Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Nghệ thuật – Giải trí

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 116
Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Nghệ thuật – Giải trí
5 (99.83%) 349 votes
606 Views

Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có một hệ thống nhận diện thương hiệu tương ứng với đặc điểm riêng biệt của ngành đó. Sao Kim mời bạn tham khảo những ứng dụng cần thiết cho bộ nhận diên thương hiệu lĩnh vực nghệ thuật – giải trí.

Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH NGHỆ THUẬT GIẢI TRÍ

Ngành nghệ thuật giải trí hàng năm tạo ra doanh thu khổng lồ cho nền kinh tế. Là một ngành không bao giờ hết sức nóng về lượng thu hút khán giả, khách hàng. Chính vì thế ngành này cũng thu hút luôn hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ vào khai thác. Đứng giữa hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, với đặc tính của ngành là luôn phải có sức hút mới lạ, một doanh nghiệp muốn là cục nam châm lớn cần phải xây dựng một hình ảnh độc đáo và thống nhất. Nói chung, nhận diện thương hiệu trong ngành Nghệ thuật – Giải trí cần đáp ứng được một số yêu cầu chung đó là tính phá cách, mới mẻ và mở ra một không gian sáng tạo trong đó con người được trải nghiệm, được vui vẻ và giải trí.

VÌ SAO NGÀNH NGHỆ THUẬT GIẢI TRÍ CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp Nghệ thuật – Giải trí:

  • Giúp tăng giá trị tài sản doanh nghiệp.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp Nghệ thuật – Giải trí có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.
  • Chiếm được thị trường, có uy thế và vị thế trên thị trường.
  • Hình ảnh thương hiệu tốt phản ánh sản phẩm tốt. Do là ngành đặc thù, tạo ra doanh thu nhờ chiếm được niềm tin khách hàng qua việc trao cho họ những cảm xúc tích cực, hạnh phúc. Vì vậy, doanh nghiệp thể hiện được sự ấn tượng, độc đáo, cmar xúc tươi mới trên bộ nhận diện thương hiệu thì không có lí do gì khách hàng lại không tin vào sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Đối với khách hàng:

  • Giúp đối tác dễ dàng nhận biết và nhớ đến sản phẩm của tên tuổi, thương hiệu.
  • Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho đối tác, nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Nghệ thuật – Giải trí rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Nghệ thuật – Giải trí đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH NGHỆ THUẬT GIẢI TRÍ

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, vé xem phim, vé mời…)
  • Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
  • Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển hiệu, khu vui chơi, phòng chiếu phim, rạp chiếu phim…)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *