Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

6 điểm quan trọng cần rà soát đối với nhận diện thương hiệu dịp đầu năm

308 lượt xem

Để xây dựng được một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức, tiền bạc và cả thời gian. Với sự đầu tư lớn, bạn kỳ vọng bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang lại những kết quả tích cực, thúc đẩy thương hiệu phát triển.

Do đó, bạn cần thường xuyên rà soát lại xem bộ nhận diện thương hiệu đó hoạt động có đúng hướng và có mang lại hiệu quả không. Dịp đầu năm là lúc để bạn đánh giá lại hiệu quả bộ nhận diện thương hiệu của mình. Qua đó, đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

= >> Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách xây dựng và phát triển thương hiệu thì hãy đọc 1 bài viết sẽ xử lý được những câu hỏi đó! TẠI ĐÂY!

Dưới đây là 6 điểm quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu mà bạn cần rà soát, đánh giá lại nhân dịp đầu năm.

1. Tính độc đáo

Nhận diện thương hiệu được xây dựng với mục đích tạo nên sự khác biệt, độc đáo và nổi bật hơn đối thủ trên thị trường. Do đó, một bộ nhận diện thương hiệu thành công nhất định không thể đại trà quen thuộc, hoặc sự sao chép vụng về các thương hiệu khác. Nó cần độc đáo, ấn tượng và duy nhất. Bạn cần rà soát xem bộ nhận diện thương hiệu của mình đã thực sự độc đáo chưa? Có bị trùng hợp hoặc dễ bị nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào khác không?

Bộ nhận diện thương hiệu Cholimex do Sao Kim thiết kế.
Bộ nhận diện thương hiệu Cholimex do Sao Kim thiết kế.

2. Tính đặc trưng

Một bộ nhận diện thương hiệu thành công cần phản ánh được nét đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu vừa là đại diện tiêu biểu, kết tinh tinh hoa, tinh thần của doanh nghiệp. Sau thời gian sử dụng, bạn cần đánh giá xem bộ nhận diện thương hiệu đã phản ánh đúng đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp chưa.

3. Tính nhất quán

Bộ nhận diện thương hiệu cần đảm bảo tính nhất quán tại tất cả các điểm xuất hiện. Tính nhất quán đảm bảo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là duy nhất, khách hàng không bị nhầm lẫn với thương hiệu khác. Bạn cần xem xét các thành phần trong bộ nhận diện khi xuất hiện tại các nơi khác nhau, trên các phương tiện, các kênh truyền thông có nhất quán, đồng bộ không.

Bộ nhận diện thương hiệu Petimex do Sao Kim thiết kế.
Bộ nhận diện thương hiệu Petimex do Sao Kim thiết kế.

4. Tính chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp, chỉn chu. Qua đó, thể hiện sự nghiêm túc đầu tư trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng và đối tác sẽ tin tưởng hơn vào những doanh nghiệp có bộ nhận diện chuyên nghiệp. Bạn cần xem xét, đánh giá liệu bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp có thực sự chuyên nghiệp? Nếu chưa thì cần phải được thiết kế lại. Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, đối tác về mức độ chuyên nghiệp của bộ nhận diện thương hiệu là rất quan trọng.

5. Tính khác biệt

Khác biệt là một trong những đặc điểm quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện cần tạo được sự khác biệt nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt giúp khách hàng dễ phân biệt được thương hiệu trên thị trường, đồng thời thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bạn cần đánh gia xem trong quá trình sử dụng, bộ nhận diện thương hiệu của bạn có tạo được sự khác biệt và thu hút được khách hàng mục tiêu hay không.

Bộ nhận diện thương hiệu IBS do Sao Kim thiết kế.
Bộ nhận diện thương hiệu IBS do Sao Kim thiết kế.

6. Tính xã hội

Các thương hiệu vẫn thường đưa vào bộ nhận diện thương hiệu các yếu tố xã hội để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Đồng thời nhằm phản ánh sự gắn bó và cả những đóng góp của thương hiệu đối với cộng đồng. Do đó, bạn cần xem xét, đánh giá bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã bắt kịp với những yêu cầu trong thời đại xã hội thông tin hay chưa? Và bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã bắt kịp với những xu thế, trào lưu của đời sống xã hội hay chưa.

Một bộ nhận diện thương hiệu thành công cần đảm bảo hội tụ đủ 6 yếu tố kể trên. Nếu bạn không thể tự đánh giá hoặc không chắc chắn vào những đánh giá của mình thì điều quan trọng là cần nhờ đến các chuyên gia tư vấn. Nếu bộ nhận diện thương hiệu gặp vấn đề ở bất cứ đặc tính nào, bạn cần cân nhắc tái thiết kế lại để đảm bảo thành công.

Bộ nhận diện thương hiệu – Bộ mặt của doanh nghiệp bạn!

 

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: