Chuyên mục chính

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng

Phạm Quỳnh Trang
Phạm Quỳnh Trang | Tổng số bài viết 76
Kinh nghiệm thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng
5 (100%) 1 vote
314 Views

Logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên của các doanh nghiệp, đặc biệt đối với những thương hiệu ngành tài chính – ngân hàng. Để có được một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy, các doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả, trong đó có logo. Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế logo mà Sao Kim muốn chia sẻ tới bạn.

1. Đặc trưng các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng

Tài chính là một lĩnh vực hoạt động rộng lớn, liên quan đến sự vận động của vốn tiền tệ, chuyên về kinh doanh, hoạt động dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Khách hàng của ngành này cũng rất đa dạng, thuộc mọi tầng lớp ngành nghề với vai trò là những nhà đầu tư luôn hy vọng về một mức lợi lớn trong tương lai khi tham gia.

Các doanh nghiệp trong ngành tài chính hoạt động trong một môi trường với cường độ cạnh tranh cao và cũng đối mặt với không ít rủi ro. Cạnh tranh về tự động, theo quy mô và hoạt động marketing.

2. Kinh nghiệm thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng

Nhất quán với nhận diện thương hiệu

Sự nhất quán và quy chuẩn giữa logo với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng chỉ số nhận biết thương hiệu và gây ấn tượng với công chúng bởi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đặc biệt với đặc thù cần huy động vốn và thu hút nhà đầu tư, sự nhất quán này còn giúp thương hiệu tạo dựng và củng cố niềm tin, tăng cường khả năng cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường.

Truyền tải thông điệp kinh doanh nghiêm túc

Logo thương hiệu sẽ tiếp cận trực tiếp với đối tác, nhà đầu tư và khách hàng và tạo ra những ấn tượng cũng như cảm nhận ban đầu, vì thế sẽ rất lý tưởng nếu doanh nghiệp truyền tải được thông điệp kinh doanh của mình thông qua logo đó. Bạn có thể thể hiện định hướng phát triển, khẩu hiệu nền tảng hay những giá trị tích cực mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Yếu tố về cảm xúc từ phía khách hàng sau khi cảm nhận được thông điệp cũng tác động rất lớn tới quyết định sử dụng của họ.

Xây dựng biểu tượng mang ý nghĩa rõ ràng

Biểu tượng là yếu tố cần thiết trong mỗi logo vì chúng có khả năng truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ và dễ dàng tác động tới nhận thức công chúng. Chất liệu để bạn tạo nên biểu tượng của riêng mình rất phong phú, từ những khối hình vuông thể hiện sự an toàn, đáng tin cậy, khối hình tròn tạo cảm giác tin cậy, thân thiện cho tới những hình ảnh thể hiện khát vọng vươn lên như ngọn núi, mũi tên, đôi cánh… Hãy lựa chọn ý tưởng sao cho phù hợp với đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng font chữ phù hợp

Để tạo ra sự tin tưởng và cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, các thương hiệu tài chính – ngân hàng nên hạn chế sử dụng các font chữ mềm dẻo với nhiều đường nét phức tạp, thay vào đó các font chữ đơn giản, không chân, tạo được độ thoáng là những gợi ý phù hợp hơn.

Màu sắc tạo ra độ tin tưởng

Bạn không nên sử dụng những màu sắc lòe loẹt hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc trên cùng một logo để tránh gây rối mắt và khiến công chúng lầm tưởng bạn đang ở lĩnh vực nào khác như giải trí hay nghỉ dưỡng thay vì tài chính – ngân hàng. Những gam màu lạnh hoặc trung tính, nhã nhặn như tím, xanh lá, xanh lam… nên được ưu tiên.

3. Tham khảo một số mẫu thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng

Dưới đây là các mẫu thiết kế logo cho các thương hiệu ngành tài chính – ngân hàng mà Sao Kim đã thực hiện:

logo_teccom

Logo công ty tài chính Teccom

Logo thương hiệu 5F Capital
Logo thương hiệu IBS công ty Xuân Thành

 

Bạn có thể tham khảo thêm hàng ngàn dự án thiết kế logo khác của chúng tôi tại đây hoặc Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề

Thiết kế logo không đơn giản chỉ là việc thao tác trên máy tính mà còn đòi hỏi những nhà thiết kế phải có kiến thức và tư duy về thương hiệu. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc triển khai dự án này, hãy để Sao Kim hỗ trợ bạn bằng cách liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, định hướng và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Liên hệ tư vấn
Phạm Quỳnh Trang

Phạm Quỳnh Trang

Tại Sao Kim, Quỳnh Trang phụ trách nội dung website và các bài viết chuyên môn về thương hiệu. Chị tốt nghiệp Học viện Báo chí & Tuyên truyền và có hơn 02 năm kinh nghiệm về Content publishing, SEO, Online Advertising, Social Content...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *