Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Giải mã sức hút của những slogan vượt thời gian

13.720 lượt xem

Slogan đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Điều gì đã giúp những câu slogan dưới đây sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng? Cùng Sao Kim “giải mã” vẻ đẹp của những slogan được cho là hay nhất mọi thời đại nhé.

1. Cà phê Maxwell House – Thơm ngon tới giọt cuối cùng

Slogan của Maxwell Coffee - Ngon tới giọt cuối cùng!
Slogan của Maxwell Coffee – Ngon tới giọt cuối cùng!

Xuất xứ của câu slogan này bắt nguồn từ một câu chuyện khá thú vị.  Roosevelt, cựu tổng thống Mỹ, vốn rất thích uống cà phê. Trong một dịp ghé qua hội chợ vùng Mashville, Tennessee, ông được Joel mời một ly cà phê nóng hổi. Vị ngon của nó đã khiến ngài tổng thống không thể nén nổi cảm xúc mà thốt lên rằng: “Good to the last drop!” (Thơm ngon từng giọt cuối cùng). Về sau, câu nói này được nhãn hiệu cà phê Maxwell House sử dụng làm slogan và gặt hái được những doanh thu cực lớn.

Good to the last drop gợi hình ảnh ly cà phê bốc khói thơm lừng, khiến cho bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức. Ngay khi môi chạm ly, hương vị đậm đà, quyến rũ ấy khiến không ít người phải vỗ đùi tanh tách và chỉ còn biết thốt lên  “Tuyệt”,  để rồi say mê uống từng giọt cuối cùng.

Bạn học được gì từ slogan này:  Nhấn mạnh đặc điểm sản phẩm để đánh thức giác quan  người tiêu dùng.

2. Bánh Burger King – Thưởng thức theo cách của bạn

Slogan của Burger King - Thưởng thức theo cách của bạn!
Slogan của Burger King – Thưởng thức theo cách của bạn!

Với khẩu hiệu Have it your way – Thưởng thức theo cánh của bạn, Burger King muốn đả kích công nghệ “sản xuất hàng loạt” của hãng thức ăn nhanh McDonald, vốn là đối thủ của họ ở thị trường bánh hamburger.
Điểm ấn tượng của slogan này ở chỗ đề cao văn hóa ẩm thực. Ăn uống là một nghệ thuật, người thưởng thức là nghệ sĩ. Bởi vậy, hãy thưởng thức theo cách của chính bạn, chứ không phải bất kỳ một ai khác.

Bạn học được gì từ slogan này:  Cá tính hóa sản phẩm bằng cách cá tính hóa khách hàng

Xem thêm những bài viết khác:

Có thể bạn quan tâm:

Tuyển tập 50 câu slogan ý nghĩa và ấn tượng nhất “chạm” tới cảm xúc khách hàng

5 Nguyên tắc cơ bản để thiết kế logo hiệu quả

Tại sao cần có chiến lược thương hiệu

3. Slogan hãng Bia Heineken – Chỉ có thể là Heineken

Slogan của Heineken - Chỉ có thể là Heineken!
Slogan của Heineken – Chỉ có thể là Heineken!

Nhiều người  cho hay họ không thể nhớ nội dung  clip quảng cáo 7 phút của hãng bia này nhưng  slogan trên thì lại thuộc lau làu, thậm chí trở thành câu nói cửa miệng hàng ngày.

Câu khẩu hiệu này là một lời khẳng định quả quyết vị trí độc tôn, dẫn đầu của Heineken. Cụm từ “chỉ có thể” rất rắn, rất mạnh mẽ nhưng không hề cường điệu hay gây khó chịu khi hãng bia muốn nhắn gửi với khách hàng rằng: Chúng tôi là lựa chọn duy nhất của các bạn.

Bạn học được gì từ slogan này: Bạn hoàn toàn có quyền khẳng định mình là số một miễn sao không gây phản cảm

3. Giày thể thao Nike – Cứ làm đi

Slogan của Nike - Just do it!
Slogan của Nike – Just do it!

“Just do it” là khẩu hiệu nổi tiếng của thương hiệu Nike. Trước khi quyết định chọn slogan này, người sáng lập hãng Nike là Philip Hampson  Knight đã tỏ ra rất thất vọng với hàng loạt phương án do đối tác đưa ra. Bực mình, ông đã nói với người đó qua điện thoại là : “Just do it” (Cứ nghĩ tiếp nữa đi). Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng hãng Nike lấy cảm hứng từ một bài hát cùng tên khá hot thời bây giờ.

Điểm hay của slogan này là lời kêu gọi, khuyến khích mọi người đứng vì những rào cản trước mắt, mà vội vàng nói câu từ bỏ. Hãy cứ tiếp tục nữa đi, hãy cứ cố gắng nữa đi, rồi thành công sẽ đến với bạn. Đó cũng là tinh thần thượng võ tuyệt vời trong thể thao, trong thi đấu.

Bạn học được gì từ slogan này:  Đưa hình ảnh người tiêu dùng vào slogan của bạn, khuyến khích họ và kêu gọi họ

4. Nhà máy sữa Carlifornia – Uống sữa nhé

Slogan Got Milk - Uống sữa nhé
Slogan Got Milk – Uống sữa nhé

Câu Slogan trên được viết bởi Goodby Silverstein & Partners. Khẩu hiệu “Got milk” đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhà máy chế biến sữa Carlifornia.

Got Milk- Uống sữa nhé như một lời nhắn nhủ, một câu nói đầy tự nhiên, thân tình rằng: “Chỉ một cốc sữa thôi, bạn sẽ quên đi cái đói”. Chỉ một cốc sữa thôi, bạn sẽ xua đi mệt mỏi.  Là lời kêu gọi, nhưng thay vì phủ lên đó cái giọng điệu quả quyết, mạnh mẽ, Uống sữa nhé lại rất nhẹ nhàng, dịu ngọt. Chính điều này đã mang đến những hiệu quả không ngờ.

Bạn học được gì từ slogan này:  Hãy để khách hàng lựa chọn bạn bằng cách thủ thỉ, tâm tình với họ

Slogan thể hiện giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng. Một câu khẩu hiệu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ đọc sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư sáng tác Slogan chuyên nghiệp để tạo dấu ấn riêng biệt. Đây là cách nhanh nhất giúp quảng bá thương hiệu tới đông đảo người tiêu dùng.

Hy vọng với với những gì đã phân tích trên đây, bạn sẽ có nhiều hơn nữa những ý tưởng mới mẻ và thú vị cho việc viết slogan nói riêng cũng như xây dựng thương hiệu nói chung.

Nếu bạn chưa có ý tưởng sáng tạo, hãy liên hệ ngay với Sao Kim theo số Hotline: 0964 699 499. Chúng tôi biết cách tạo nên Slogan độc đáo, ý nghĩa và chuyên nghiệp.

Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: