Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng?

1.676 lượt xem

Bao bì sản phẩm là “người bán hàng thầm lặng”, giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng thông qua hình ảnh ấn tượng, độc đáo của mình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư nghiêm túc và đúng mực cho vấn đề thiết kế bao bì. Bài viết này Sao Kim sẽ lý giải lý do vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có cách nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm.

Bao bì chuyên nghiệp thúc đẩy quyết định mua hàng

Nghiên cứu của The Paper Worker chỉ ra rằng: “Một phần ba việc ra quyết định của người tiêu dùng dựa trên thiết kế bao bì sản phẩm”.

Bản thân bao bì đã là một công cụ “marketing tĩnh”, tạo thiện cảm và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm này thay vì sản phẩm khác. Bao bì sản phẩm giúp cho người tiêu dùng “nếm”, “ngửi” và cảm nhận về sản phẩm, từ đó kích thích hành vi mua hàng, gia tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.

Thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu cửa hàng trà sữa TEA PRESSO tại Sao Kim, xem thêm tại đây

Mục tiêu quan trọng nhất mà các doanh nghiệp hướng tới là chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của họ. Khi đứng giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm trong siêu thị, điều gì thôi thúc người tiêu dùng nhặt vào giỏ hàng sản phẩm nào đó dù chưa biết rõ chất lượng? Đó là bao bì sản phẩm!

Bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt trước hết là gây sự chú ý, sau đó là cho khách hàng cảm nhận ban đầu về sản phẩm. Bao bì đại diện cho lời hứa của thương hiệu, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tuyệt vời. Thông qua màu sắc, kiểu dáng, cách trang trí bố cục và các thông số sản phẩm trên bao bì người tiêu dùng, người tiêu dùng phần nào hiểu được tính cách và định vị thương hiệu, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.  

Gia tăng sự trung thành thương hiệu

Quy tắc 80/20 chỉ ra rằng: 20% khách hàng sẽ mang đến 80% lợi nhuận cho công ty. Một thương hiệu muốn có vị trí vững chắc trên thị trường thì chắc chắn phải có lượng “người hâm mộ” nhất định. Lượng khách hàng trung thành này là đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn thường xuyên, liên tục và xu hướng tăng theo cấp số cộng.

Thiết kế bao bì gói cafe EMC2 do Sao Kim thực hiện

Bao bì thương hiệu là công cụ tuyệt vời giúp thương hiệu chăm sóc và“giao tiếp” thường xuyên với khách hàng qua mỗi lần sử dụng sản phẩm. Trường hợp điển hình phải kế đến Cocacola với kiểu dáng vỏ chai “uốn lượn” đi vào lịch sử. Dù trải qua hơn 100 năm với rất nhiều lần thay đổi kiểu dáng bao bì, tuy nhiên mẫu chai nguyên bản này vẫn được người tiêu dùng nhớ đến và yêu thích hơn cả.

Sản phẩm được định giá cao hơn

Bao bì là công cụ thường được các marketer sử dụng để “độn” thêm giá trị cho sản phẩm. Giữa hai sản phẩm có cùng tính năng, chất lượng tương đương, bao bì sản phẩm nào bắt mắt, sang trọng và ấn tượng hơn sẽ được định giá cao hơn. Người tiêu dùng sẵn sàng chi bỏ ra gấp đôi số tiền để mua sản phẩm có thương hiệu. Bao bì chính là yếu tố quan trọng giúp nâng tầm sản phẩm.

mi omachi

Một trường hợp điển hình có thể kể đến là mì ăn liền Miliket và Omachi. Hai sản phẩm này có chất lượng tương đương, tuy nhiên bao bì Omachi thể hiện sự cao cấp, ấn tượng, màu sắc hơn nên người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho Omachi từ 3.000đ đến 7.000đ. Trong khi đó Miliket trung thành với kiểu bao bì “xi măng” trong suốt 30 năm qua. Gần đây, Miliket mới có động thái thay đổi bao bì cho sản phẩm truyền thống của mình để hợp với xu hướng hiện đại ngày nay.

miliket

Quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí dùng để tiếp cận một khách hàng mới thường cao hơn đến 5-15 lần chi phí để duy trì khách hàng cũ. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng các phương tiện truyền thông, quảng cáo thực sự tốn kém.

Vì vậy, một bao bì sản phẩm thu hút, độc đáo có thể tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng với chi phí không quá đắt đỏ như các công cụ quảng bá khác. Sản phẩm được mua về sẽ xuất hiện thường xuyên trong nhà, văn phòng, trên kệ bếp… hay những nơi đông người, tăng khả năng “được nhìn thấy’, từ đó lượng khách hàng tiềm năng gia tăng.

Điển hình là chiến dịch “in tên lên vỏ chai coca” của Cocacola từng thành công vang dội tại Việt Nam và hơn 123 quốc gia trên thế giới. Chỉ một thay đổi lớn trong bao bì sản phẩm, Cocacola đã khiến lượng tiêu thụ Coca tại Úc tăng 7% với hơn 18 triệu lượt nhìn thấy thương hiệu trên các kênh social media; 76,000 mô hình các vỏ chai Coke được sản xuất và chia sẻ trên facebook …

CocaCola

Lucie Austin, Giám đốc Marketing của Coca-cola khu vực Nam Thái Bình Dương chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong vòng 125 năm, Coca-Cola có sự thay đổi lớn về bao bì sản phẩm. Chúng tôi muốn dùng tên riêng để nhấn mạnh về sự kết nối giữa con người với nhau trong xã hội”.

Cuộc cách mạng về bao bì này thực sự đã mang lại thành công vượt mức mong đợi cho Cocacola!

Bao bì sản phẩm (Packing) là một trong sáu nhân tố cốt lõi cho một chiến lược marketing hiệu quả. Bản thân bao bì đã là một nhà marketing tài giỏi có khả năng tự quảng bá cho mình Điều đó lý giải vì sao bao bì chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề thiết kế bao bì sản phẩm, hãy tham khảo thêm các bài viết khác do các chuyên gia của Sao Kim thực hiện ngay dưới đây nhé!

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: