Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Bao bì đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu?

969 lượt xem

Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi!” Như vậy, bao bì sản phẩm ngày càng ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay thương hiệu. Vậy bao bì đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu?

Bao bì góp phần làm nổi bật tính cách, định vị thương hiệu

Bao bì sản phẩm là phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Bao bì sẽ phải thiết kế dựa trên định hướng chung của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu để đảm bảo tính đồng nhất. Những nhà thiết kế bao bì là người xây dựng tính cách, thổi hồn vào từng sản phẩm, giúp sản phẩm được nhận ra giữa rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Những bao bì sản phẩm thiết kế theo hơi hướng đơn giản, nhiều màu sắc thường khiến khách hàng liên tưởng đến các dòng sản phẩm trẻ trung, sáng tạo, tràn đầy năng lượng. Còn với các sản phẩm được thiết kế bao bì dựa trên tông màu tối thường là những sản phẩm cao cấp. Màu sắc là một trong các yếu tố thể hiện tính cách thương hiệu rất hiệu quả.

xmen

Có thể ví dụ trường hợp của 2 dòng sản phẩm lăn khử mùi dành cho nam giới: Xmen và Romano. Xmen xây dựng hình ảnh người đàn ông đích thực với tính cách mạnh mẽ, thông minh, quyết đoán, vì vậy bao bì sản phẩm họ sử dụng tông màu xanh dương, nâu xám đen, với đường nét thiết kế dứt khoát.

romano

Trong khi đó, Romano xây dựng hình tượng người đàn ông Ý, lịch thiệp, lãng mạn và tinh tế, gợi liên tưởng đến thành phố hoa lệ Italy. Vì thế Romano chọn tông màu chủ đạo là xanh lá đậm để thể hiện tính cách thương hiệu.

Gia tăng sự thu hút, chú ý của khách hàng

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: “85 % khách hàng mua sản phẩm do những cảm xúc nhất thời quyết định”. Như vậy, một sản phẩm muốn nổi bật và tạo được thiện cảm với khách hàng giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác trên kệ hàng, trước hết cần thiết kế bao bì thật ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp.

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu EMC2 do Sao Kim thực hiện, xem thêm tại đây

Khách hàng mua một sản phẩm, họ không chỉ mua sản phẩm bên trọng mà còn bị lôi cuốn bởi thiết kế, bố cục bao bì sản phẩm. Thông qua đó, họ cảm nhận được tính cách thương hiệu, cam kết của nhà sản xuất, chất lượng thể hiện qua bao bì, thiết kế. Bao bì sản phẩm thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp là yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp khi tham gia thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Bao bì cung cấp thông tin, gia tăng sự tin tưởng thương hiệu

Bao bì sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhãn hiệu, nơi sản xuất, nguồn gốc, thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng… Chính những thông tin rõ ràng, minh bạch đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

Dự án thiết kế logo nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng Kid & Kiddy, xem thêm tại đây

Tuy nhiên việc thiết kế bao bì sao cho vừa truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa trình bày bắt mắt, tạo hiệu ứng cho người nhìn là điều không dễ. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp cần tìm đến sự tư vấn, giúp đỡ của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để tạo ra bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng.

Gia tăng sự trung thành thương hiệu

Bao bì là “cầu nối” gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, từ đó hình thành sự yêu thích thương hiệu. Mối liên kết này thể hiện ở sự tương tác thường xuyên giữa hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm. Nếu chất lượng sản phẩm tốt, phù hợp với người dùng, hình ảnh thương hiệu sẽ được củng cố, dần dần tạo nên sự trung thành thương hiệu.

coca

Một ví dụ kinh điển có thể kể đến là hãng đồ uống nổi tiếng nhất trên thế giới là Cocacola với kiểu chai thân cong (contour bottle) có một không hai. Thương hiệu này cũng đã rất nhiều lần thử thay đổi kiểu dáng chai, tuy nhiên kiểu chai Contour bottle cổ điển đã ăn vào tiềm thức của rất nhiều khách hàng, trở thành một biểu tượng văn hóa của thương hiệu này!                                           

Ngày nay, bao bì sản phẩm không chỉ được xem như vật chứa đồ, bọc sản phẩm mà còn là một dạng “truyền thông tĩnh” khéo léo truyền tải tính cách, định vị thương hiệu. Đây là một công cụ marketing đắc lực giúp thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng cho công ty.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn sở hữu các thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo, ấn tượng và truyền tải được thông điệp sản phẩm mạnh mẽ nhất, Sao Kim sẽ giúp bạn làm điều đó. Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn, bạn chỉ điền form ngay bên dưới hoặc gọi đến số hotline, các chuyên gia về thương hiệu tại Sao Kim sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: