Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

7 tiêu chí đặt tên thương hiệu thành công

2.977 lượt xem

Đặt tên thương hiệu phù hợp là một trong những công việc quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình xây dựng, định vị thương hiệu sau này của doanh nghiệp. Dưới đây là những đặc điểm mà Sao Kim nghiên cứu được từ những tên thương hiệu thành công.

 

7 đặc điểm của một tên thương hiệu thành công
Top 10 tên thương hiệu đắt giá nhất các năm 2012 và 2013
  • Ngắn gọn, dễ nhớ

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, tên thương hiệu cần dễ nhớ dễ truyền miệng. Như vậy sẽ tạo cơ hội cho tên thương hiệu được lan truyền, được nói về nhiều hơn. Do đó, tên thương hiệu càng ngắn gọn ít từ, thanh điệu càng bắt tai càng dễ dàng được lưu tâm và tồn tại qua các cuộc chuyện trò.

7 đặc điểm của một tên thương hiệu thành công
Tên thương hiệu thường có từ 1 đến 3 từ. Các thương hiệu càng lớn, cách lựa chọn tên càng ngắn gọn, đơn giản
  •  Độc đáo

Khi tên thương hiệu bạn chọn đã trùng với nhiều doanh nghiệp khác khả năng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ tăng lên. Tốt nhất tên thương hiệu của bạn nên là duy nhất, khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp khách hàng sẽ có ấn tượng sâu đậm, dễ liên tưởng ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

7 đặc điểm của một tên thương hiệu thành công

Một cái tên khác biệt sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ đồng thời việc bảo hộ thương hiệu cũng vì thế mà đơn giản hơn rất nhiều.

  • Phù hợp với thương hiệu

Trong quá trình lựa chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp, một cái tên phù hợp ngoài những đặc điểm như đơn giản, dễ gọi tên, độc đáo thì nó cũng cần phù hợp với đặc thù các chiến lược mà doanh nghiệp đặt ra cho thương hiệu đó. Bởi tên gọi như là đại diện thương hiệu hiện diện khắp mọi nơi cùng với logo nó tạo nên hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

  • Có khả năng kết hợp với logo

Logo và tên thương hiệu luôn luôn song hành với nhiệm vụ đi sâu vào tâm trí khách hàng, gây ấn tượng và khiến mọi khách hàng luôn nhớ, liên tưởng cũng như nhắc về nó bất cứ khi nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Nhiệm vụ của logo là gây ấn tượng về mặt trực quan hình ảnh, còn tên gọi là tạo nhận thức về mặt âm thanh. 2 yếu tố cần kết hợp nhịp nhàng giúp thương hiệu hình thành và phát triển trong tâm thức khách hàng.

7 đặc điểm của một tên thương hiệu thành công
Trong bộ nhận diện của thương hiệu, logo thường kết hợp với tên thương hiệu khi xuất hiện trước truyền thông, đại chúng. Vì vậy sự phối kết hợp giữa 2 yếu tố này cần hài hòa trong một thể thống nhất.

Có một điều mà doanh nghiệp cần chú ý đó là cả logo và tên thương hiệu trong thiết kế nhận diện cần nằm trong một khung hình (thường là hình vuông) để có thể thay làm hình đại diện trên các trang mạng xã hội – nơi có nhiều khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong thời đại truyền thông số phát triển mạnh.

  • Tính tổng quát

Một tên thương hiệu lý tưởng thường không quá cụ thể, mà nó thường mang ý bao quát, rộng hơn việc chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn có thể khai thác sâu hơn hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

  • Tính gợi nhắc

Một cái tên tốt sẽ có khả năng khơi dậy và kết nối cảm xúc của khách hàng với tinh thần mà sản phẩm, dịch vụ mong muốn đem lại cho họ.

7 đặc điểm của một tên thương hiệu thành công

  • Tính tò mò

Tên thương hiệu cần tạo được sự tò mò, khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.

Nếu doanh nghiệp bạn còn phân vân khi đặt tên thương hiệu, liên hệ ngay với các chuyên gia của Sao Kim. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu tên thương hiệu thành công nhất.

Người viết Thanh Phương

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: