bền vững trong tương lai

Cạnh tranh gay gắt và thay đổi nhanh

Ngành dệt may đang phải cạnh tranh gay gắt với các nước khác, đặc biệt là Trung Quốc, Bangladesh và Ấn Độ.

Bên cạnh đó, sự tham gia vào thị trường nội địa của các thương hiệu lớn, và sự thay đổi nhanh chóng lĩnh vực thời trang tạo ra áp lực lớn đối với ngành Dệt May.

Chi phí sản xuất và nguyên vật liệu

Việt Nam hiện phải phụ thuộc nhiều vào chi phí đầu vào, giá nhân công lao động và suy thoái kinh tế.

Năng suất lao động của Việt Nam còn thấp hơn nhiều so với khu vực cũng dẫn tới việc tăng chi phí sản xuất.

Nguồn nhân lực có trình độ cao

Ngành Dệt May Việt Nam đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là các kỹ sư, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao về công nghệ, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất…

Bên cạnh đó, nhiều lao động trẻ đã chuyển sang các ngành nghề khác có mức thu nhập cao hơn.

Bảo vệ môi trường

Ngành Dệt May đang phải đối mặt với áp lực bảo vệ môi trường từ người tiêu dùng, chính phủ, các tổ chức quốc tế.

Xu hướng sản xuất thân thiện với môi trường là một thách thức lớn đối với ngành Dệt May bởi các hoạt động Dệt May vốn thải ra một lượng lớn chất thải, bao gồm nước thải, khí thải và chất thải rắn.

Công nghệ

Công nghệ dệt may của Việt Nam hiện nay khá phát triển. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn sử dụng các dây chuyền sản xuất lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn chưa có nhiều nghiên cứu và phát triển về công nghệ dệt may mới.

Hành vi khách hàng

Xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng bởi sự gắn chặt với lĩnh vực thời trang.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý và thân thiện với môi trường.

xay-dung-thuong-hieu-nganh-det-may-4

5 Sai lầm phổ biến

khi tiến hành xây dựng thương hiệu trong ngành Dệt May Việt Nam

5 Yếu tố quan trọng

doanh nghiệp hoạt động trong ngành Dệt May cần chú ý khi xây dựng thương hiệu

xay-dung-thuong-hieu-nganh-det-may-3

5 Lợi ích của thương hiệu

doanh nghiệp có thể nhận được khi thực hiện xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

icon-nang-tam-doanh-nghiep

Tăng cường cạnh tranh

Có một thương hiệu mạnh có thể giúp cho công ty dệt may nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.

Tăng doanh thu

Có một thương hiệu mạnh mẽ là rất quan trọng để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, duy trì mối quan hệ với đối tác và tăng doanh thu bền vững.

icon-giam-chi-phi

Giảm chi phí marketing & truyền thông

Hoạt động xây dựng thương hiệu được triển khai tốt giúp thương hiệu được nhận diện tốt, xây dựng các nhận thức tích cực trong tâm trí khách hàng.

Đó là cơ sở để tăng hiệu quả, giảm chi phí marketing và truyền thông.

icon-kha-nang-tang-gia

Tăng lợi nhuận và giá trị thương hiệu

Một thương hiệu mạnh mẽ cũng có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí kém hiệu quả, từ đó gia tăng lợi nhuận.

Xây dựng thương hiệu cũng tạo ra các tài sản giá trị vô hình, làm tăng tổng giá trị của doanh nghiệp.

Khả năng mở rộng mạnh mẽ

Một thương hiệu mạnh là nền tảng giúp doanh nghiệp có khả năng mở rộng linh hoạt.

Doanh nghiệp dễ dàng đạt được thành công khi ra mắt sản phẩm mới, chinh phục phân khúc khách hàng mới, đa dạng hóa kinh doanh, giảm thiểu rủi ro...

7 Lợi ích khi xây dựng thương hiệu