EnglishVietnamese

BRANDING SOLUTION

Xây dựng thương hiệu ngành Dược

Giải pháp tăng trưởng bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong ngành sản xuất và kinh doanh dược phẩm.

Xây dựng thương hiệu cho ngành dược phẩm

Nền tảng thương hiệu yếu

khiến doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm gặp phải 6 vấn đề lớn

Sức ép giá rất lớn

Thương hiệu yếu dẫn tới doanh nghiệp không có khả năng định giá cao và phải liên tục giảm giá, khuyến mại để bán hàng.

Điều này hạn chế khả năng đàm phán giá cả với các nhà cung cấp/ nhà phân phối mạnh, làm giảm lợi thế cạnh tranh.

Dễ mất thị phần

Thương hiệu yếu dễ bị đánh mất thị phần bởi các thương hiệu mới ra mắt trên thị trường.

Các công ty mới có thể tận dụng thời điểm và lợi thế đột phá để cướp khách hàng từ doanh nghiệp khác.

Dễ tổn thương

Một sự cố truyền thông nhỏ hoặc các trục trặc đơn giản trong hoạt động kinh doanh có thể gây tổn thương lớn cho thương hiệu yếu.

Doanh nghiệp không có đủ sự tin tưởng từ khách hàng để đối mặt và phục hồi sau sự cố.

Khó đa dạng hóa

Thương hiệu yếu gặp khó khăn trong việc mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm.

Việc ra mắt sản phẩm mới trở nên khó khăn và rủi ro cao khi đời gần như không tận dụng được lợi thế của thương hiệu mẹ, chi phí tiếp thị cao, biên lợi nhuận mỏng.

Kém trung thành

Thương hiệu yếu phải đối mặt với chi phí tiếp cận khách hàng cao và lòng trung thành thấp.

Khách hàng dễ dàng chuyển sang thương hiệu khác với chi phí cơ hội thấp hơn, khiến việc xây dựng lòng trung thành trở nên khó khăn và đòi hỏi đầu tư lớn trong việc tiếp cận và duy trì khách hàng.