EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

BRANDING SOLUTION

Xây dựng thương hiệu ngành Dược

Giải pháp tăng trưởng bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong ngành sản xuất và kinh doanh dược phẩm.

Xây dựng thương hiệu cho ngành dược phẩm

Nền tảng thương hiệu yếu

khiến doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm gặp phải 6 vấn đề lớn

Sức ép giá rất lớn

Thương hiệu yếu dẫn tới doanh nghiệp không có khả năng định giá cao và phải liên tục giảm giá, khuyến mại để bán hàng.

Điều này hạn chế khả năng đàm phán giá cả với các nhà cung cấp/ nhà phân phối mạnh, làm giảm lợi thế cạnh tranh.

Dễ mất thị phần

Thương hiệu yếu dễ bị đánh mất thị phần bởi các thương hiệu mới ra mắt trên thị trường.

Các công ty mới có thể tận dụng thời điểm và lợi thế đột phá để cướp khách hàng từ doanh nghiệp khác.

Dễ tổn thương

Một sự cố truyền thông nhỏ hoặc các trục trặc đơn giản trong hoạt động kinh doanh có thể gây tổn thương lớn cho thương hiệu yếu.

Doanh nghiệp không có đủ sự tin tưởng từ khách hàng để đối mặt và phục hồi sau sự cố.

Khó đa dạng hóa

Thương hiệu yếu gặp khó khăn trong việc mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm.

Việc ra mắt sản phẩm mới trở nên khó khăn và rủi ro cao khi đời gần như không tận dụng được lợi thế của thương hiệu mẹ, chi phí tiếp thị cao, biên lợi nhuận mỏng.

Kém trung thành

Thương hiệu yếu phải đối mặt với chi phí tiếp cận khách hàng cao và lòng trung thành thấp.

Khách hàng dễ dàng chuyển sang thương hiệu khác với chi phí cơ hội thấp hơn, khiến việc xây dựng lòng trung thành trở nên khó khăn và đòi hỏi đầu tư lớn trong việc tiếp cận và duy trì khách hàng.

Khó thu hút nhân tài

Với biên lợi nhuận mỏng, doanh nghiệp không duy trì được chế độ phúc lợi cao so với đối thủ để thu hút được các nhân tài hàng đầu.

Ngoài ra, thương hiệu yếu khó mang đến các giá trị mà nhân tài hàng đầu mong đợi.

Chúng tôi giúp doanh nghiệp ngành dược vượt qua nhiều thách thức lớn.

Bằng cách cộng tác sáng tạo, xây dựng và thiết kế trải nghiệm thương hiệu phù hợp.

GIẢI PHÁP TỔNG THỂ

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp từ đầu

Giải pháp cốt lõi giúp doanh nghiệp ngành dược giảm bớt áp lực cạnh tranh, giữ chắc thị phần và tăng trưởng bền vững với chi phí thấp trong dài hạn.

Quy trình xây dựng thương hiệu

Giúp doanh nghiệp giải bài toán lớn bằng cách triển khai quy trình tổng thể linh hoạt. Từ việc thực hiện nghiên cứu, xây dựng chiến lược đến triển khai các hoạt động cụ thể đáp ứng chiến lược.

Nghiên cứu

Chiến lược

Thiết kế & Sáng tạo

Truyền thông

Duy trì & Quản trị

ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP

Xây dựng thương hiệu ngành Dược

với các hạng mục phổ biến, có thể tùy chỉnh linh hoạt

Nghiên cứu

Chiến lược

Sáng tạo thương hiệu

Ứng dụng nhận diện

Nhận diện số

Truyền thông

Social Branding

Theo dõi & đánh giá

Bảo vệ thương hiệu

Bạn đang tìm kiếm đơn vị có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu ngành dược?

Về Sao Kim Branding

Sao Kim Branding cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.

Phát video về About Sao Kim Branding
Khách hàng tin tưởng
0 +
Nhân sự tài năng
0 +
Năm kinh nghiệm
0 +
Văn phòng HN/ HCM
0 0 +

FORIPHARM

Trao sức khỏe - Gửi niềm tin

Với truyền thống hơn 60 năm sản xuất Dược phẩm, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 là một trong những đơn vị đầu ngành. Công ty hiện đang sản xuất hơn 100 loại thuốc đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu.

Để chuẩn bị giai đoạn phát triển mới, Firopharm đã cùng Sao Kim Branding phát triển chiến lược, nhận diện thương hiệu mới, tối ưu đa điểm chạm với khách hàng.

Client

Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3

Expertise

Research

Strategy

Logo Design

Brand Identity

Packaging

Content production

Brand Gifts

Brand Guidelines

Dự án xây dựng thương hiệu dược phẩm trung ương 3 - Dược TW3

TÂM PHÚC MINH

Với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng dược liệu tự nhiên, thương hiệu Tâm Phúc Minh được ra đời với mục tiêu mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao từ nguồn dược liệu quý của Việt Nam.

Client

Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Phúc Minh

Expertise

Research

Strategy

Logo

Brand Identity

Brand Guidelines

Dự án xây dựng thương hiệu dược phẩm Tâm Phúc Minh

SỮA TẮM GỪNG

Bằng những công thức cổ phương bí truyền, kết hợp với công nghệ hiện đại, Dược phẩm Sen Tài Thu cho ra mắt sản phẩm sữa tắm gừng cao cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Client

Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam

Expertise

Research

Strategy

Brand Story

Logo

Packaging

Dự án xây dựng thương hiệu Sữa tắm gừng Sen Tài Thu

TAD

Thiên Ân Dược Kinh Bắc

Là một công ty sản xuất dược phẩm từ các loại thảo dược quý, khách hang mục tiêu nằm trong phân khúc trung và cao cấp, Thiên Ân Dược hiểu rằng ngoài chất lượng sản phẩm thì Thương hiệu là động lực giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đặc biệt, phạm vi của Thiên Ân Dược không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, vì thế Thiên Ân Dược cần có nền tảng thương hiệu vững chắc giúp công ty có nhiều thuận lợi hơn trong hành trình chinh phục khách hàng.

Client

Công ty TNHH Thiên Ân Dược - CN Bắc Ninh

Expertise

Research

Strategy

Logo Design

Brand Identity

Brand Guidelines

Dự án xây dựng thương hiệu Thiên Ân Dược

BCC

Biotech fo Better life

Được thành lập từ năm 2001, BCC là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chế phẩm sinh học ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản. Năm 2009, với kinh nghiệm và tiềm lực của mình BCC mở rộng ra lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đến nay BCC đã mở rộng ra năm ngành hàng (chăn nuôi, thuỷ sản, xử lý môi trường, phụ gia thực phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe) với hơn 100 mặt hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Client

Công ty CP Công nghệ Hoá sinh Việt Nam (BCC)

Expertise

Research

Strategy

Logo Design

Brand Identity

Brand Guidelines

du-an-xay-dung-thuong-hieu-nganh-duoc-bcc

Quy trình dịch vụ xây dựng thương hiệu ngành Dược

được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, linh hoạt với doanh nghiệp Việt.

Bước

1
1

KHÁM PHÁ & KÝ KẾT

Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, tư vấn, khám phá yêu cầu dự án của doanh nghiệp. Tiến hành đề xuất báo giá và ký kết hợp tác triển khai.

Bước

2
2

NGHIÊN CỨU

Sao Kim triển khai nghiên cứu 4Cs (Category, Company, Consumer/ Customer, Competitor), thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ hoạt động ra quyết định, lập kế hoạch đạt hiệu quả.

Bước

3
3

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC

Tiến hành tư vấn, đề xuất các chiến lược cụ thể, phù hợp với doanh nghiệp ngành Dược. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa chiến lược thương hiệu vào thực tế.

Bước

4
4

THIẾT KẾ SÁNG TẠO

Dựa trên bản chiến lược, Sao Kim thiết kế trực quan hóa thương hiệu, giúp thương hiệu trở nên sống động.

Thiết kế và sáng tạo các nguyên liệu theo hạng mục đã thỏa thuận.

Bước

5
5

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tổng thể và cả cách chiến dịch cụ thể theo từng kênh, từng giai đoạn.
 
Triển khai thực thi truyền thông, giám sát. Đảm bảo hoạt động đạt được các KPIs cam kết.

Bước

6
6

BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU

Thay mặt doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy chế, các hoạt động kiểm soát thực thi, đào tạo con người, xử lý truyền thông…

Bước

7
7

ĐÓNG GÓI & BÀN GIAO

Đóng gói các hạng mục và bàn giao cho doanh nghiệp tiếp tục quản lý.

Hỗ trợ đội ngũ doanh nghiệp tiếp nhận, đồng hành triển khai (nếu có).

Bước

8
8

ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN

Đồng hành cùng doanh nghiệp ngành Dược trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Khách hàng nói về Sao Kim

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    Câu hỏi thường gặp

    Xây dựng thương hiệu trong ngành dược đóng vai trò rất quan trọng bởi vì các sản phẩm trong ngành dược có tính chất đặc biệt như độ an toàn, sự hiệu quả và tin cậy.

    Thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng có niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ và cung cấp thông tin chính xác về chúng.

    Khi được xây dựng một thương hiệu mạnh, nhà sản xuất, phân phối dược phẩm sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận thị trường, làm tăng giá trị sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

    Hơn nữa, thương hiệu còn giúp tăng tính nhận diện của doanh nghiệp và thu hút được nhân tài giỏi trong ngành. Tóm lại, xây dựng một thương hiệu mạnh trong ngành dược là điều cần thiết để củng cố vị thế thương hiệu, tăng doanh số và khách hàng trung thành.

    Có thể nói “Niềm tin” là điều quan trọng nhất trong ngành Dược. Và niềm tin đến từ việc xây dựng thương hiệu.

    Khách hàng, đối tác cần “Biết” và “Hiểu” doanh nghiệp sau đó mới bắt đầu “Tin” vào các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Khi đó cũng dễ dàng tin vào những điều mà doanh nghiệp nói, các giá trị mà doanh nghiệp mang đến.

    Doanh nghiệp trong ngành Dược sẽ mất đi rất nhiều lợi thế cạnh tranh khi làm marketing mà chưa có nền tảng thương hiệu vững chắc.

    Nếu không đầu tư vào xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí Marketing hơn để thu hút có được một chuyển đổi tiềm năng.

    Một thương hiệu vững chắc sẽ giúp tạo ra sự tín nhiệm và uy tín của công ty trong mắt khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến doanh nghiệp. Qua đó gián tiếp tăng hiệu quả của các mẩu quảng cáo, khuyến mại.

    Nếu không có nền tảng thương hiệu mạnh, khách hàng, đối tác có thể đánh giá thấp doanh nghiệp và quyết định chuyển sang đối thủ có thương hiệu mạnh hơn. Điều này khiến doanh nghiệp luôn phải tìm kiếm khách hàng mới bằng cách chạy nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hơn.

    Vì vậy, đầu tư vào xây dựng thương hiệu là cần thiết để giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững trên thị trường.

    Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài và đòi hỏi đầu tư rất nhiều thời gian, nỗ lực và tài chính.

    Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, việc xây dựng thương hiệu có khả năng mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp, thậm chí là ngay lập tức.

    Với một thương hiệu được định vị rõ ràng và tạo được lòng tin với khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường và hướng đến những mục tiêu dài hạn trong kinh doanh.

    Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu đòi hỏi chi phí khá lớn, nhưng đó là khoản đầu tư cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển và trở thành một thương hiệu uy tín và nhận được sự tín nhiệm của khách hàng.

    Nếu quyết định đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần có một chiến lược tốt và sự cam kết dài hạn để đạt được kết quả tốt nhất.

    Để hình dung rõ hơn chúng ta có thể lấy ví dụ như sau:

    + Khi chưa có nền tảng thương hiệu, tỷ lệ thắng thầu hầu hết phải dựa vào giá. Nhưng doanh nghiệp có nền tảng thương hiệu tốt có khả năng định giá cao hơn, đảm bảo sự thành công lớn hơn cho đối tác và mang lại lợi nhuận tốt hơn vẫn có thể thắng thầu dù đặt giá thầu cao hơn.

    + Khi chưa có thương hiệu, doanh nghiệp cần liên tục chạy quảng cáo, chi phí cận biên luôn cao vì tỷ lệ trung thành thấp. Ngược lại, doanh nghiệp có tỷ lệ quay lại tốt nhờ thương hiệu mạnh, duy trì được doanh thu với ngân sách marketing thấp hơn rất nhiều.

    + Doanh nghiệp không chú tâm vào thương hiệu sẽ có thương hiệu sẽ dễ tổn thương bởi sự cố truyền thông. Tốn rất nhiều chi phí để khắc phục hoặc thậm chí phá sản. Nhưng ngược lại, thương hiệu là lớp bảo vệ vững chắc cho doanh nghiệp trước các rủi ro truyền thông. Khách hàng sẽ có xu hương tin tưởng vào thương hiệu mà không phải một cá nhân nào đó. Do đó, trong khi xảy ra sự  cố, họ sẽ kỳ vọng vào cách thương hiệu hành xử hơn, khắc phục hơn là đổ lỗi, “vùi dập thương hiệu”…

    Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo dựng và phát triển giá trị về mặt hình ảnh, uy tín và sự tin tưởng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp.

    Việc xây dựng thương hiệu bao gồm tập trung vào việc nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược/ thông điệp, xây dựng/ quản lý hình ảnh, và tạo dựng niềm tin từ khách hàng…

    Trong khi đó, thiết kế thương hiệu là quá trình tạo ra một bộ nhận diện thị giác cho thương hiệu, bao gồm logo, màu sắc, phong cách và các yếu tố đồ họa khác để tạo ra một hình ảnh trực quan cho thương hiệu.

    Mặc dù xây dựng thương hiệu và thiết kế thương hiệu đôi khi được sử dụng đồng nghĩa, nhưng chúng là hai khía cạnh khác nhau trong việc phát triển thương hiệu. Thiết kế thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, nhưng nó chỉ là một phần của một chiến lược toàn diện hơn nhằm phát triển và tạo dựng thương hiệu của một doanh nghiệp.

    Xây dựng thương hiệu ngành dược là hoạt động cần được thực hiện một cách có chiến lược và bền vững để tạo ra độ tin cậy và lòng tin của khách hàng. Đặc thù của thương hiệu ngành dược là:

    1. Chất lượng, sự an toàn của sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này quyết định lớn đến chiến lược, thiết kế sáng tạo, và truyền thông.

    2. Thông tin công bố và quảng cáo phải chính xác, đầy đủ và minh bạch.

    3. Cần có một hệ thống quản lý chất lượng và tài liệu vệ sinh an toàn thực phẩm (Ví dụ GMP, GACP-WHO, ISO, HACCP…) để đáp ứng các quy định của các cơ quan quản lý và xây dựng bằng chứng chất lượng.

    4. Đảm bảo đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao (bác sĩ, nhà nghiên cứu, …), tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp và tận tình.

    Xây dựng thương hiệu là hoạt động tổng thể, gắn liền với mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bằng cách kiến tạo nền tảng thương hiệu mạnh, doanh nghiệp có thể đảm bảo đạt được các mục tiêu cao hơn trong khi tiết kiệm hơn.

    Liên hệ ngay với Sao Kim để được tư vấn!

    Doanh nghiệp Dược đang phải đối mặt với 4 khó khăn chính:

    • Rủi ro từ chuỗi cung ứng, chi phí hậu cần gia tăng
    • Sự leo thang chi phí nguyên liệu thô
    • Sức ép đến từ tỷ giá gia tăng
    • Cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng ngành.

     

    Mặc dù có nguồn dược liệu rất đa dạng nhưng Việt Nam vẫn phải nhập khẩu dược liệu với tỷ trọng cao dẫn tới 3 rủi ro đầu tiên.

    Nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật trồng, chế biến, chiết xuất dược liệu còn chưa được thực hiện nghiêm túc và chưa được đầu tư đúng mức.

    Ngoài ra, việc không đầu tư đúng mức về xây dựng thương hiệu cũng dẫn tới vị thế của doanh nghiệp thấp, khó thoát khỏi vòng lặp cạnh tranh giữa hoạt động phân phối và tìm kiếm nguyên liệu đầu vào.

    Dưới đây làm một số chiến lược doanh nghiệp Dược có thể triển khai:

    • Nghiên cứu sản phẩm mới và phát triển sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên
    • Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
    • Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường
    • Đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế
    • Thực hiện M&A, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước để mở rộng hoặc hoàn thiện chuỗi cung ứng, sản xuất và phân phối
    • Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dược phẩm, thiết bị y tế
    • Cải tiến cơ cấu, chính sách, quản lý
    • Tập trung xây dựng nhóm hàng chiến lược có doanh số lớn và lợi nhuận cao
    • Sử dụng công nghệ, kỹ thuật số trong tiếp thị bán hàng
    • Tìm kiếm, đa dạng nhà cung cấp
    • Tự chủ một phần nguồn nguyên liệu đầu vào.
    • Đào tạo hỗ trợ phát triển nguồn nguyên liệu đạt chuẩn trong nước
    • Xây dựng, phát triển quan hệ tốt, mở rộng kênh OTC
    • Tăng cường quản trị rủi ro tài chính, truyền thông.
    • Xây dựng chiến lược thương hiệu phù hợp
    • Phát triển nhận diện thương hiệu rõ ràng, nhất quán
    • Phân bổ ngân sách phù hợp cho hoạt động truyền thông thương hiệu
    • Giảm thiểu rủi ro bằng việc triển khai chiến lược kinh doanh, truyền thông marketing đa kênh.

     

    Liên hệ với Sao Kim ngay để được tư vấn giải pháp xây dựng thương hiệu tổng thể, giải quyết bài toán phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

    Quà tặng dành cho bạn

    Tải xuống miễn phí bộ Ebook, Toolkit hỗ trợ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    Ebook Corporate Branding

    Ebook Corporate Branding

    Cuốn sách cung cấp đẩy đủ nhất về kiến thức, quy trình, công cụ và case study xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

    Toolkit Brand Audit

    Toolkit Brand Audit

    Công cụ hỗ trợ kiểm toán thương hiệu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thương hiệu doanh nghiệp.

    Thông tin & Kiến thức

    Kết nối ngay với Sao Kim

    Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

    sao-kim-branding.png


      Vui lòng điền đáp án bằng số:

      Liên hệ với Sao Kim

      Xây dựng thương hiệu mạnh bằng kinh nghiệm hỗ trợ 10.000+ doanh nghiệp trong 15+ năm hoạt động của Sao Kim Branding.

      Xây dựng thương hiệu - Sao Kim Branding


        Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:

        0964 699 499