Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 bí quyết để có một bao bì sản phẩm sáng tạo

1.236 lượt xem

creative-packaging-3

Chiếm lĩnh thị phần mục tiêu là cuộc chiến trường kì giữa các doanh nghiệp. Điều này đặc biệt đúng đối với ngành công nghiệp hàng hóa tiêu dùng nhanh. Khi đứng trước một kệ hàng đầy những sản phẩm có công dụng tương tự và chất lượng sản phẩm vẫn còn là một câu hỏi thì đâu sẽ là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn ? Câu trả lời lúc này nằm ở hình thức của sản phẩm hay bao bì nhãn mác.

Một sản phẩm với thiết kế bao bì sáng tạo, tạo ấn tượng thị giác tốt sẽ gây tò mò và hứng thú khi khách hàng mua sắm. Vì lí do này, việc đầu tư một cách nghiêm túc và thiết kế bao bì sản phẩm, tạo nên sự khác biệt lớn so với đối thủ cạnh tranh trở nên đặc biệt quan trọng đối với mỗi một thương hiệu. Sản phẩm của bạn đã có bao bì sáng tạo như mong muốn ? Bạn còn băn khoăn nào về việc thiết kế bao bì thu hút sự chú ý của khách hàng ? Sau đây là một số bí quyết được các chuyên gia đề xuất.

1. Luôn bắt đầu bằng việc cân nhắc giữa hình thức và chức năng

creative-packaging-2

Có hai điều cơ bản cần đặc biệt chú ý khi thiết kế bao bì sản phẩm, đó là hình thức và chức năng. Công dụng cơ bản của bao bì là giữ cho sản phẩm được an toàn và nguyên vẹn. Tuy nhiên, việc bọc sản phẩm bằng nilon hay hộp giấy cứng đơn thuần sẽ không tạo được ấn tượng đặc biệt đối với khách hàng. Để bao bì trở nên hấp dẫn hơn, nhà sản xuất có thể cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin thú vị về sản phẩm, khiến những thông tin đó trở thành những lời quảng cáo hấp dẫn, chứng minh được đây là sản phẩm phù hợp nhất với mong muốn của khách hàng.

2. Đừng sợ sáng tạo

creative-packaging-6

Sự sáng tạo trong thiết kế bao bì sản phẩm có thể được thể hiện ở nhiều mặt : kiểu dáng thiết kế, họa tiết và màu sắc, chất liệu,… Ví dụ, trong xu hướng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường, bao bì có thể sử dụng giấy tái chế, màu sắc tươi sáng tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, những sản phẩm cao cấp, sang trọng, bao bì có thể sử dụng các chất liệu da thuộc, gỗ,… sẽ tăng khả năng thu hút sự chú ý của những khách hàng có thu nhập cao.

Sự sáng tạo là không giới hạn nhưng cũng cần có những tiết chế để phù hợp với đối tượng khách hàng mà thương hiệu đang nhắm tới.

3. Luôn thể hiện rõ ràng và ngắn gọn sản phẩm của bạn là gì

creative-packaging-4

Đôi khi sự sáng tạo dẫn đến sự mơ hồ của sản phẩm. Trong một số trường hợp khi sự sáng tạo đi quá xa thực tế, bao bì không thể hiện rõ ràng hình ảnh của sản phẩm, tên thương hiệu được thiết kế khó đọc hoặc khó nhận biết dẫn tới những liên tưởng thiếu chính xác của khách hàng về sản phẩm. Điều này sẽ ngăn cản khách hàng chi tiền cho sản phẩm của bạn vì họ không chắc rằng đây là thứ họ thực sự cần.

Tương tự với những thiết kế với quá nhiều chi tiết rườm rà, đưa ra nhiều thông tin về thương hiệu mà không tập trung vào công dụng hay lợi ích của sản phẩm cũng khiến cho khách hàng nhầm lẫn hoặc xao nhãng khi tiếp cận thông tin về sản phẩm.

4. Dễ sử dụng là đặc biệt quan trọng

creative-packaging-7

Ở một khía cạnh thực tế, khách hàng lựa chọn một thương hiệu thay vì một thương hiệu khác bởi sản phẩm dễ sử dụng hoặc đem lại nhiều tiện ích. Nếu như hầu hết các thương hiệu cùng loại có sự tương đồng về chất lượng và chức năng, thì một sản phẩm có bao bì sáng tạo, tiện sử dụng là một cách sáng tạo để nổi trội.

Sản phẩm được đóng gói tốt với các tính năng thực tế cũng có thể hoàn thiện những trải nghiệm của khách hàng.

5. Nhận tư vấn bên ngoài

Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ có ngân sách khiêm tốn, không đủ năng lực và kiến thức để có thể tự tạo ra các sản phẩm có bao bì sáng tạo cũng như hữu ích, họ nên tìm kiếm tư vấn từ các công ty thiết kế sản phẩm thương hiệu chuyên nghiệp.

Các chuyên gia có thể giúp doanh nghiệp đưa ra gợi ý thiết kế bao bì phù hợp với các tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra nhằm đảm bảo tính năng cơ bản, tính sáng tạo, thu hút sự chú ý của khách hàng nhưng không vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp. Đây cũng là sự lựa chọn của đa số các thương hiệu ngày nay.

Dưới đây là ví dụ về một bao bì thiết kế sáng tạo, dự án được thực hiện bởi các chuyên gia của Sao Kim với nhãn hàng trang sức Auspicious Jewelry.

auspicious-jewelry0_1394784608

Thành công của một bao bì sản phẩm được quyết định bởi sự cân bằng giữa hình thức và chức năng, phong cách thiết kế và chất liệu. Sản phẩm phải được đóng gói gọn gàng, nội dung sản phẩm được trình bày rõ ràng, hấp dẫn, truyền tải được hết thông điệp của nhà sản xuất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Hotline: 0964 699 499

Email: contact@www.saokim.com.vn

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: