Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

7 lý do doanh nghiệp nên sở hữu nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

2.174 lượt xem

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu luôn là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đó cũng là bước đi rất quan trọng quyết định hướng đi, mục tiêu, tham vọng của doanh nghiệp đó.

Xem thêm: Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

Brand Branding Marketing Strategy Identity Concept

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: 1) bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo), 2) nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (danh thiếp, hồ sơ năng lực, brochure, catalogue, phong bì thư…), 3) nhận thiện thương hiệu sản phẩm (bao bì, nhãn mác, tem,…), 4) nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, showroom, quầy kệ, poster,…) và 5) nhận diện thương hiệu điện tử (Website, page, blog…).

Xem thêm:  5 đặc điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng xây lên thương hiệu vững mạnh.

7 lí do sau đây sẽ giải thích lí do tại sao mọi doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình.

  1. Định hình doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng “nhận diện” doanh nghiệp, sản phẩm. Nói một cách khác, bộ nhận diện tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh rõ ràng, xác định, gợi hình, gợi cảm, dễ gọi tên khi nhớ đến, dễ liên tưởng khi muốn diễn tả. Không có bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp như một kẻ vô hình, không tên tuổi, không danh tính, không hình hài, không ai nhớ đến và không ai biết đến.

Bước đầu tiên khi muốn tiến vào trí nhớ và tình cảm của khách hàng, bạn phải có một cái tên và xác định được bạn là ai. Bộ nhận diện thương hiệu đang làm điều đó cho bạn, giúp cả một tổ chức đồ sộ thu gọn lại, dễ mô tả chỉ bằng một thứ gọi là “thương hiệu”.

  1. Thuận lợi cho marketing

Các hoạt động, chiến dịch marketing đều vận hành, chạy trên bộ nhận diện thương hiệu. Marketing sử dụng bộ nhận diện thương hiệu như những nguyên liệu nền tảng, biến tấu nó trở nên độc đáo, cách mạng, phong trào. Và cuối cùng những gì còn âm hưởng sau mỗi chiến dịch chính là yếu tố tạo nên bộ nhận diện: Tên, logo, slogan…

Chiến dịch Điện máy xanh làm cuộc cách mạng “xanh lẹt” + “vàng chói” trên chiến trường truyền thông, và những gì còn vang vọng trong mỗi khách hàng là âm vang cái tên Điện máy xanh và logo xanh vàng đầy ấn tượng. Bộ nhận diện thương hiệu đã đang sẽ làm nên những chiến dịch marketing thành công, có tập trung, có mục tiêu rõ ràng.

  1. Tăng doanh thu, lợi nhuận

Khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm có tên tuổi. Xây dựng bộ nhận diện không chỉ giúp doanh nghiệp có được lớp áo thương hiệu giá trị tăng hàng năm mà còn cho khách hàng niềm tự hào khi sử dụng sản phẩm. Sử dụng sản phẩm, ngoài giải quyết vấn đề, khách hàng còn nhận được sự hãnh diện khi sở hữu sản phẩm. Điều này đã chứng tỏ giá trị tăng thêm của sản phẩm khi có thương hiệu. Sở hữu sản phẩm có thương hiệu như thế thì không một khách hàng nào ngại ngần bỏ thêm tiền để mua được sản phẩm đó. Lợi nhuận rõ ràng đang tăng lên.

Tên tuổi của thương hiệu lan rộng trên mọi kênh, phương tiện truyền miệng, truyền thông, tiếp cận nhiều người hơn. Cảm xúc có được như những khách hàng cũ của bạn, họ trở thành khách hàng mới. Doanh thu tăng.

Bộ nhận diện thương hiệu lúc này không còn là lớp áo đơn thuần, nó là một phần cấu tạo nên giá trị của sản phẩm.

  1. Tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp

Giá trị của doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, hiệu quả hoạt động kinh doanh, tài sản cố định của công ty mà còn qua định giá thương hiệu. Những thương hiệu lớn trên thế giới có giá trị thương hiệu được định giá lên đến hàng trăm tỷ đô la như Apple (180 tỷ USD), Google (140 tỷ USD), Toyota (55 tỷ USD)…

Toyota-logo

Giá trị khổng lồ đó không phải là kết quả ngày một ngày hai mà là thành quả của cả một quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong đó, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò chính.

Không một thương mạnh nào không hình thành từ bộ nhận diện thương hiệu.

  1. Tạo niềm tự hào cho nhân viên

Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, có danh tiếng luôn là niềm tự hào của nhân viên công ty. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm cả bộ nhận diện văn phòng (đồng phục, tài liệu, thiết bị văn phòng…) giúp nhân viên yêu mến công ty hơn, chăm chỉ làm việc hơn và luôn gắn bó với công ty.

Thương hiệu không chỉ kêu gọi khách hàng mà còn hấp dẫn rất nhiều đối với nhân viên mới. Các công ty có tên tuổi luôn có lượng đơn xin việc cao và thu nhận được nhiều người tài năng phục vụ cho công ty. HÌnh ảnh công ty xây dựng từ bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp luôn lấp lánh đối với các ứng sinh.

  1. Tăng khả năng cạnh tranh

Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng không chỉ nhằm mục tiêu tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà nhiệm vụ của nó là nhắm đến việc tác động vào nhận thức, cảm nhận của khách hàng, đối tác về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu. Sự thuyết phục là sức mạnh mà bộ nhận diện thương hiệu tạo ra.

Đứng giữa hàng chục hợp đồng giống nhau về giá, chất lượng, thương hiệu của bạn được nhận diện rõ nhất sẽ tạo ra được sức cạnh tranh quyết định đến sự lựa chọn khách hàng, đối tác.

Sản phẩm của bạn được tung ra thị trường sẽ được đón chào nồng nhiệt nếu được nhận diện tốt, dễ nhớ, dễ cảm.

  1. Thể hiện tầm nhìn, sức mạnh, vị thế của doanh nghiệp

Một thương hiệu không có tầm nhìn, không thể hiện được tầm nhìn và sự mạnh mẽ của mình như đang nói với cả thiên hạ rằng mình là một người khiếm thị và yếu đuối. Bạn phải thể hiện được tầm nhìn của mình để tự khẳng định mình là một con thuyền lớn hướng tới đại dương. Khi nhìn thấy con thuyền đó, ai cũng sẽ có ngay cảm giác hứng khởi, khâm phục và tin tưởng. Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ truyền bá tầm nhìn hiệu quả nhất, thuyết phục nhất qua những ứng dụng như tên, slogan, logo…

Bộ nhận diện còn khuếch trương sức mạnh, uy thế như tiếng tù và trước cuộc chiến. Trong bất cứ cuộc chiến nào, uy thế ai lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ. Trên thị trường, ai có tên tuổi hơn, có ảnh hưởng đến đám đông khách hàng luôn là người chiến thắng.

How-Strong-Is-Your-Employment-Brand

Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực luôn thực hiện đúng và hiệu quả vai trò của mình. Giúp doanh nghiệp rất nhiều trong thực hiện hoạt động kinh doanh, đạt được hoài bão tham vọng của công ty. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ khi mới bắt đầu là bước đi quyết định đến sức mạnh của doanh nghiệp trong tương lai.

Nếu có bất kì thắc mắc về hệ thống nhận diện thương hiệu, Sao Kim luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào. Liên hệ với chúng tôi theo form mẫu dưới đây hoặc hotline 0964.699.499 để được hỗ trợ tốt nhất.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: