Hà Phương

Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Mỹ Phẩm

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Mỹ Phẩm
5 (99.6%) 4694 vote[s]
1.519 Views

Là lĩnh vực tôn vinh cái đẹp, tạo nên phong cách cá nhận, Mỹ phẩm luôn cần một diện mạo thu hút, ấn tượng và đặc biệt là thể hiện được được cái hồn sống động. Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Mỹ phẩm cần thể hiện được nét đặc trưng về vẻ đẹp và nét cá tính của doanh nghiệp.

Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH MỸ PHẨM

Ngành mỹ phẩm có lượng khách hàng không những không bao giờ cạn mà còn liên tục phát triển. Khách hàng luôn coi trọng và hướng tới cái đẹp. Sản phẩm mỹ phẩm cho họ vẻ đẹp họ mong muốn. Họ tin rằng chỉ có thương hiệu mỹ phẩm nào có khả năng tự tô điểm cho chính mình mới có thể cho họ một vẻ đẹp mĩ mãn. Hơn nữa, trong môi trường hiện nay, sự an toàn của các loại mỹ phẩm cũng được coi trong và chú ý. Nhận diện thương hiệu ngành Mỹ phẩm cần thể hiện được vẻ đẹp mỹ miều, tinh tế, quyến rũ, thời trang, hơn hết là sự tự nhiên, an toàn, thân thiện.

VÌ SAO NGÀNH MỸ PHẨM CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp Mỹ phẩm:

  • Giúp tăng giá trị tài sản doanh nghiệp. Không những giúp cho công ty được định giá cao hơn trên thị trường mà các sản phẩm mỹ phẩm cũng có giá trị cao hơn so với thực tế.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp Mỹ phẩm có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt khách hàng.
  • Chiếm được thị trường, có uy thế và vị thế trên thị trường.
  • Tăng doanh thu: Một thương hiệu mỹ phẩm được xây dựng, quảng bá tốt, có tên tuổi hơn, chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng đến với mình hơn.

Đối với khách hàng:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu và mua được sản phẩm mỹ phẩm quen thuộc.
  • Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho các khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Mỹ phẩm rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Mỹ phẩm đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH MỸ PHẨM

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, catalogue, tờ rơi, poster, bao bì, tem, nhãn mác, túi xách…)
  • Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
  • Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển hiệu, showroom…)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan