Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Những lưu ý khi thiết kế bao bì thuốc cho doanh nghiệp dược

832 lượt xem

Mỗi loại bao bì đại diện cho một sản phẩm đều mang những đặc điểm riêng và cần đáp ứng những yêu cầu cụ thể khi thiết kế, trong đó bao bì thuốc cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế bao bì thuốc mà các doanh nghiệp dược cần xem xét kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường.

1. Thiết kế đơn giản, đúng trọng tâm

Khác với những ngành hàng như thời trang hay mỹ phẩm, các sản phẩm thuốc thường được chọn mua theo chỉ định của bác sĩ thay vì tự quyết định theo ý thích khách hàng. Thuốc cũng không phải mặt hàng được bán tại siêu thị, do đó bao bì của chúng không cần quá cầu kỳ, bắt mắt hay mang tính nghệ thuật cao.

Để tạo sự tin tưởng, bao bì dược phẩm nên được thiết kế đơn giản, rõ ràng, thể hiện đúng trọng tâm như dành cho ai, để chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cơ thể hay chữa bệnh…, giúp khách hàng dễ dàng hơn khi sử dụng.

cong-ty-tnhh-duoc-pham-hiep-bach-nien2_1285750341

2. Khác biệt về màu sắc với đối thủ

Các doanh nghiệp dược thường có những sản phẩm tương tự nhau, mang cùng mục đích sản xuất và có đối tượng khách hàng hay bệnh nhân… Để không bị đánh đồng và nhầm lẫn với những sản phẩm khác, bao bì thuốc của bạn cần có sự khác biệt, và yếu tố dễ gây ấn tượng nhất chính là màu sắc.

Bởi, ngoại trừ bác sĩ hoặc nhân viên y tế, những khách hàng là bệnh nhân đôi khi không nhớ được cả tên gọi hay đặc điểm loại thuốc mà chỉ phân biệt chúng dựa vào màu sắc. Bạn cũng nên lưu ý, bao bì thuốc thường phù hợp với tông màu lạnh để đảm bảo dịu mắt, tránh độ tương phản cao và tăng sự tin tưởng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Ứng dụng màu sắc trong việc thiết kế bao bì sản phẩm

nhuan-phong0_1406522604

3. Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác

Đây là điều hết sức quan trọng đối với các sản phẩm thuốc hay dược phẩm vì có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin về tên gọi, nguồn gốc xuất xứ, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, chống chỉ định, hạn sử dụng… Hãy lưu ý phân bố đều và trình bày những thông tin trên một cách rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu và trung thực trên bao bì để khẳng định sự minh bạch và hỗ trợ khách hàng tốt khi sử dụng.

nhat-tien-dan0_1379473910

4. Nhấn mạnh công nghệ, công thức đột phá

Bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng khi thể hiện sự khác biệt về công thức riêng hay công nghệ mới mà chỉ mình bạn có so với sản phẩm tương tự từ những thương hiệu khác. Họ sẽ bị thuyết phục trước sự đầu tư nghiên cứu và đột phá trong chất lượng sản phẩm của bạn

Đặc biệt, bạn cũng có thể chiếm được cảm tình của công chúng khi ứng dụng những công nghệ thân thiện với môi trường và thiên nhiên, bởi chúng góp phần khẳng định thêm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bạn.
thuoc-ho-slaska-co-hieu-qua-khong-gia-bao-nhieu

5. Lưu ý đến yếu tố nhận biết thương hiệu

Uy tín thương hiệu trong ngành dược luôn được đặt lên hàng đầu khi những sản phẩm thuốc quyết định tới sự sống và tính mạng của người tiêu dùng. Bạn nên chú ý tới danh tiếng của mình và những yếu tố nhận diện thương hiệu trên bao bì để gây ấn tượng với công chúng.

Nếu không xét tới chỉ định của bác sĩ, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm thuốc của những doanh nghiệp dược đã quen mặt thuộc tên thông qua các chiến dịch quảng cáo, marketing. Bởi vậy, hãy cố gắng tiếp cận với khách hàng thông qua cả bao bì sản phẩm và khiến họ nhớ tới bạn lâu hơn.

Mau chung

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế bao bì thuốc cho các doanh nghiệp dược. Tuy nhiên, ngoài những điều này, việc thiết kế bao bì thuốc cũng đòi hỏi bạn phải đáp ứng được nhiều yêu cầu khác. Nếu còn chưa nắm rõ bất cứ điều gì, bạn có thể liên hệ ngay với Sao Kim để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn chuyên sâu và giúp bạn định hướng rõ ràng hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Hệ thống nhận diện thương hiệu lĩnh vực dược phẩm, y tế

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: