Chuyên mục chính

7 cách tạo dựng thương hiệu trong tiếp thị

Vi Thao | Tổng số bài viết 45
236 Views

Hãy nghĩ về một trong những thương hiệu yêu thích của bạn – cho dù là nhà cung cấp chuyên nghiệp mà bạn đã chọn để hợp tác kinh doanh hoặc sản phẩm yêu thích cho mục đích sử dụng cá nhân của bạn, rất có thể bạn đã chọn chúng vì mức độ thoải mái của bạn với những sản phẩm này. Bạn có một hình ảnh tinh thần của những sản phẩm đó và các công ty đằng sau chúng. Đó là tất cả những gì về nhận diện thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu thông qua tiếp thị.
Xây dựng thương hiệu là xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Ảnh minh họa/Internet).

Một thương hiệu không chỉ là logo trên danh thiếp hoặc bảng hiệu trước cửa hàng – đó là lời hứa mà doanh nghiệp đưa ra cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Nó xác định cách thức mà các sản phẩm và dịch vụ của nó phân biệt nó với các đối thủ cạnh tranh. Nói một cách đơn giản, một thương hiệu là hình ảnh  mà một dự án kinh doanh với hy vọng phát triển lòng trung thành của khách hàng.

Các công ty lớn đã nỗ lực xây dựng và bảo vệ một hình ảnh thương hiệu độc đáo, bởi vì họ biết sức mạnh tiếp thị của một bản sắc thương hiệu tích cực, đặc biệt là trong một nền kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không chỉ dành cho những người chơi lớn nhất – ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận hưởng sức mạnh tiếp thị phi thường của một hình ảnh doanh nghiệp mạnh mẽ.

Thương hiệu của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ hoặc nó có thể là lực cản cho doanh số và lợi nhuận của bạn – hoặc bất kỳ thứ gì ở giữa. Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm soát bản sắc thương hiệu của bạn. Khi bạn phát triển một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tích cực, khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ phát triển một sự gắn bó cảm xúc với doanh nghiệp của bạn, và do đó, trở thành khách hàng trung thành.

May mắn thay, không cần thiết phải tạo ra một hình ảnh thương hiệu sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Bạn chỉ cần tập trung vào việc thống trị phân khúc của bạn trong thế giới tiếp thị. Dưới đây là 7 cách để làm điều đó:

1. Tách khỏi các đối thủ cạnh tranh

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh là xác định điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Bắt đầu bằng cách phân tích các đối thủ cạnh tranh chính của bạn – tìm kiếm các điểm bán hàng mạnh mẽ của họ và các cách mà bạn có thể phân biệt doanh nghiệp của mình với các đối thủ khác.

Bước tiếp theo là đánh giá điểm mạnh của riêng bạn và kết hợp chúng để tạo thành một bản sắc duy nhất – một hình ảnh có thể tiếp thị cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Có lẽ bạn đã kinh doanh lâu hơn so với đối thủ cạnh tranh hoặc có thể kinh nghiệm lâu năm của bạn đã cho phép bạn sử dụng các hình thức độc đáo hoặc yên tâm hơn so với đối thủ cạnh tranh. Có lẽ bạn có 1 đội ngũ bán hàng am hiểu, lấy niềm tự hào vào trong khả năng của họ để giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với họ. Có lẽ các nhân viên của bạn có cách ứng xử ấm áp và chuyên nghiệp.

Bất kể những thế mạnh thị trường đó là gì, hãy viết chúng ra, nghiên cứu chúng và xác định cách kết hợp chúng để tách bản thân khỏi các đối thủ cạnh tranh. Một khi bạn đã xác định được lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng, trọng tâm chuyển sang các cách để quảng bá hình ảnh này đến khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu thông qua tiếp thị.
Hãy nghĩ về những điều khác biệt vì đó là những gì tạo nên thương hiệu của bạn (Ảnh minh họa/Internet).

2. Cam kết làm hài lòng khách hàng

Kỹ thuật xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất – và ít tốn kém nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào là một cam kết không khoan nhượng đối với sự hài lòng của khách hàng. Chắc chắn rằng mọi khách hàng của bạn đều có cảm xúc tích cực về bạn và hiệu quả của dịch vụ của bạn sẽ biến những khách hàng đó thành những người quảng cáo miễn phí cho bạn.

3. Sử dụng các yếu tố thị giác mạnh mẽ

Một phần chính của hình ảnh thương hiệu là nhận dạng hình ảnh. Khoa học từ lâu đã nhận ra rằng con người chúng ta nhớ những gì chúng ta thấy lâu hơn những gì chúng ta đọc hoặc nghe. Một hình ảnh trực quan cơ bản cho doanh nghiệp của bạn đòi hỏi một logo thẩm mỹ. Bản thân logo không phải là thương hiệu của bạn, nhưng nó đóng vai trò là mỏ neo cho hình ảnh nội tại quan trọng mà là một phần của mọi bản sắc thương hiệu thành công. Để đưa thương hiệu của bạn thâm nhập vào thị trường, bạn phải sử dụng nó một cách nhất quán.  Đảm bảo rằng tất cả các yếu tố hình ảnh của bạn là duy nhất cho doanh nghiệp của bạn và chúng sẽ không bị nhầm lẫn với các yếu tố của đối thủ cạnh tranh.

4. Khai thác cảm xúc

Hình ảnh thương hiệu thành công có một nội dung cảm xúc rất quan trọng. Điều cực kỳ quan trọng là sử dụng vững chắc cảm xúc thuần túy trong việc phát triển lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên tìm đến công ty của bạn. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải nhớ sức mạnh của trái tim và tâm trí trong các quyết định mua sắm. Các nhà khoa học cho biết cảm xúc có sức mạnh trong não hơn là lý trí; do đó, điều quan trọng là ảnh hưởng đến càng nhiều cảm xúc tích cực càng tốt ở mỗi bước.

Xây dựng thương hiệu trong tiếp thị.
Sử dụng các yếu tố cảm xúc mang lại hiệu quả cao trong xây dựng thương hiệu (Ảnh minh họa/Internet).

5. Sử dụng sức mạnh của sự lặp lại

Các chuyên gia tiếp thị nói rằng phải mất sáu hoặc nhiều hơn số lần hiển thị để khách hàng tiềm năng nhớ và kết nối với một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao quảng cáo truyền hình gây phiền nhiễu được lặp đi lặp lại. Việc sử dụng nhất quán và lặp đi lặp lại các tài liệu hình ảnh của bạn sẽ giúp xây dựng một thương hiệu lâu dài và mạnh mẽ. Những nỗ lực đơn giản, chẳng hạn như phát danh thiếp hoặc tài liệu quảng cáo ở mọi cơ hội có thể, sẽ giúp khai thác sức mạnh của sự lặp lại.

6. Truyền bá thương hiệu

Một khi bạn đã tạo ra một hình ảnh thương hiệu, bạn phải chắc chắn rằng nó tiếp cận với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Các con đường xây dựng thương hiệu có sẵn là gần như không giới hạn, nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là thường xuyên tận dụng các cách ít tốn kém nhất. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương là cách tốt cho những người có thể chi trả. Nhưng đối với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế, có nhiều lựa chọn thay thế hiệu quả – bao gồm cả email thường xuyên cho những người đã đăng nhập vào trang web của bạn, thỉnh thoảng gửi thư qua bưu điện, hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và yêu cầu khách hàng hài lòng truyền bá cho doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu trong tiếp thị hiệu quả.
Có nhiều cách thức tiếp thị thương hiệu hiệu quả mà không quá tốn kém (Ảnh minh họa/Internet).

7. Sống với hình ảnh mới của bạn

Khi bạn tạo và hỗ trợ nhận diện thương hiệu của mình, nó sẽ giúp phát triển khách hàng mới 24/7 – nhưng chỉ khi bạn thực hiện đúng lời hứa bạn đã tạo. Thời gian và nỗ lực đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp sẽ là vô ích trừ khi quản lý và nhân viên nhớ rằng xây dựng thương hiệu là để đáp ứng kỳ vọng, không chỉ tạo ra chúng. Nếu bạn không đáp ứng được những kỳ vọng được tạo ra bởi bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng của bạn sẽ không quay lại hoặc đưa ra lời giới thiệu.

Liên hệ tư vấn

Vi Thao

Tại Sao Kim, Vi Thao là Copywriter về phát triển nội dung thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499