Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

34 cách hay để sáng tác slogan

10.535 lượt xem

Sáng tác slogan là một công việc khó đến nỗi người ta thường nghĩ ông chủ của các thương hiệu hoặc phải may mắn lắm hoặc là một thiên tài hoặc phải có một agency xuất sắc thì mới có thể sáng tác được những slogan để đời. Thực tế, một slogan để đời đôi khi ra đời bằng những cách khá đơn giản. Thông qua 34 tình huống dưới đây, bạn có thêm 34 gợi ý sáng tác slogan cho thương hiệu của mình.

Trong bài dịch này, tôi để nguyên các slogan bằng tiếng Anh để đảm bảo truyền tải nguyên vẹn ý nghĩa và sức hấp dẫn của nó. Bạn có thể dùng Google Translate để tìm hiểu về ý nghĩa của những câu này (nếu cần).

1. Đặt một câu hỏi
Does she or doesn”t she? -Clairol

2. Đưa ra một cam kết
We try harder -Avis

3. Giải thích ưu thế sản phẩm
Takes a licking and keeps on ticking -Timex

4. Liên tưởng tới lợi ích theo một cách mới mẻ
Let your fingers do the walking -Yellow Pages

5. Kêu gọi hành động một cách đầy cảm xúc
Reach out and touch someone -AT&T

6. Sử dụng một lời kêu gọi hình tượng
Put a tiger in your tank -Esso

7. Lời kêu gọi “mang tính bắt buộc”
Just do it -Nike

8. Lời kêu gọi với chỉ 1 từ
Think -IBM

9. Lời hô hào “táo tợn”
Let us tan your hide -Crisby Frisian Fur Co.

10. Slogan gợi nhớ đến slogan nổi tiếng khác
Reach out and bust someone -Crime Stoppers (nó có gì gợi đến slogan của AT&T không?)

11. Liên kết đặc trưng sản phẩm với 1 nhu cầu trừu tượng
A diamond is forever -DeBeers

12. Liên kết đặc trưng với địa chỉ công ty
We corner the market -Irving Rivers Ltd.

13. Liên kết đặc trưng riêng với thương hiệu chỉ bằng 1 cụm từ
Make yourself at home -IKEA

14. So sánh bậc nhất
The world”s #1 selling financial software -Quicken

15. Đưa ra một lời hứa giá trị
The world on time -Federal Express

16. Hãy khác thường
It”s the real thing -Coca-Cola

17. Thử liệt kê xem
Soothes. Cleanses. Refreshes. -Murine eyedrops

18. Sử dụng cấu trúc đối lập
Common sense. Uncommon results -David Ingram and Associates

19. Nhấn mạnh một nhu cầu
For women whose eyes are older than they are -Robert Powers skin cream

20. Be abstract but client-centered
After all, it is your information -Authentex Software

21. Mô tả sản phẩm của bạn một lạ thường
Liquid jewelry -Lorr Laboratories nail polish

22. Liên kết tên công ty với lợi ích sản phẩm
Never forgets -Elephant Memory Systems

23. Gợi ý đến chi phí mà không cần nhắc tới sản phẩm
Because so much is riding on your tires -Michelin

24. Thử lố bịch chỉ để đưa ra một quan điểm
Wears like a pig”s nose -W. M. Finck & Co. men”s overalls

25. Turn a current business maxim on its ear
Think small -Volkswagen

26. Liên kết một câu nổi tiếng với thương hiệu của bạn
Understanding comes with Time -Time magazine

27. Đôi khi thử cường điệu về bản thân
We take the world”s greatest pictures -Nikon

28. Cường điệu hóa về khách hàng và sản phẩm
You and Betty Crocker can bake someone happy -Betty Crocker

29. Hãy hít thở thật sâu để đọc
Finest anti-knock non-premium gasoline ever offered at no extra cost -Union Oil Co.

30. Mô tả dịch vụ và lợi ích với chỉ 2 từ
Advertising pays -Industry maxim

31. Cá nhân hóa sản phẩm của bạn
Laughs at time -Du Pont paint

32. Mô tả chắt lọc về bạn trong 1 cụm từ
The Document Company -Xerox Corp.

33. Liên kết slogan vào logo
Get a piece of the Rock -Prudential Insurance Co.

34. Dám khác biệt
Dare to diff -LOEB Cola

Bạn nghĩ thế nào? Riêng tôi, đây là một bộ sưu tập quá tuyệt vời về các phương pháp để sáng tác một slogan. Giờ đến lượt bạn, bạn có muốn chia sẻ thêm phương pháp sáng tác slogan nào nữa không?

Biên dịch bởi: Nguyễn Tuấn Hùng / Công ty Tư vấn và Sáng tạo thương hiệu Sao Kim

Xem bài gốc bằng tiếng Anh tại đây.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: