Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu lĩnh vực công nghiệp sản xuất

Nguyễn Yến Ngọc
Nguyễn Yến Ngọc | Tổng số bài viết 111
Hệ thống nhận diện thương hiệu lĩnh vực công nghiệp sản xuất
5 (99.85%) 132 votes
59 Views

Các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp sản xuất phải đạt được những tiêu chuẩn cao về chuyên môn cũng như sự uy tín. Uy tín của doanh nghiệp phụ thuộc vào hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đó. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là bước đi chiến lược mà các doanh nghiệp trong ngành cần thực hiện.

=>> Tham khảo các mẫu nhận diện các lĩnh vực khác: Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

nhan-dien-thuong-hieu-cong-nghiep-sao-kim19

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT

Ngành Công nghiệp sản xuất là ngành mũi nhọn trong sứ mệnh tạo ra của cải, vật chất, giúp thị trường mở rộng, xã hội loài người phát triển. Đặc điểm của ngành là yêu cầu vốn đầu tư, cơ sở hạ tầng và kĩ thuật lớn, công nghệ và trình độ lao động cao, đóng góp phần lớn sản phẩm giải quyết nhu cầu của xã hội. Do vậy, ngành Công nghiệp sản xuất thể hiện tính chất quy mô lớn, ổn định, hiện đại, chắc chắn và uy tín.

VÌ SAO NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp Công nghiệp sản xuất:

  • Giúp tăng giá trị tài sản doanh nghiệp Công nghiệp sản xuất.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng: Một doanh nghiệp Công nghiệp sản xuất có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.
  • Tăng lợi nhuận: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu giúp sản phẩm dễ dàng đến với khách hàng. Giảm các chi phí giao dịch tốn kém, chi phí thời gian không cần thiết.

Đối với khách hàng:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến sản phẩm của tên tuổi, thương hiệu.
  • Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho khách hàng, nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Công nghiệp sản xuất rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Công nghiệp sản xuất đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục công nhân, nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, bao bì sản phẩm…)
  • Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
  • Nhận diện sản phẩm ngoài trời (Biển quảng cáo, biển hiệu, băng rôn, nhà máy…)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Yến Ngọc

Nguyễn Yến Ngọc

Nguyen Yen Ngoc, Account Director SAOKIM BRANDING Email: ngocny@saokim.com.vn Mobile: 0903.667.535 Yến Ngọc là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thiết kế thương hiệu và truyền thông. Tại Sao Kim, Yến Ngọc đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, văn phòng TP. HCM.

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *