Chuyên mục chính

5 loại nội dung Quảng cáo có thể thay đổi hoạt động tiếp thị của bạn

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 56
5 loại nội dung Quảng cáo có thể thay đổi hoạt động tiếp thị của bạn
5 (99.6%) 3861 vote[s]
236 Views

81% các nhà tiếp thị nói rằng Nội dung quảng cáo tương tác tốt hơn tĩnh. tuy nhiên có một điều khá kỳ lạ là có tới 60% doanh nghiệp chưa nhận ra điều đó cho tới khi đọc được bài viết này của Sao kim, nếu bạn đã và đang gặp khó khăn trong việc phát triển nội dung hấp dẫn người tiêu dùng tích cực hơn trong việc tương tác những bài viết của mình thì đây chính là bài viết đó!

Nội dung tương tác vẫn hiện diện ở đây, và nó có tiềm năng lớn cho các thương hiệu.

= >> Tham khảo thêm những bài viết chắc chắn sẽ thay đổi những bài viết của bạn để tăng % khách hàng tiếp cận với sản phẩm của mình! TẠI ĐÂY!

Chỉ cần xem qua bài kiểm tra BuzzFeed phổ biến. Digiday báo cáo rằng 96% của tất cả các câu đố Buzzfeed được tài trợ trên trang web đã được hoàn thành. Hơn nữa, một nghiên cứu của Viện Tiếp thị Nội dung (CMI) năm 2016 cho thấy 81% các nhà tiếp thị nói rằng nội dung tương tác có hiệu quả hơn nội dung tĩnh khi thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Nếu bạn vẫn không tin rằng nội dung tương tác là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào trong năm 2019,

Hãy xem 5 loại tương tác hàng đầu mà các nhà tiếp thị đang sử dụng hiện nay, theo CMI.

Nội dung tiếp thị ngày càng hữu ích với tiếp thị.
Nội dung tương tác ngày càng trở nên quan trọng trong tiếp thị.

5. Đánh giá tương tác

Đánh giá yêu cầu người dùng trả lời một loạt các câu hỏi, sau đó đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên câu trả lời của họ. Đó là một cách tuyệt vời để giúp người dùng khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ nào phù hợp nhất với họ – hoặc liệu tất cả sản phẩm của bạn phù hợp với họ.

Đánh giá có hiệu quả nhất trong giai đoạn đầu hành trình của người mua. Khi bạn vẫn đang xây dựng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Bởi vì các đánh giá kết hợp thông tin cụ thể về cuộc sống của người tiêu dùng, mọi người có xu hướng đặt niềm tin nhiều hơn vào các khuyến nghị mà họ đưa ra. Chỉ cần chắc chắn rằng đánh giá của bạn là thực sự hữu ích, và không chỉ mang lại kết quả tương tự cho dù câu trả lời của họ là gì. Xây dựng niềm tin là hoàn toàn cần thiết trong tiếp thị ngày nay.

4. Câu đố

Chúng ta biết BuzzFeed đã thành công như thế nào với các câu đố tương tác. Chỉ cần một câu đố duy nhất, “Bạn thực sự thuộc về bang nào?“, đã thu được một con số đáng kinh ngạc 40,5 triệu lượt xem.

Chìa khóa thành công của BuzzFeed là gì? Như chiến lược gia sáng tạo thương hiệu và giám đốc biên tập quản lý của công ty giải thích với Digiday, các câu đố thành công là do:

  • Nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể
  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Kết hợp các yếu tố thị giác

Những câu đố này không chỉ thúc đẩy sự tham gia – chúng còn giúp bạn làm quen với khách hàng của mình. Vì vậy, lần tới khi bạn xây dựng một bài kiểm tra, hãy tự hỏi những gì bạn muốn biết về họ. Bạn có thể đạt được một số hiểu biết cần thiết.

Nội dung tương tác hấp dẫn nhiều người tham gia.
Nội dung tương tác thu hút được lượng người tương tác lớn.

3. Máy tính

Rất có thể, bạn đã từng sử dụng một máy tính tương tác. Có thể bạn đã tính khoản thanh toán hàng tháng của mình cho một ngôi nhà cụ thể là bao nhiêu hoặc có thể bạn đã thêm vào tài khoản hưu trí của bạn trong 30 năm tới.

Các công ty như TurboTax và Zvel đã kết hợp chức năng này như một phần thiết yếu trong giao diện của họ và thật khó để thiếu nó.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc xây dựng một máy tính tương tác, hãy tập trung vào việc tạo ra thứ gì đó thực sự hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn – và, lý tưởng nhất là thứ gì đó họ có thể sử dụng nhiều lần. Họ sẽ bắt đầu tìm đến công ty của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy.

2. Cuộc thi

Các nhà tiếp thị được khảo sát bởi CMI cho rằng các cuộc thi là loại nội dung tương tác hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng. Ba trong bốn nhà tiếp thị khuyên bạn nên sử dụng các cuộc thi ở giai đoạn sớm nhất trong hành trình của người mua.

Các cuộc thi tương tác có thể bao gồm xổ số hoặc quà tặng. Nó có thể cung cấp cho mọi người cơ hội giành giải thưởng nếu họ giới thiệu bạn bè đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc nó có thể liên quan đến một cuộc thi ảnh nơi mọi người đăng phản hồi của họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên trang web của bạn.

Vì lý do này, khi nói đến chức năng tương tác, các cuộc thi có thể là công nghệ tương đối thấp và ngân sách thấp. Bạn sẽ chỉ muốn đảm bảo rằng cách họ giao tiếp với bạn trơn tru và vui vẻ, và những gì bạn cung cấp là đáng để nỗ lực.

Nội dung tương tác làm thay đổi tiếp thị số.
Nội dung tương tác đang trở thành xu thế trong tiếp thị số.

1. Đồ họa tương tác

Sự phổ biến của đồ họa tương tác đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn, với 52% các nhà tiếp thị sử dụng chúng trong năm 2017, tăng từ 44% trong năm 2016. Các nhà tiếp thị báo cáo rằng công cụ này rất tuyệt vời ở cả giai đoạn đầu và giữa của hành trình của người mua.

Đồ họa tương tác truyền đạt thông tin có khả năng phức tạp theo cách đơn giản, thanh lịch thông qua việc sử dụng biểu đồ, đồ thị và minh họa. Người dùng được khuyến khích tương tác với dữ liệu mà thực sự có thể được cá nhân hóa theo sở thích hoặc nhu cầu của họ.

Chẳng hạn, trong một bản đồ tương tác mà công ty Killer Infographics đã tạo cho quỹ phi lợi nhuận Solutions Project, bạn có thể chỉ nhấp vào các tiểu bang mà bạn quan tâm nhất. Dữ liệu cho mọi tiểu bang sẽ là quá nhiều thông tin để phù hợp với một đồ họa duy nhất và một loạt 50 đồ họa sẽ khó sử dụng. Tính tương tác cung cấp một cách thanh lịch để giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Một hoặc nhiều loại nội dung tương tác này có thể mang lại những lợi ích to lớn cho những nỗ lực tiếp thị của bạn. Với ngày càng nhiều người tiêu dùng đòi hỏi trải nghiệm cá nhân hóa, nội dung tương tác cung cấp cách thức hoàn hảo để giữ họ tham gia.

Tổng hợp từ inc-asean

 

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại Sao Kim, Vi Thao là Copywriter về phát triển nội dung thương hiệu.

Bài viết liên quan