Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 Hạng mục nhận diện thương hiệu mọi doanh nghiệp cần biết

5.902 lượt xem

Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, mọi yếu tố hữu hình liên quan đều cần được thiết kế đồng bộ, nhất quán và tạo ấn tượng chuyên nghiệp. Nhưng trước hết, để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp cần phải nắm được những hạng mục nhận diện thương hiệu không thể thiếu.

1. Nhận diện cốt lõi

Cốt lõi đồng nghĩa với việc đây là hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là những yếu tố đầu tiên, đơn giản và dễ dàng nhất giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Chúng phải đáp ứng được các đặc điểm chung: duy nhất, độc đáo và dễ gây ấn tượng.

Hạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm:

  • Brand name: Tên gọi của thương hiệu
  • Slogan: Thông điệp đại diện cho cả thương hiệu. Slogan phải là một câu nói ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, có sức thu hút cao về ý nghĩa, âm thanh. Slogan cam kết về giá trị, chất lượng sản phẩm của thương hiệu và khơi gợi cảm giác của người dùng về sản phẩm đó.
  • Logo: Hình ảnh, biểu tượng đại diện của thương hiệu, đơn giản, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng.
  • Brand Guidelines: Bộ hướng dẫn cụ thể được trình bày theo cấu trúc một cuốn sách, quy định rõ việc sử dụng các yếu tố tham gia vào việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng cách liệt kê chi tiết cách thiết kế và sử dụng các thành tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

Logo VinBrain do Sao Kim Thiết kế

Logo VinBrain do Sao Kim Thiết kế

Logo Tập đoàn DABACO do Sao Kim Thiết kế

Logo Tập đoàn DABACO do Sao Kim Thiết kế

Logo ĐẠM CÀ MAU do Sao Kim Thiết kế

Logo ĐẠM CÀ MAU do Sao Kim Thiết kế

Logo GLEXHOMES do Sao Kim Thiết kế

Logo GLEXHOMES do Sao Kim Thiết kế

Logo HACOM do Sao Kim Thiết kế

Logo HACOM do Sao Kim Thiết kế

Logo DEOCA do Sao Kim Thiết kế

Logo DEOCA do Sao Kim Thiết kế

Logo TTVN do Sao Kim Thiết kế

Logo TTVN do Sao Kim Thiết kế

Tên gọi và logo của thương hiệu An Gia Gas được sáng tạo và thiết kế bởi Sao Kim

> Liên hệ Sao Kim ngay để yêu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế logo, nâng tầm thương hiệu

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Hạng mục nhận diện ấn phẩm văn phòng được quy chuẩn cho các hoạt động mang tính chất văn phòng, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô của doanh nghiệp. Những ứng dụng trong hạng mục này không chỉ được lưu hành nội bộ mà còn được tiếp cận trực tiếp với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Mỗi ứng dụng đều tuân theo 1 quy tắc thiết kế chung đã được định sẵn trong Brand Guidelines.

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm các yếu tố:

  • Danh thiếp (của giám đốc, trưởng bộ phận, nhân viên…)
  • Giấy tiêu đề (dùng để viết thông báo, quy định, thư ngỏ, giấy mời…)
  • Phong bì thư  
  • Hóa đơn
  • File folder – tập tài liệu
  • Đồng phục và thẻ nhân viên 
Bộ nhận diện các ấn phẩm văn phòng của thương hiệu du lịch Châu Á Diệu Kỳ do Sao Kim thiết kế

Thiết kế nhận diện thương hiệu BGI Group - 3

Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của BGI Group (Vinaconex 7) do Sao Kim thiết kế

Thiết kế nhận diện thương hiệu Chứng Khoán Agribank - 3

Nhận diện các ấn phẩm văn phòng của Chứng khoán Agribank (Agriseco) do Sao Kim thiết kế

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của DABACO do Sao Kim thiết kế

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của Tập đoàn DABACO do Sao Kim thiết kế

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (6)

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

> Liên hệ tìm hiểu dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu, tối ưu nhận diện tại mọi điểm chạm với khách hàng.

3. Nhận diện văn phòng

Văn phòng là nơi các thành viên của doanh nghiệp làm việc, đồng thời cũng là nơi tiếp đón khách mời, đối tác. Với một nhận diện văn phòng nhất quán, đồng bộ, doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được niềm tin, niềm tự hào nơi các thành viên mà còn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc nơi khách mời, đối tác.

Hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm các ứng dụng như:

  • Backdrop quầy lễ tân
  • Tranh trang trí văn phòng
  • Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu

Nhận diện văn phòng PVComBank

Nhận diện văn phòng PVComBank

Nhận diện Velar Resort

Nhận diện Velar Resort

Nhận diện văn phòng của thương hiệu Aqua Group do Sao Kim thiết kế

4. Nhận diện tại điểm bán

Điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng đón tiếp và phục vụ khách hàng. Đây là một trong những địa điểm quan trọng giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu, bởi vậy những ứng dụng trong hạng mục này nhất thiết phải đồng bộ với nhận diện cốt lõi đã nêu. Có thể kể tới các yếu tố bao gồm:

  • Biển hiệu cửa hàng
  • Biển hiệu đại lý
  • Poster, Banner, Standee
  • POSM (Point of sales material – các vật dụng khác hỗ trợ cho việc bán hàng)

Thiết kế nhận diện cửa hàng The Youwin Coffee do Sao Kim thực hiện

Thiết kế nhận diện cửa hàng The Youwin Coffee do Sao Kim thực hiện

Nhận diện tại điểm bán của thương hiệu Nông Dược Hai do Sao Kim thiết kế

5. Nhận diện môi trường

Môi trường trong tình huống này là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng như khu vực phía ngoài doanh nghiệp, phía ngoài các phòng ban, phía ngoài khu vực thi công các công trình của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể bắt gặp hình ảnh thương hiệu trên đường phố thông qua các chuyến xe vận chuyện hàng hóa, giao hàng…

Các ứng dụng trong hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Biển hiệu công ty
  • Biểu hiệu phòng ban
  • Biển hiệu chi nhánh
  • Phương tiện vận tải
  • Phương tiện thi công

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (1)

Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (2)

Trang phục công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (3)

Biển thông tin, cảnh báo công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (4)

Nhận diện thương hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế (5)

Biển hiệu công trình của An Quý Hưng do Sao Kim thiết kế

Nhận diện môi trường của thương hiệu Tổng thầu xây dựng Giza E&C do Sao Kim thiết kế

6. Nhận diện sản phẩm

Một sản phẩm đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là thứ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin, nỗ lực và thông điệp của doanh nghiệp. Do đó, đây cũng là một hạng mục không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu.

Đối với mỗi loại sản phẩm, những yếu tố cần thiết trong nhận diện bao gồm:  

  • Bao bì sản phẩm
  • Nhãn mác
  • Kiểu dáng sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

Thiết kế bao bì bánh kẹo Bảo Hưng

Thiết kế sản phẩm kẹo Danmark Pie của Bảo Hưng do Sao Kim thiết kế

Thiết kế nhận diện thương hiệu Sếu Rice - 6

Thiết kế sản phẩm kẹo Sếu Rice của TramChim Farming do Sao Kim thiết kế

Thiết kế thương hiệu The YouWin Coffee so Sao Kim thực hiện

Thiết kế thương hiệu The YouWin Coffee so Sao Kim thực hiện

Nhận diện sản phẩm TMS do Sao Kim thực hiện

Nhận diện sản phẩm TMS do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế bao bì và nhãn mác cho các sản phẩm của thương hiệu Chè Thái Nguyên được thực hiện bởi Sao Kim

7. Nhận diện trên Internet

Thói quen sử dụng Internet luôn hiện hữu trong phần lớn lượng khách hàng mục tiêu của một doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa rằng, doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để được lọt vào tầm mắt của khách hàng trong quá trình lướt truy cập các website, tìm kiếm trên Google hay sử dụng mạng xã hội…

Những ứng dụng có thể truyền tải hình ảnh thương hiệu trong hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Website công ty
  • Landing page (một trang xuất hiện khi có khách hàng tiềm năng click vào mẫu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm)
  • Microsite (trang web quy mô nhỏ, cung cấp những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi của thương hiệu)
  • Facebook Fanpage
  • Banner chạy quảng cáo
  • Email Marketing

Dự án thiết kế website FPT Digital Annual Report do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế website FPT Digital Annual Report do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế website Bảo Việt Bank do Sao Kim thực hiện

Dự án thiết kế website Bảo Việt Bank do Sao Kim thực hiện

Website Morigana Milk do Sao Kim thiết kế

Website Morigana Milk do Sao Kim thiết kế

Website AGTEX 28 do Sao Kim thiết kế

Website AGTEX 28 do Sao Kim thiết kế

Website Chứng khoán ABS do Sao Kim thiết kế

Website Công ty Cổ phần Giáo dục HEID do Sao Kim thiết kế

Website Công ty Cổ phần Giáo dục HEID do Sao Kim thiết kế

Website KOKORO Group do Sao Kim thiết kế

Website KOKORO Group do Sao Kim thiết kế

> Liên hệ Sao Kim ngay để yêu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu

8. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Sẽ là vô cùng thiếu chuyên nghiệp nếu không đề cập tới hạng mục này trong hệ thống nhận diện thương hiệu, bởi đây là những công cụ trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Chúng bao gồm các ứng dụng như:

  • Catalogue
  • Profile công ty
  • Brochure dự án
  • Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)
  • Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)
  • Báo cáo thường niên

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2022 của Sabeco do Sao Kim thực hiện

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2022 của Sabeco do Sao Kim thực hiện

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2019 của FPT do Sao Kim thực hiện

Ấn phẩm Báo cáo thường niên 2019 của FPT do Sao Kim thực hiện

Brochure của thương hiệu Sapa Express do Sao Kim thiết kế

Trên đây là 8 hạng mục nhận diện thương hiệu cần phải có của mỗi doanh nghiệp. Thiếu một hạng mục bất kỳ hoặc triển khai không đồng bộ, hiệu quả xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ít nhiều bị giảm bớt. Đó là lý do bạn cần phải đầu tư nghiêm túc cho hệ thống này ngay từ khi bắt đầu quảng bá hình ảnh thương hiệu.

Đừng ngại liên hệ với Sao Kim nếu bạn muốn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đủ sức thuyết phục khách hàng mục tiêu.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: