Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Thời trang

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 114
Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Thời trang
5 (99.78%) 453 votes
924 Views

Ngành Thời trang là một ngành đặc thù về phong cách và xu thế cái đẹp. Do vậy mà các doanh nghiệp trong ngành phải tự tạo cho mình một lớp áo thương hiệu cho xứng với ngành và nổi bật trong ngành. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là điều bắt buộc.

Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH THỜI TRANG

Ngành thời trang có ảnh hướng rất lớn đến cuộc sống thời hiện đại và gần như quyết định phong cách sống, thẩm thụ cái đẹp của con người ngày nay. Mua sắm quần áo, đồ thời trang trở thành việc không thể thiếu của bất cứ ai, nhằm thay đổi hình ảnh bản thân và xây dựng hình ảnh cá nhân. Vì nó có ảnh hưởng lớn đến vậy, khách hàng chỉ tin vào nhưng thương hiệu với sản phẩm chất lượng, đẹp, sang trọng. Để khách hàng luôn tin tưởng và đến với mình cũng như khẳng định một hình ảnh đầy thời trang, đẳng cấp, các doanh nghiệp trong ngành luôn cố gắng đầu tư, xây dựng lớp áo thương hiệu thật ấn tượng. Xu thế đó là càng nổi bật, càng sang trọng càng tốt.

VÌ SAO NGÀNH THỜI TRANG CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp Thời trang:

  • Làm tăng giá trị tài sản doanh nghiệp Thời trang: Thời trang gắn liền với thương hiệu. Thương hiệu càng danh tiếng thì sản phẩm của nó không khác gì một món đồ thời trang quý giá.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng: Một doanh nghiệp Thời trang có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh mang phong cách độc đáo của thời đại trong mắt khách hàng.
  • Tăng lợi nhuận: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các nhân viên doanh nghiệp Thời trang dễ dàng tiếp cận, xây dựng quan hệ với khách hàng, nhà đầu tư một cách tự tin chuyên nghiệp. Tăng tỉ lệ thành công trên mỗi mối quan hệ. Giảm các chi phí giao dịch tốn kém, chi phí thời gian không cần thiết. Khách hàng sẵn sàng trả giá rất cao cho các mẫu thời trang đẹp, độc và có tên tuổi.

Đối với khách hàng:

  • Giá trị của khách hàng sẽ tăng lên khi vận trên mình một bộ đồ hàng hiệu chính hãng.
  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu khi đến các các showroom quen thuộc.
  • Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho khách hàng, nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Thời trang rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Thời trang đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH THỜI TRANG

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, túi xách, bao bì, nhãn giá, mác sản phẩm, quà tặng, …)
  • Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
  • Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển bảng, showroom…)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *