Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

18 câu hỏi giúp bạn đặt tên thương hiệu đúng

3.288 lượt xem

Cái tên có thể làm nên một thương hiệu mạnh hoặc có thể làm tiêu tan doanh nghiệp bạn. Do vậy mà sở hữu một tên thương hiệu hấp dẫn chính là một tài sản to lớn giúp bạn thực hiện các nỗ lực marketing một cách tự động (chỉ thông qua cái tên!). Cái tên độc đáo giúp bạn khác biệt khỏi những đối thủ cạnh tranh, kết nối với khách hàng tiềm năng một cách đầy cảm xúc. Chính vì những lý do như vậy mà việc đặt tên thương hiệu đúng trở thành thách thức đau đầu của không ít doanh nhân. 18 câu hỏi tôi liệt kê dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời đúng cho việc đặt tên thương hiệu.

Khi bạn bắt đầu đặt tên cho thương hiệu của mình hãy hỏi những câu hỏi sau:

  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Vấn đề họ gặp phải là gì và bạn giúp khách hàng giải quyết ra sao?
  • Danh sách 5 lợi ích lớn nhất mà bạn dành cho khách hàng?
  • Tên 5 đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Dánh sách 3-5 điểm khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh?
  • 5 tính từ mô tả thương hiệu của bạn?

Sau khi đã trả lời xong những câu hỏi trên, tôi chắc rằng bạn đã sẵn sàng để brainstorm (sáng tạo theo phương pháp động não) ra một một danh sách các phương án tên thương hiệu. Danh sách ưa thích của tôi thường là 10 phương án. Còn bạn có thể chọn một danh sách 4-5 phương án tên cũng được. Bây giờ bạn cần “thử lửa” các phương án tên của mình bằng cách dùng những câu hỏi dưới đây:

  • Tên được đề xuất phát âm có dễ dàng không?
  • Mọi người có thể đọc nó nhanh về dễ dàng không?
  • Khi bạn nói mọi người có thể hiểu ngay mà không cần đánh vần?
  • Tên đề xuất có phát âm giống như viết không?
  • Tên có dài quá không? (chuyên gia khuyên rằng chỉ nên có ít hơn 11 ký tự và 3 âm tiết)
  • Nó có chứa ý nghĩa tiêu cực nào không?
  • Nó có độc đáo và khơi gợi cảm xúc không?
  • Nó có khuấy động sự quan tâm hay không?
  • Có câu chuyện hấp dẫn nào đằng sau nó?
  • Nó có nói lên bạn là ai không?
  • Nó có truyền tải được thông điệp mục tiêu của thương hiệu không?
  • Bạn đã hỏi ý kiến nhân viên chưa? Họ có tự hào khi nhắc tới thương hiệu mà bạn đề xuất không?

Đến đây bạn đã có câu trả lời cho phương án tên đề xuất của mình. Hãy lựa chọn phương án tên tốt nhất trong list trên. Tuy nhiên, tên được lựa chọn cần phải thỏa mãn từ 6-7 điểm khi được kiểm tra bằng các câu hỏi trên. Đừng cố lựa chọn một tên thương hiệu chỉ vì bạn đã nghĩ hết cách. Nên nhớ rằng, không thể xây dựng một lâu đài thương hiệu đồ sộ trên một nền móng thiếu vững vàng.

Và sau hết, nếu bạn gặp khó khăn trong việc đặt tên thương hiệu, hãy sử dụng dịch vụ của nhà tư vấn để luôn đi đúng đường.

Tác giả:

Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: