Chuyên mục chính

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành du lịch – nghỉ dưỡng

Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 106
1.928 Views

Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo cho ngành du lịch – nghỉ dưỡng

MÀU SẮC TRONG LOGO DỊCH VỤ DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG

Logo của các khách sạn, resort, hay công ty về du lịch thường sử dụng các màu sắc thể hiện được đúng tinh thần “nghỉ dưỡng”, tức là nó phải mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái, được chăm sóc với dịch vụ chất lượng, hay cảm giác mới mẻ, tràn đầy năng lượng và sự linh hoạt. Ví dụ như những màu tạo liên tưởng tới thiên nhiên như xanh lam, xanh lá cây, hay các màu sắc gần với năng lượng như vàng, đỏ, cam. Bên cạnh đó, yếu tố về sự tiện nghi và hiện đại sang trọng cũng thường được các công ty trong ngành quan tâm nhấn mạnh tới, nên các màu ánh kim, đen, trắng, xám có thể là những lựa chọn không tồi khi kết hợp các màu sắc.

Bạn cũng lưu ý rằng các màu sắc được nhắc đến là không cố định mà còn mở rộng ra cả những sắc độ màu gần với nó nữa, ví dụ màu vàng sẽ gần với cam chẳng hạn. Và đặc biệt là một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với một màu sắc khác. Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

FONT CHỮ TRONG LOGO DỊCH VỤ DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG

Font chữ trong logo của các công ty dịch vụ này khá đa dạng và phụ thuộc nhiều vào tính chất riêng có của mỗi công ty. Tuy nhiên, thông thường font chữ dành cho ngành này thường không quá cứng rắn và mạnh mẽ, thay vào đó là yếu tố mềm mại, thư giãn, phù hợp với tính chất ngành nghề đã được nhắc đến như ở trên.

BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO DỊCH VỤ DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG

Có nhiêu cách để kết hợp biểu tượng với font chữ trong logo mà bạn có thể cân nhắc. Ví dụ, biểu tượng có thể kết hợp với một yếu tố nào đó trong chữ, hoặc biểu tượng được tạo nên từ việc kết hợp các hình ảnh cụ thể gợi liên tưởng đến ngành nghề như hình ảnh thiên nhiên, biển, núi rừng, cơ sở vật chất, dịch vụ muốn nhấn mạnh, hay biểu tượng mà cái tên mang lại.

Bạn cũng có thể sử dụng những biểu tượng mang tính trừu tượng như các dạng hình học cơ bản để thể hiện tính cách thương hiệu mong muốn.

Logo khách sạn Millennium

Logo khách sạn Millennium nhấn mạnh tới sự sang trọng, thanh lịch, uy tín, chuyên nghiệp

Logo khách sạn 4 sao Alaska

Logo khách sạn Alaska mang cảm giác sang trọng, duyên dáng, với font chữ không chân hiện đại

Logo khách sạn Laocai Star

Logo khách sạn Lào Cai Star nhấn mạnh tới chất lượng, dịch vụ tận tâm, sự uy tín tin cậy

Thiết kế logo khách sạn Cát bà Dream

Logo khách sạn Cát Bà Dream đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn, dịch vụ chất lượng

Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.

Xem thêm những bài viết thú vị khác:

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499