Chuyên mục chính

5 mẹo thiết kế logo chủ doanh nghiệp nhỏ cần biết

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 43
Rate this post
59 Views

Thương hiệu lớn cần những logo xuất sắc. Các thương hiệu lớn cần những thiết kế logo tuyệt vời. Logo là điều mà khách hàng tiềm năng và khách hàng của doanh nghiệp chú ý đầu tiên về một thương hiệu. Nó trở thành bộ mặt và bản sắc của doanh nghiệp, đồng thời phân biệt nó với phần còn lại.

Một logo phải truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn cũng như câu chuyện của doanh nghiệp. Xem xét vai trò quan trọng của một logo trong việc xây dựng và thiết lập thương hiệu, bắt buộc phải chú ý đến thiết kế logo một cách thích đáng. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn có kho vũ khí gồm các chuyên gia lành nghề nhất làm việc, trong trường hợp không có logo tốt và sau đó là một bản sắc thương hiệu mạnh, bạn sẽ không thể đạt được mức độ thành công đáng khao khát.

Khi bạn thiết kế logo, hãy chắc chắn xem xét 5 lời khuyên sau. Những lời khuyên này không chỉ làm cho quá trình thiết kế dễ dàng hơn mà còn đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra một logo tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình.

1. Nghĩ trước và nghĩ lớn

Khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế logo của mình, hãy nhớ rằng nó sẽ tồn tại lâu dài cùng với bạn. Logo không chỉ là biểu trưng cho doanh nghiệp trong tương lai gần mà còn trong những năm tiếp theo. Một logo không thể thay đổi dễ dàng. Do đó, điều quan trọng là phải ghi nhớ tầm nhìn và kinh doanh của doanh nghiệp của bạn cùng với các kế hoạch mở rộng. Điều này sẽ đảm bảo rằng thiết kế logo vẫn có liên quan ngay cả khi doanh nghiệp phát triển hoặc thích nghi trong tương lai.

Vì logo của bạn sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp, điều quan trọng là nó phải đồng bộ với các giá trị doanh nghiệp. Nó đặt ra giọng điệu cho các chiến lược tiếp thị và do đó không được hạn chế. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, mục tiêu tiếp thị của bạn hiện tại phải bao gồm các điều cơ bản như email và tiếp thị truyền thông xã hội. Nhưng khi doanh nghiệp phát triển các nhu cầu tiếp thị cũng tăng theo. Hãy xem xét một thiết kế có khả năng mở rộng cũng như điều chỉnh linh hoạt.

2. Tránh sao chép để tạo ra thiết kế logo độc đáo

Một số bản sao chép có vẻ phù hợp với logo của bạn nhưng hãy nhớ rằng chúng vẫn là sự sao chép sáo rỗng. Hầu hết những thiết kế này đã được sử dụng quá mức và sẽ không tạo được ấn tượng trong tâm trí của người xem. Thiết kế logo phải là duy nhất để nó củng cố công nhận thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Để tạo ra một thiết kế hiệu quả nhưng nổi bật, hãy tập trung vào những gì làm cho thương hiệu khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không thể tập trung vào bất kỳ điểm quan trọng nào như vậy, hãy xem xét nói về các giá trị và sứ mệnh kinh doanh của bạn một cách khác biệt. Một cách tiếp cận độc đáo đối với mô hình kinh doanh và mục tiêu có thể góp phần vào thiết kế được một logo sáng tạo.

Khi bạn đưa ra một thiết kế logo hoặc khẩu hiệu độc đáo, hãy chắc chắn chúng tạo được nhận diện thương hiệu. Mặc dù có vẻ không chính đáng ở giai đoạn đầu, nhưng điều quan trọng là phải bảo vệ thương hiệu bạn đang thiết lập trước sự xâm phạm tiềm tàng.

3. Thực hiện không gian âm và kiểu chữ khéo léo

Mỗi yếu tố như biểu tượng, màu sắc, kiểu chữ, logo và không gian âm đóng một vai trò to lớn trong việc tạo ra một thiết kế logo tuyệt vời. Một số phông chữ trở thành bản sắc của một thương hiệu. Hãy xem xét một số logo mang tính biểu tượng như Facebook, Microsoft, Google và Coca Cola. Logo của họ đã được liên kết với các thương hiệu, giúp công chúng dễ dàng nhận ra chúng ngay lập tức. Thiết kế độc đáo cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng không gian âm một cách khéo léo để truyền tải các thông điệp ngầm.

Chẳng hạn, logo FedEx sử dụng không gian âm để tạo thành một mũi tên giữa các chữ cái E và và X.

Logo của FedEX.
Logo của FedEX.

Tương tự như vậy, thiết kế logo của Amazon có một mũi tên kết nối giữa dòng chữ A và chữ Z, biểu thị cho lời hứa của thương hiệu cung cấp tất cả các sản phẩm dưới ánh mặt trời từ dụng cụ làm vườn, trang phục đến phụ kiện công nghệ.

Logo của Amazone.
Logo của Amazon.

Các doanh nghiệp nhỏ thường hoạt động dựa trên các khoản quỹ hạn chế. Nhưng các yếu tố tiếp thị như thiết kế logo không nên tiết kiệm tằn tiện. Một logo cuối cùng sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp và do đó phải là ngoại lệ. Ngày nay thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo cũng là một giải pháp, thay vì tự bạn thiết kế. Điều quan trọng là bạn phải tìm được những đơn vị uy tín, giá cả hợp lý để có thể thiết kế được logo đáp ứng mục tiêu phát triển kinh doanh trong dài hạn của bạn.

5. Lắng nghe ý kiến để lựa chọn được logo phù hợp

Trong khi nhiều quyết định kinh doanh có thể là bản năng, các quyết định liên quan đến sáng tạo phải dựa trên phản hồi. Một thiết kế có thể khiến bạn thích thú, có thể không hấp dẫn đối tượng mục tiêu. Thiết kế logo là chủ quan và trong khi không phải ai cũng thích nó, thu thập thông tin phản hồi sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì quan trọng.

Đôi khi, một số thiết kế logo có thể gây khó chịu, khó hiểu hoặc gây ức chế cho một số người. Do đó, phản hồi sẽ giúp bạn hiểu và kiểm tra nhận thức về thiết kế logo của bạn từ các khách hàng tiềm năng. Một cách tiếp cận kỹ lưỡng để chọn lựa một logo hoàn hảo là một nhóm người lựa chọn từ một nhóm những thiết kế logo. Cố gắng bao gồm một nhóm lựa chọn các thiết kế logo đa dạng cùng với một quá trình lựa chọn tỉ mỉ.

Điểm mấu chốt là logo phải là sự phản ánh chân thực thương hiệu của bạn. Nó nên đồng nhất với tất cả các giá trị thương hiệu cũng như mục tiêu. Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra một logo thanh lịch và lâu dài có thể để đưa thương hiệu đi trên con đường thành công.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại SAO KIM BRANDING, Vi Thao đang là COPYWRITER EXECUTIVE về phát triển nội dung thương hiệu. Email: thaovv@saokim.com.vn

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *