Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Hướng dẫn bảo hộ SHTT cho tên thương hiệu mới

2.128 lượt xem

Bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, bảo hộ tên thương hiệu là xác lập quyền sở hữu trí tuệ gắn với nhãn hiệu của bạn. Khi thị trường trở nên cạnh tranh và đa dạng như ngày nay thì việc bảo hộ nhãn hiệu là một yếu tố mang tính quyết định để đưa một sản phẩm mới ra thị trường.

Khi bạn đã lựa chọn được phương án tên thương hiệu, bạn có thể bảo hộ nó như một nhãn hiệu hàng hóa. Để thực hiện việc này, tên của bạn cần được thiết kế bằng một kiểu chữ đặc trưng hoặc trong trường hợp tốt nhất là một mẫu thiết kế logo.

CÁC BƯỚC ĐỂ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA

1. Tra cứu khả năng đăng ký

Theo kinh nghiệm của Sao Kim, bạn nên tiến hành tra cứu trước khi chính thức nộp đơn (thậm chí tra cứu từ khi đặt tên thương hiệu) để đánh giá khả năng đăng ký của các nhãn hiệu. Kết quả tra cứu sẽ cho thấy nhãn hiệu của bạn có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã đăng ký tại Việt Nam cho cùng loại sản phẩm hay các sản phẩm tương tự hay không.

Hơn nữa, kết quả tra cứu còn giúp bạn khẳng định việc sử dụng nhãn hiệu cho tới thời điểm tra cứu là có vi phạm quyền SHCN của một bên nào khác hay không.

Để tiến hành tra cứu khả năng đăng ký nhãn hiệu, cách tốt nhất là bạn nên nhà một chuyên gia về tư vấn SHTT hỗ trợ. Công việc này có thể mất thời gian từ 3 ngày đến 1 tuần tùy theo trường hợp cụ thể.

2. Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Để đăng ký nhãn hiệu hàng hóa bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đăng ký nộp lên Cục SHTT bao gồm:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa;

– 08 mẫu nhãn (logo) có kích thước nhỏ hơn 8x8cm;

– Danh mục sản phẩm mang nhãn hiệu;

Do tính chất hành chính của việc xét duyệt hồ sơ đăng ký, bạn cần đảm bảo mình thực hiện một cách chính các thông tin trên tờ khai đăng ký. Bạn có thể vào trang web của Cục SHTT (http://NoIP.gov.vn) để tải mẫu tờ khai này.

 

> Sao Kim cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu để giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khi cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, tên thương hiệu, logo…. Cam kết thành công.

 

3. Thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Việt Nam sẽ trải qua 2 giai đoạn thẩm định như sau:

 Thời gianNội dung thẩm định
Thẩm định hình thức01 tháng kể từ ngày nộp đơnThẩm định tính hợp lệ của đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá và các tài liệu kèm theo.
Thẩm định nội dung10 tháng kể từ ngày công bố hoặc từ ngày có yêu cầu.Thẩm định khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá.

Trong thực tế, do số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa rất nhiều, việc thụ lý đơn của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn. Bạn nên xác định khoảng thời gian trung bình từ 12 – 18 tháng để có  thể bảo hộ được thương hiệu của mình.

 

Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant

 

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: