Chuyên mục chính

Kinh nghiệm Thiết kế Logo ngành Vận tải

Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 106
1.908 Views

Thiết kế logo ngành vận tải cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề vận tải, logistic. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp vận tải tin tưởng vào giá trị khác nhau, có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo nghề kinh doanh.

Kinh nghiệm thiết kế Logo ngành vận tải

Trong bài viết dưới đây Sao Kim sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo vận tải.

1. MÀU SẮC TRONG LOGO VẬN TẢI

Trong ngành vận tải, dù là vận tải hàng hóa hay chuyên chở hành khách, điều quan trọng cần chú ý nhấn mạnh chính là chất lượng dịch vụ, được quyết định chủ yếu bởi tốc độ vận chuyển, tiết kiệm thời gian, đảm bảo hiệu quả, và đem lại trải nghiệm hành trình tốt (đối với vận chuyển hành khách). Bởi đây đều là những yếu tố mà người sử dụng dịch vụ quan tâm tới nhiều nhất.

Do đó, ngay từ cảm nhận đầu tiên, màu sắc logo trong ngành vận tải cần đảm bảo thể hiện được những giá trị này. Ngoài các yêu cầu đặc biệt trên, logo ngành vận tải cũng cần thể hiện được yếu tố căn bản trong ngành dịch vụ là sự Uy tín, Tin Cậy.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế

Tham khảo ý nghĩa màu sắc để lựa chọn màu Logo phù hợp nhất.

Bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, lựa chọn màu sắc khi thiết kế Logo còn phụ thuộc vào giá trị mà thương hiệu tin tưởng, một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

2. FONT CHỮ TRONG LOGO

Để đáp ứng tiêu chí Tốc Độ và tính chất Di Chuyển, bạn có thể thấy là font chữ trong logo vận tải thường có sắc thái chuyển động khá rõ, tức là không đứng thẳng và tĩnh tại theo kiểu vững chắc, mà thay vào đó đã được biến tấu đi để tạo cảm giác tốc độ, di chuyển.

Tính Chính xácHiệu quả cũng nên được thể hiện đâu đó trong cách mà các nhà thiết kế thể hiện các chữ cái trong font, có thể là các góc cạnh chi tiết, hay sự đan xen tỉ mỉ giữa biểu tượng và chữ.

3. BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH VẬN TẢI

Trong ngành vận tải, trong khi font chữ thường thể hiện những giá trị chung thì biểu tượng lại là điểm đáp ứng giá trị riêng mà từng công ty muốn thể hiện.

Do đó, biểu tượng trong logo vận tải thường khá đa dạng, tùy thuộc vào tên thương hiệu doanh nghiệp và mong muốn của người đứng đầu. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ minh họa sau để có cái nhìn rõ nét hơn.

Kinh nghiệm thiết kế Logo ngành vận tải: Logo G5 Taxi do Sao Kim thiết kế

Logo G5 Taxi do Sao Kim thiết kế

Logo G5 Taxi với font chữ và biểu tượng nghiêng sang trái biểu thị cho sự chuyển động về phía trước, cùng với mũi tên nằm ẩn trong chữ X đem đến cảm giác năng động.

Bên cạnh đó, màu Xanh và màu Cam được kết hợp với nhau vừa mang lại ấn tượng về tốc độ, chất lượng vừa đem lại cảm giác an tâm tin cậy.

Kinh nghiệm thiết kế Logo ngành vận tải: Logo Sao Thế Kỷ do Sao Kim thiết kế

Logo Sao Thế Kỷ do Sao Kim thiết kế

Logo hãng taxi Sao Thế Kỷ cũng đem lại cảm giác năng động, nhưng theo cách biến tấu biểu tượng cánh sao với tia chớp, lồng vào chữ A tạo hình ảnh thị giác thú vị.

Kinh nghiệm thiết kế Logo ngành vận tải: Logo hãng giao nhận và Logistic nPL

Logo hãng giao nhận và logistic nPL do Sao Kim thiết kế

Logo thương hiệu vận chuyển nPL thể hiện hoàn toàn bằng chữ cái và màu sắc, mang lại sự thân thiện gần gũi và dễ dàng liên tưởng tới ngành nghề dù không cần một biểu tượng nào.

Thiết kế logo không chỉ là việc tạo một biểu tượng và dán lên xe, thiết kế logo phải đáp ứng tốt các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là truyền thông trên các kênh kỹ thuật số (Digital).

Do đó, đối với bất kỳ chiến dịch thiết kế logo nào, Sao Kim đều áp dụng chặt chẽ quy trình sáng tạo và các nguyên tắc thiết kế nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao nhất.

> Bạn có thể tham khảo CÁCH THIẾT KẾ LOGO mà Sao Kim đang áp dụng nếu chưa hiểu rõ quá trình thiết kế sáng tạo Logo như thế nào để đáp ứng truyền thông trên các kênh kỹ thuật số.

4. TỔNG KẾT

Để thiết kế Logo ngành vận tải thành công thì phải hiểu rõ về đặc điểm ngành vận tải và các giá trị mà doanh nghiệp tin tưởng, muốn truyền đạt tới khách hàng. Các giá trị này sau đó sẽ được thể hiện thông qua màu sắc, chữ cái và biểu tượng của Logo.

Do đó, kinh nghiệm là thực hiện giai đoạn tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng, làm tốt giai đoạn này thì thiết kế được một logo vận tải tốt không phải là điều khó khăn.

> Nếu bạn là đơn vị vận tải và đang có nhu cầu thiết kế logo đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ truyền thông thương hiệu thì hãy tham khảo ngay DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO của Sao Kim.

Có thể bạn sẽ thích:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeBanner #Banner #ThietKeQuangCao

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499