Chuyên mục chính

Dự án sáng tạo thương hiệu mới cho sản phẩm nước tinh khiết NAPU

Nguyễn Tuấn Hùng | Tổng số bài viết 186
3.862 Views
Thiết kế thương hiệu nước tinh khiết NAPU
Dự án thiết kế thương hiệu nước tinh khiết NAPU

Khi nhận dự án tìm kiếm một cái tên cho một nhãn hiệu nước tinh khiết mới thật sự tôi cũng cảm thấy hơi lo ngại. Không phải vì khó khăn để tìm ra một cái tên, vấn đề chính nằm ở chỗ có quá nhiều nhãn hiệu nước tinh khiết trên thị trường – có tới hàng nghìn cái tên khác nhau. Làm thế nào để có một cái tên vừa hấp dẫn vừa có khả năng bảo hộ được là cả một vấn đề.
Khách hàng mong muốn 1 cái tên vừa mang tính quốc tế, vừa phải dễ dàng phát âm đối với người tiêu dùng địa phương, lại vừa phải đáp ứng yêu cầu chỉ nghe thôi đã biết đó là nước tinh khiết. Yêu cầu cũng không quá khó, vì chỉ sau 2 ngày gần 10 phương án tên đã tìm ra. Napu chỉ là một trong số 3 tên gọi mà tôi cảm thấy chắc chắn nhất và may mắn thay sau 2 lần gửi phương án khách hàng đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi tên gọi ấn tượng này.

Âm tiết: 2 âm tiết
Phụ âm: N tạo ra sự gần gũi thân thiện, gây cảm giác về nước.
Vần điệu: trung tính, nhịp nhàng.
Độ dài: độ dài từ là 1, độ dài phát âm là 2 âm tiết
Liên kết: NAPU là từ ghép giữ Natural và Pure, có nghĩa là Tự nhiên và Tinh khiết. Ngay khi đọc lên từ này đã gợi về một sản phẩm về nước có nguồn gốc tự nhiên. Với tên gọi này ngay cả một người Việt không biết tiếng ANh cũng có thể dễ dàng để phát âm.

Bước thứ 2 là quá trình thiết kế mẫu biểu tượng. Ngay sau khi nhận được phương án của team thiết kế, hết sức phấn khích vì cả 4 mẫu logo thiết kế đều phản ánh rõ nét tinh thần thương hiệu và rất dễ dàng để thuyết phục khách hàng chấp nhận một trong 4 phương án.

Thiết kế logo nhãn hiệu nước tinh khiết Napu
(Phương án được cách điệu từ giọt nước và chiếc lá tạo sự liên kết chặt chẽ với đặc tính Natural & Pure của thương hiệu).
Thiết kế bao bì chai nước tinh khiết (Để đi vào ứng dụng các mẫu thiết kế bao bì chai nước tinh khiết NAPU cũng được tạo ra ngay sau đó).

Tổng kết: là 1 dự án khá thú vị & cũng không quá khó như tưởng tượng lúc đầu. Thêm một may mắn nữa là trong quá trình tìm tên, tôi dự trữ được khoảng 4 cái tên cũng rất hay cho sản phẩm nước lọc tinh khiết. Sẵn sàng cho một dự án mới kế đó.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Tuấn Hùng

Nguyen Tuan Hung, MBA, Brand Strategy Director SAOKIM BRANDING Email: hungnt@saokim.com.vn Mobile: 0964.699.499 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing truyền thông, trực tiếp tư vấn cho trên hàng nghìn khách hàng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499