Hà Phương

Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dầu khí

Nguyễn Yến Ngọc
Nguyễn Yến Ngọc | Tổng số bài viết 113
Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dầu khí
5 (100%) 4595 vote[s]
791 Views

Mỗi doanh nghiệp thuộc bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào đều phải xây dựng cho riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu riêng đặc trưng cho ngành. Các doanh nghiệp ngành dầu khí cũng vậy.

Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH DẦU KHÍ

Ngành dầu khí là ngành chuyên về khai thác, chế biến, phân phối dầu mỏ và khí đốt. Đây là hai nhiên liệu, nguyên liệu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của mọi mặt cuộc sống, sản xuất và tất cả các quốc gia. Ngành dầu khí đòi hỏi công nghệ rất hiện đại, vốn tri thức cao, vốn đầu tư cực kỳ lớn, rủi ro cao, lợi nhuận nhiều và mang đậm tính quốc tế. Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ dầu khí và các sản phẩm dầu khí rất lớn và có tiềm năng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện đang tập trung thăm dò và khai thác dầu khí, còn quá trình chế biến vẫn chưa có khả năng. Nguyên nhân là chưa có đủ nguồn vốn, trí tuệ, thiếu máy móc, công nghệ. Do vậy, doanh nghiệp ngành dầu khí cần có khả năng thu hút vốn đầu tư, nhân tài và thiết bị đáp ứng được yêu cầu.

VÌ SAO NGÀNH DẦU KHÍ CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp dầu khí:

  • Làm tăng giá trị tài sản doanh nghiệp dầu khí: Thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp ngành dầu khí dễ dàng thu hút vốn đầu tư, duy trì và kích thích giá cổ phiếu.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng, nhà đầu tư : Một doanh nghiệp dầu khí có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Truyền tải được thông điệp kinh doanh nghiêm túc (đòi hỏi cao trong ngành) từ đó tạo được hình ảnh tin cậy, trách nhiệm cao.
  • Tăng doanh thu: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các nhân viên doanh nghiệp dầu khí dễ dàng tiếp cận, xây dựng quan hệ với khách hàng, nhà đầu tư một cách tự tin chuyên nghiệp. Tăng tỉ lệ thành công trên mỗi mối quan hệ.
  • Hỗ trợ đắc lực marketing: Thương hiệu tốt sẽ giúp giảm chi phí lớn vào hoạt động truyền thông, khuyến mãi, quảng cáo.
  • Thu hút được nguồn vốn tri thức cao: Khi có thương hiệu tốt, danh tiếng lớn, doanh nghiệp dễ dàng hút được những kỹ sư có tay nghề cao, lực lượng lao động chất lượng hết lòng vì doanh nghiệp.

Đối với khách hàng:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến doanh nghiệp khi đầu tư hoặc đến các trạm xăng dầu quen thuộc.
  • Mang lại niềm an tâm lớn, xóa những nỗi lo cho khách hàng, nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành dầu khí rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp dầu khí đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH DẦU KHÍ

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, kẹp file, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, poster…)
  • Nhận diện môi trường internet (Website)
  • Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển bảng, trạm xăng dầu)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

Bộ nhận diện thương hiệu Công ty dầu khí PETIMEX, tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

51474043830

Bộ nhận diện thương hiệu Công ty dầu khí SAO MAI BẾN ĐÌNH, tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

phoi-canh-mau-profile-pvsb-_1336041431

Bộ nhận diện thương hiệu Công ty dầu khí HD MARINE, tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY
Profile 41474454463

Bộ nhận diện thương hiệu Tổng công ty bảo hiểm dầu khí PVI, tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

bao-hiem-dau-khi-pvi0_1249105765

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Yến Ngọc

Nguyễn Yến Ngọc

Nguyen Yen Ngoc, Account Director SAOKIM BRANDING Email: ngocny@saokim.com.vn Mobile: 0903.667.535 Yến Ngọc là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thiết kế thương hiệu và truyền thông. Tại Sao Kim, Yến Ngọc đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, văn phòng TP. HCM.

Bài viết liên quan