Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Thiết kế bao bì giấy – giải pháp truyền thông cho các “thương hiệu xanh”

655 lượt xem

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sản phẩm đến từ các thương hiệu thân thiện với môi trường, hay còn gọi là “thương hiệu xanh”.

Để các doanh nghiệp xanh tiếp cận được công chúng, chiến lược truyền thông cần chú trọng vào chính sản phẩm. Một trong những giải pháp tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp là sử dụng thiết kế bao bì giấy.

Thiết kế bao bì giấy

Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu Royal Danmark

“Thương hiệu xanh” là thương hiệu sử dụng các nguyên vật liệu bền vững

Một thương hiệu được coi là “thương hiệu xanh” khi mọi hoạt động của doanh nghiệp đảm bảo thân thiện với môi trường, không gây ra tác động tiêu cực đến thiên nhiên và góp phần xây dựng giá trị bền vững cho cộng đồng. Các “thương hiệu xanh” đặc biệt cuốn hút người tiêu dùng và giá trị thương hiệu của họ sẽ được nâng cao.

Theo Jeriann Watkins, chuyên gia Internet Marketing đến từ WTC Marketing, doanh nghiệp trở nên thân thiện với môi trường sinh thái khi bắt đầu sử dụng các nguyên vật liệu bền vững cho các sản phẩm và dịch vụ mà mình đưa ra thị trường, cũng như trong chất liệu bao bì đóng gói.

Thiết kế bao bì giấy

Thiết kế bao bì sản phẩm truyền thống Cá Kho Làng Chài dịp Tết

5 lợi ích khi truyền thông cho “thương hiệu xanh” bằng bao bì giấy

Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trên thị trường bởi hơn 70% quyết định mua hàng của người tiêu dùng dựa vào bao bì sản phẩm. Để đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường đồng thời đạt hiệu quả kinh doanh, sử dụng bao bì giấy là một giải pháp được nhiều “thương hiệu xanh” áp dụng.

Chất liệu giấy bìa được ưa chuộng trong thiết kế bao bì bởi chúng đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp khi truyền thông sản phẩm. Có thể kể đến 5 ưu điểm chính sau:

  • Dễ dàng in logo, hình ảnh, tên thương hiệu lên bao bì giấy với chất lượng in ấn cao
  • Tạo thiện cảm với khách hàng khi sử dụng nguyên liệu bao bì sản phẩm không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường
  • Là cách PR hiệu quả bởi công chúng ngày nay rất chuộng bao bì giấy và họ cũng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường
  • Giúp hạ giá thành sản phẩm so với các sản phẩm có bao bì nilon 
  • Khả năng tái chế lên đến 10 lần, có thể tái sử dụng bao bì đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau

Xem thêm: Thiết kế bao bì – Top 10 lưu ý cho một sản phẩm hút khách

Ứng dụng bao bì giấy khi truyền thông cho “thương hiệu xanh”

Bao bì giấy với những lợi ích to lớn là một trong những loại bao bì sản phẩm đã, đang và sẽ được các “thương hiệu xanh” tin tưởng sử dụng. 

Cùng với sự gia tăng số lượng, chất lượng bao bì cũng cần được các doanh nghiệp chú trọng để tạo thiện cảm của khách hàng dành cho thương hiệu. Để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc những lưu ý sau:

  • Bao bì giấy có thiết kế đơn giản, rõ ràng

Một thương hiệu thân thiện với môi trường không cần có bao bì quá cầu kỳ, trái lại thiết kế đơn giản sẽ thu hút khách hàng bởi cảm giác gần gũi. Khi thiết kế nên sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc ký hiệu để miêu tả sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu nhất. 

Các thông tin giới thiệu nguồn gốc, xuất xứ, thành phần nên được trình bày ngắn gọn, tập trung vào tính an toàn, đáng tin cậy của thương hiệu. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và tin tưởng hơn ở sự lành tính của nó.

  • Đưa dấu ấn sáng tạo vào bao bì 

Bao bì phải thể hiện được phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Hình ảnh, màu sắc, kết cấu là những yếu tố giúp cho việc nhận diện thương hiệu nhanh hơn cả. Đặc biệt với các “thương hiệu xanh”, các thiết kế trên cần thể hiện rõ tính thân thiện với môi trường nhưng cũng cần mang dấu ấn độc đáo. Hai điều này kết hợp lại sẽ tăng thêm ấn tượng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Đảm bảo chất lượng sản xuất bao bì giấy

Ưu điểm vượt trội của bao bì giấy là dễ dàng sản xuất, chỉ mất chi phí thấp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn không nên tiết kiệm chi phí in ấn bởi có thể gây ra hậu quả mực lem, sơn bị tróc, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp lưu ý lựa chọn loại máy in và mực in chất lượng cao giúp thành phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt hơn. Khi đó sản phẩm sẽ thu hút hơn và tạo doanh số bán vượt trội.

Thiết kế bao bì giấy

Thiết kế bao bì sản phẩm cà phê AN PHÚ

  • Bao bì giấy tiện lợi cho người sử dụng

Một bao bì đẹp sẽ thuyết phục khách hàng mua tại điểm bán, còn sự tiện lợi là yếu tố quyết định mức độ hài lòng của họ về sản phẩm. Những tính năng mà khách hàng cần ở bao bì giấy gồm: sự chắc chắn, khả năng bảo vệ sản phẩm, dễ sử dụng, khả năng tái sử dụng của bao bì.

Tùy vào đặc tính của sản phẩm mà doanh nghiệp cần lựa chọn kiểu dáng, kích thước, cách đóng gói phù hợp cho bao bì giấy. Chính các chức năng tiêu dùng hướng đến tiện ích cho người sử dụng lại là cơ hội thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bao bì giấy còn có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.

Bao bì giấy là giải pháp tích cực giúp “thương hiệu xanh” góp phần bảo vệ hệ sinh thái, thay đổi thói quen tiêu dùng của công chúng, tạo giá trị bền vững cho cộng đồng. Chúng tôi hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quá trình thiết kế bao bì phục vụ truyền thông hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn có chung định hướng phát triển này, tuy nhiên lại không có đủ nhân lực hay thời gian, hãy nghĩ đến việc thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Sao Kim với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu và thiết kế, cung cấp dịch vụ cho hơn 10000+ khách hàng tin tưởng, hi vọng sẽ tạo ra “lớp áo” tuyệt vời cho sản phẩm của bạn. Liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn tại đây.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: