Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Giới thiệu về chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng thời trang Louis Vuitton

8.005 lượt xem

Nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang hằng năm (hay thậm chí từng mùa trong năm) bạn sẽ thấy có rất nhiều thông điệp đặc biệt mà ý nghĩa mà chúng vượt qua khỏi hình ảnh thông thường của trang phục, những thứ mà chúng ta khoác lên người. Những thông điệp này là không giới hạn.


Và nếu bạn dành nhiều thời gian hơn nữa để tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, bạn sẽ bắt gặp ngay chiến dịch quảng cáo giá trị cốt lõi của nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới Louis Vuitton. Hoặc bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các ấn bản thời trang quốc tế.

Search ngay từ khóa “Louis Vuitton Ad Campaign” và bạn sẽ được ngay kết quả trả về: “journeys.louisvuitton.com”.

Mọi người sử dụng và nhìn ký hiệu LV mỗi ngày, nhưng không ai biết hoặc thậm chí muốn biết Louis Vuitton muốn truyền tải điều gì. Tất nhiên, chúng ta khó lòng để tâm khi tất cả các công trình kiến trúc của Louis Vuitton từ trước đến nay đều mặc định là không “phô trương” hình ảnh của “campaign” (có thể ngoại trừ cửa hàng ở New York). Nếu bạn để ý, Louis Vuitton không hề có “billboard” to đùng ở một góc đường. Louis Vuitton có chăng là những cửa hiệu sang trọng bề thế dát đầy một thứ duy nhất: ký hiệu LV. Cửa hiệu LV đa số đều kín mít, chỉ để lộ một vài “window” nhỏ trưng bày những món đồ lộng lẫy. Các khách hàng của thương hiệu này đa số là những quý cô, sang trọng có, sành điệu có, vật chất có và cả giản dị, giàu có… nhưng chắc chắn không phải là những người sẽ quan tâm năm nay Louis Vuitton tung ra chiến dịch mang thông điệp nào.

Chúng ta có thể thấy, chiến dịch quảng cáo không phải là một thứ mà những thương hiệu thời trang như Louis Vuitton dùng để bán hàng. Nhưng đúng hơn là một cách mà họ dùng để nâng cao hình ảnh cho chính mình (nhưng rồi họ cũng sẽ bán được hàng nhiều hơn!).

Khám phá những bí mật của chiến dịch quảng cáo mang tên JOURNEYS của Louis Vuitton:

ABOUT THE CAMPAIGN

Du lịch là sự trải nghiệm của cảm xúc, là hành trình để mỗi chúng ta khám phá chính mình. Đó cũng là cách để định nghĩa giá trị của Louis Vuitton trong hơn 150 năm nay. Hơn thế gần đây, Louis Vuitton đã tự đưa mình vào ngôi nhà của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên khắp thế giới. Điều này cho phép thương hiệu tiếp cận khách hàng bằng hai cách khác biệt nhưng đầy tán tụng: dòng sản phẩm mới theo từng mùa và một chiến dịch dài hạn về giá trị cốt lõi của Louis Vuitton.

Để truyền đạt thông điệp, Louis Vuitton chọn những cá nhân có tầm cỡ và sức ảnh hưởng phi thường như: Mikhail Gorbachev, Catherine Deneuve, Keith Richards, Sean Connery, Pelé, Maradona… Hình ảnh của họ với chiếc túi xách LV dòng truyền thống được chụp bởi nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng về chụp chân dung, Annie Leibovitz. Mỗi năm, LV lại bổ sung những nhân vật tầm cỡ mới như ngôi sao có ảnh hưởng nhất thế giới, Bono, và vợ Ali Hewson với mục đích là tôn vinh công việc to lớn họ đã làm ở châu Phi. Và gần đây nhất là một nhân vật mà tiếng tăm và những hoạt động nhân đạo của cô ấy đã đi khắp toàn cầu: Angelina Jolie.

THE PROCESS

–          Hành trình đầu tiên: Hành trình của Louis Vuitton có thể cho là được bắt đầu với hình ảnh “ông già” Sean Connery (chân dung của James Bond) ngồi trên chiếc cầu chờ thuyền độc mộc, đằng sau là bãi biển màu xanh lá trong vắt.

Tagline: Inside every story, there is a beautiful journey.

–          Năm 2008: Hình ảnh nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Sofia Carmina Coppola nằm trên cánh đồng và gương mặt chăm chú hướng về cha của mình: Francis Ford Coppola. Chiến dịch quảng cáo tập trung vào chuyến đi của Sofia và cha mình ở San Francisco,USA.

Tagline: Inside every story, there is a beautiful journey.

–          Năm 2009: Hình ảnh chiến dịch quảng cáo năm 2009 có thể được xem là thành công nhất với bức ảnh hết sức tuyệt vời được thực hiện bởi Annie Leibovitz. Trong ảnh là ba nhân vật  đại thụ:

  • Sally Ride, người phụ nữ Mỹ đầu tiên du hành không gian.
  • Buzz Aldrin, Apollo thứ 11, đặt bước chân đầu tiên trên mặt trăng vào năm 1969.
  • Jim Loveli, Apollo thứ 13, chỉ huy.

Tagline: Some journeys change mankind forever.

–          Năm 2010: Lại một lần nữa nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz dùng ống kính và khả năng thiên tài của mình ghi lại thước hình đầy chiều sâu của người bạn thân và cũng là nghệ sĩ múa huyền thoại Mikhail Baryshnikov.

Tagline: The journey of a star, captured in a flash.

–          Cũng trong năm 2010, Pele của Brazil, Diego Maradona của Argentina và Zinedine Zidane của Pháp giành những giải thưởng bóng đá cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Cho chiến dịch của Louis Vuitton, họ gặp nhau tại Maravillas Café, một quầy bar điển hình ở Madrid và  bị cám dỗ vào cuộc đấu banh bàn.

Tagline: Three great journeys, one historic game.

–          Cũng trong năm 2010: Cặp vợ chồng Ali và Bono (giọng ca của U2, nhà sáng lập nhãn hiệu Edun) đi bộ trong một cảnh quan rộng lớn, phản ánh tình cảm gắn bó của họ với châu Phi. Cả hai đều làm công việc vận động cho cuộc chiến chống đói nghèo cùng cực ở châu Phi và vào năm 2005, họ thành lập Edun để khuyến khích các hoạt động thương mại với địa lục này.

Tagline: Every journey began in Africa.

–          Năm 2011: Angelina Jolie.

CORE VALUE

Bằng cách tìm hiểu sâu hơn về hình ảnh mới nhất của thương hiệu này trong năm 2011, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về chiến dịch quảng cáo mang giá trị cốt lõi của Louis Vuitton suốt 4 năm qua.

Angelina Jolie là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo cốt lõi mới nhất của Louis Vuitton được thực hiện bởi nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz tại Campuchia.

Vì sao Louis Vuitton lại chọn Angelina Jolie?

Năm 2000, Angelina Jolie du lịch đến Campuchia lần đầu tiên với bộ phim “Lara Croft: Tomb Raider”, và đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của cảnh quan và sự ấm áp, sự hào phóng của người dân ở đây.

Cô quay trở lại Campuchia trong vai trò là một Đại sứ thiện chí Trung Quốc cho người tị nạn, giúp nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bom mìn, và sau đó nhận nuôi bé Maddox – con trai cả của cô từ một trại trẻ mồ côi ở Campuchia.

Năm 2005, cô đã được trao quyền công dân Campuchia do Quốc vương Norodom Sihamon vì những công việc từ thiện thông qua “Maddox Jolie-Pitt Foundation” được thành lập vào năm 2003.

Sau khi mô tả cuộc gặp gỡ đầu tiên với Campuchia như một trải nghiệm thay đổi cuộc sống của mình, Angelina Jolie đã đồng ý làm gương mặt cho Louis Vuitton. Pietro Beccari, Phó Chủ tịch điều hành Tiếp thị và Truyền thông của Louis Vuitton, nhận xét: “Chúng tôi rất vinh dự khi Angelina Jolie đã đồng ý tham gia vào chiến dịch mang giá trị cốt lõi của chúng tôi. Cô ấy là người duy nhất có thể có thể truyền tải chủ đề của Louis Vuitton bằng chính hình ảnh cá nhân của mình. Angelina Jolie là một ngôi sao toàn cầu không chỉ trong sự nghiệp của mình như một diễn viên, mà còn trong sự nghiệp về nhân đạo quốc tế “.

Gương mặt đại diện, hình ảnh cốt lõi của thương hiệu Louis Vuiton, Angelina Jolie, ngồi với đôi chân trần trong một chiếc thuyền gỗ truyền thống giữa bối cảnh cây cỏ xum xuê và sông nước của tỉnh Siem Reap. Bên cạnh cô là chiếc túi xách Louis Vuitton Alto holdall Monogram truyền thống, chiếc túi xách mà nữ diễn viên đã sở hữu như một người bạn thân trong nhiều năm.

Tagline: “A single journey can change the course of a life. Cambodia, May 2011” (nghĩa là mỗi chuyến đi có thể thay đổi cả một cuộc đời).

>> Tất cả cho một chiến dịch giá trị cốt lỗi mang tên JOURNEYS của Louis Vuitton.

Hòn Đảo Diesel xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện như print ad, ngoài trời (outdoor), trực tuyến (online) và sự kiện (event marketing). “Diesel Island” là chương tiếp theo của của chiến dịch quảng cáo năm 2010 “Be Stupid”.

Campaign được sáng tạo bởi Santo, một agency thuộc WPP. Nội dung mẫu quảng cáo là lời chào mời mọi người một hòn đảo huyền thoại nơi có tất cả các người mẫu của Diesel và người hâm mộ. Chiến dịch này tiếp cận khách hàng thông qua game online, viral video và thậm chí là một một ứng dụng Facebook, nơi chúng ta có thể tương tác với hòn đảo Diesel. Thậm chí còn có một mục nhập Wikipedia giả, nơi cập nhật hàng tuần các hải đảo phát triển.

“Hãy Lạc Lối nhưng với quần áo đẹp hơn và không có gấu Bắc cực”, ông Riccardo Bellini, phó chủ tịch toàn cầu của Diesel xây dựng thương hiệu và tiếp thị nói. “Một hòn đảo thuộc xứ sở nhiệt đới không tưởng, chỉ những kẻ ngu ngốc và dũng cảm mới có thể tìm thấy nhà của họ. Ý tưởng tạo ra một xã hội độc đáo thật sự hiệu quả quả cho một thương hiệu về phong cách sống.“

Các chiến dịch mới sẽ chạy trên các ấn phẩm thời trang bao gồm: Elle, Glamour, InStyle, GQ, Details, Interview và Flaunt. Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ được tổ chức chủ yếu ở New York và Los Angeles.

“Diesel Island” cũng có chi phí quảng cáo bằng năm 2010, theo Diesel. Diesel đã chi 4 triệu USD cho quảng cáo trong chín tháng đầu năm 2010, tăng 3,9 triệu USD từ năm 2009, theo dữ liệu truyền thông Kantar

Hồng Vân TYM.

Nguồn bài viết:  Toiyeumarketing.com

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: