Chuyên mục chính

Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành tin học viễn thông

653 Views

Đối với hệ thống nhận diện thương hiệu thuộc ngành tin học viễn thông, yếu tố công nghệ, tri thức, tiến bộ và đổi mới liên tục cần được thể hiện một cách rõ nét. Mỗi doanh nghiệp cần phải tìm ra đặc điểm của ngành mình đang hoạt động và sự khác biệt tạo nên hình ảnh riêng. Dưới đây Sao Kim xin giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu ngành tin học – viễn thông.

Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH TIN HỌC VIỄN THÔNG

Ngành tin học viễn thông trong thời đại ngày này có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc với những ông lớn như Viettel, FPT, VNPT… và cũng xuất hiện không ít những start-up mới nổi. Sự cạnh tranh trong ngành này được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt nó là áp lực rất lớn với các doanh nghiệp start-up. Trong hàng ngàn doanh nghiệp công nghệ, viễn thông, bạn cần phải nổi bật để sống sót và phát triển. Yếu tố quyết định sự nổi bật của bạn chính là hình ảnh, thương hiệu bạn có. Nhận diện thương hiệu có tốt, khách hàng sẽ nhìn ngay ra bạn và đến với bạn.

VÌ SAO NGÀNH TIN HỌC VIỄN THÔNG CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Đối với doanh nghiệp Tin học viễn thông:

  • Giúp tăng giá trị tài sản doanh nghiệp. Thương hiệu tốt sẽ giúp cho sự uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cao, định giá cũng sẽ cao. Đối với các doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán, thương hiệu ảnh hưởng rất mạnh đến giá cổ phiếu.
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp Tin học viễn thông có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.
  • Chiếm được thị trường, có uy thế và vị thế trên thị trường.
  • Thương hiệu đẹp được xây dựng vừa có nét chung của ngành, vừa có nét riêng, sẽ xây dựng được một công ty công nghệ hiện đại, tri thức và bản lĩnh.

Đối với khách hàng:

  • Giúp đối tác dễ dàng nhận biết và nhớ đến sản phẩm của tên tuổi, thương hiệu. Khách hàng chỉ muốn sử dụng các sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm công nghệ, của các doanh nghiệp được biết đến nhiều hoặc họ biết đến và nhớ đến
  • Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho các khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Tin học viễn thông rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Tin học viễn thông đạt được những mục tiêu lớn của mình.

NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH TIN HỌC VIỄN THÔNG

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
  • Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, nhân viên,…)
  • Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, bao bì…)
  • Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
  • Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển hiệu, showroom, cột sóng…)

THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp
  • Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
  • Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.

MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO

[project_embed slug=”tin-hoc-vien-thong” listby=”linhvuc” per_page=”24″]

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Yến Ngọc

Nguyen Yen Ngoc, Account Director SAOKIM BRANDING Yến Ngọc là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thiết kế thương hiệu và truyền thông. Tại Sao Kim, Yến Ngọc đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, văn phòng TP. HCM.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499