Chuyên mục chính

Bật mí 5 lưu ý đáng lưu tâm khi thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 80
Thiết kế profile | 06/01/2020
288 Views

Thiết kế hoàn thiện một ấn phẩm profile công ty chuyên nghiệp chưa bao giờ  là một chuyện đơn giản. Công việc này càng khó khăn hơn khi bạn không phải là một chuyên gia thiết kế có nhiều kinh nghiệm. Đừng lo lắng, tips những lưu ý khi thiết kế profile công ty dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Hãy cùng theo dõi và ghi nhớ cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhé !

1. Profile công ty là gì?

Profile công ty (hay còn được gọi là profile doanh nghiệp, hồ sơ năng lực công ty, hồ sơ đấu thầu,..) là một dạng ấn phẩm in ấn dùng để giới thiệu những thông tin, dịch vụ/sản phẩm, thương hiệu và thế mạnh năng lực hoạt động của doanh nghiệp.

Profile được đánh giá là một tài liệu marketing vô cùng quan trọng, phục vụ quá trình tiếp cận khách hàng và giới thiệu năng lực doanh nghiệp đến các đối tác. Thiết kế profile công ty ấn  tượng và chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

2. Những lưu ý khi thiết kế profile công ty

2.1. Cần hoạch định nội dung và chuẩn bị tư liệu đầy đủ trước khi thiết kế profile

Thực hiển nhiên trước khi xây dựng bất kỳ một ấn phẩm thiết kế nào, chúng ta đều cần xác định nội dung sản phẩm muốn truyền tải là gì, từ đó chuẩn bị những tư liệu cần thiết trong quá trình thiết kế.

Với một quyển profile chuyên nghiệp, thông tin và tư liệu bạn chuẩn bị trước khi bắt tay vào quá trình lên ý tưởng thiết kế cần khá nhiều và chi tiết: Hình ảnh, text nội dung, biểu đồ, số liệu, quy tắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp…

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, bạn cần lựa chọn các tư liệu và nội dung được cập nhật mới nhất, sau đó hoạch định, sắp xếp và lưu trữ chúng theo một hệ thống nội dung đã dựng sẵn.

Quá trình này vô cùng cần thiết, giúp các designer dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng concept và layout thiết kế, tiết kiệm thời gian thiết kế và hạn chế số lần chỉnh sửa. Bên cạnh đó tư liệu hình ảnh cần chuẩn bị ảnh chất lượng cao, tốt nhất là dưới dạng vector, PNG và được chụp bởi máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ảnh thiết kế 3D.

2.2. Concept thiết kế cần được thống nhất từ trang đầu profile đến trang cuối

Sự chuyên nghiệp của một sản phẩm thiết kế ngoài việc lựa chọn một phong cách thiết kế ấn tượng, nội dung đặc sắc, bạn còn cần chú ý sự thống nhất trong toàn bộ concept thiết kế. Điều này tránh được sự lộn xộn không đáng có, sự khó chịu cho người xem và đặc biệt không làm rời rạc nội dung cần truyền tải của profile.

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, concept thiết kế cần được đồng bộ những nội dung sau:

– Màu sắc sử dụng trong ấn phẩm thiết kế không nên lạm dụng nhiều: Thông thường các profile công ty chuyên nghiệp sử dụng 1 gam màu chủ đạo là màu màu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và 2 – 3 màu sắc bổ trợ trong cùng hệ thống nhận diện thương hiệu đó. 

– Font chữ thống nhất, dễ nhìn: Không nên sử dụng quá 2 font chữ trong một ấn phẩm thiết kế, và đặc biệt là trong profile doanh nghiệp.

– Đồng bộ về phong cách: Dù phong cách thiết kế bạn lựa chọn là sang trọng, tối giản, thanh lịch hay ngọt ngào, phá cách… thì hãy giữ vững phong cách đó đến cuối khi thiết kế profile. Điều đó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn trong sản phẩm của bạn.

2.3. Cách trình bày khoa học và chuyên nghiệp

Không chỉ lưu ý khi thiết kế profile, bất kỳ một sản phẩm nào chứa đựng nội dung cần truyền tải, chúng ta đều cần chú ý trình bày một cách mạch lạc, khoa học và chuyên nghiệp. Văn phong hiện đại, chú ý các lỗi chính tả, lỗi sử dụng câu từ và sắp xếp các phần tử thiết kế rõ ràng, dễ nhìn.

Bên cạnh đó, chú ý hạn chế lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều phần tử thiết kế (hình ảnh, text, biểu tượng, màu sắc,..) trong một trang thiết kế. Điều đó gây khó chịu cho người đọc và làm mất đi tính thẩm mỹ của profile.

>> Xem thêm: Thiết kế profile: Tổng hợp thông tin cần thiết dành cho doanh nghiệp.

2.4. Nội dung cô đọng, súc tích và thuyết phục

Thông điệp được truyền tải qua những nội dung có trong profile cần được nhất quán và cô đọng. Tránh tình trạng lan man, dài dòng và đi lạc chủ đề. Đối tượng đọc profile của công ty sẽ chỉ lướt qua những điểm đáng chú ý nhất, vì vậy chỉ đưa thông tin nổi bật, những “điểm sáng” nhất để đưa vào nội dung profile.

Đừng đưa quá nhiều vào thiết kế hồ profile của mình nếu không muốn làm khách hàng rối trí, thay vào đó hãy lựa chọn những thông tin quan trọng và súc tích nhất. Hãy làm cho mình thực sự nổi bật bằng các thông tin bổ ích đi kèm hình ảnh có sức thu hút lớn.

2.5. Lựa chọn hình ảnh hợp lý

Profile cần đẹp đúng nghĩa nghệ thuật và công năng chứ không phải là chỗ để trưng diễn kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Khách hàng thông minh ngày nay thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà trong khi không chuyển tải được thông điệp gì trong sản phẩm đó.

Hơn nữa, hình ảnh được đưa vào thiết kế profile cần đảm bảo tính cập nhật mới, không nên sử dụng hình ảnh đã có quá lâu trước đó. Và hãy sử dụng hình ảnh cụ thể được sáng tạo cho riêng công ty bạn, hoàn toàn không nên sao chép từ bất cứ tài liệu của một ai khác mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy điều đó trên internet.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế profile công ty giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc thiết kế. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa tự tin vào khả năng thiết kế của mình thì tốt nhất hãy nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị agency chuyên nghiệp. 

Đừng quên “Muốn một giải pháp tốt, bạn có thể tự làm; muốn một giải pháp tối ưu, hãy để chuyên gia làm” nhé. Tham khảo các dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, thiết kế profile, thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín của SAO KIM tại website: https://www.saokim.com.vn hoặc liên hệ hotline 083.869.9499 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại