EnglishVietnamese

BRANDING SOLUTION

Xây dựng thương hiệu ngành Vật liệu Xây dựng

Được thiết kế phù hợp giúp doanh nghiệp ngành Vật liệu xây dựng kiến tạo nền tảng thương hiệu và phát triển bền vững.

Giải pháp xây dựng thương hiệu ngành vật liệu xây dựng được cung cấp bởi Sao Kim Branding

6 Thách thức ngành Vật liệu xây dựng

doanh nghiệp phải đối mặt để có được thành công bền vững trong tương lai

Cạnh tranh

Thị trường Vật liệu xây dựng trong nước hiện đang có tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp Trung Quốc.

Các doanh nghiệp trong ngành phải cạnh tranh về giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và mạng lưới phân phối.

Khả năng thâm nhập thị trường

Trên thế giới có rất nhiều thị trường đang có nhu cầu lớn về vật liệu xây dựng, tuy nhiên khả năng tìm kiếm và thâm nhập thị trường của doanh nghiệp còn hạn chế.

Ngoài ra, sản phẩm vật liệu xuất khẩu của Việt Nam chưa đủ đa dạng.

Kiểm soát chi phí

Năng lực quản lý, kiểm soát của các doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam còn yếu, đặc biệt là về quản lý tài chính, marketing, nhân sự,…

Điều này khiến các doanh nghiệp khó khăn trong việc quản lý hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bảo vệ môi trường

Xu hướng bảo vệ môi trường những năm gần đây đang diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng không tránh khỏi áp lực từ các chính sách môi trường, yêu cầu chuyển đổi xanh và tiếng nói cộng đồng.

Đổi mới công nghệ

Ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam hiện tại chưa đầu tư nhiều vào khoa học công nghệ, kỹ thuật để cải tiến sản xuất, thử nghiệm các vật liệu xây dựng mới…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chưa tận dụng triệt để công nghệ vào quản trị, vận hành để tiết giảm chi phí.

Chính sách

Nhà nước chưa có cơ chế, chính sách hiệu quả trong việc khuyến khích, tạo động lực cho nhiều DN tham gia vào sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển các nguyên VLXD bền vững, công nghệ cao để đáp ứng cho nhu cầu xây dựng trong tương lai.