Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Các trường đại học nên xây dựng nhận diện thương hiệu như thế nào?

1.040 lượt xem

Với số lượng lớn sinh viên đăng ký vào các trường đại học, mọi người đều tìm kiếm yếu tố chính sẽ giúp họ đạt được nghề nghiệp mong muốn, và để làm được điều đó, họ sẽ phải lựa chọn trường đại học phù hợp. Vậy các trường đại học sẽ phải xây dựng nhận diện thương hiệu như thế nào để trở nên hấp dẫn và là lựa chọn hàng đầu của sinh viên? 

Do đó, đảm bảo rằng tổ chức của bạn khác biệt là điều cơ bản để thu hút sinh viên. Hiện tại, xây dựng thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ trường đại học nào, đặc biệt nếu tổ chức đó không được thiết lập tốt. Phát triển một bản sắc đáng kể là phương tiện tối ưu để sinh viên quan tâm vì nó giúp củng cố bất kỳ thông điệp quảng cáo nào và thúc đẩy tính độc đáo làm cho một tổ chức nổi bật so với phần còn lại. Khi xem xét đến các tổ chức xuất sắc nhất, tất cả chúng đều có một đặc điểm độc đáo mà qua đó người ta biết đến tổ chức.

Các thương hiệu và slogan của hầu hết các trường đại học thì tương đối giống nhau. Chúng có xu hướng làm nổi bật các tổ chức là “duy nhất” hoặc “khác biệt” hoặc “sự lựa chọn đúng đắn của sinh viên” mà không có bất kỳ tài liệu tham khảo rõ ràng nào lý giải cho những tuyên ngôn đó. Tiếp thị đại học cần phải khẳng định một cách rõ ràng chính xác những gì làm cho nó trở thành một nơi lý tưởng cho sinh viên. Và để làm được điều này, những trường đại học này cần có một bản sắc thương hiệu cụ thể.

Xây dựng thương hiệu trường đại học.
Thương hiệu là yếu tố được người học cân nhắc khi lựa chọn trường (Hình minh họa).

Để chắc chắn rằng tổ chức của bạn là khác biệt, bạn sẽ cần nhấn mạnh vào chính xác những gì làm cho nó độc đáo và tạo ra một bản sắc thương hiệu xung quanh nó. Có một số yếu tố cần xem xét như điểm mạnh, lịch sử, địa điểm, sinh viên.

Bước đầu tiên là xác định các điểm bán hàng độc đáo của tổ chức của bạn. Điều gì đặc biệt làm cho tổ chức của bạn trở nên nổi trội?

Nó có thể là một lĩnh vực nghiên cứu nhất định, một trình độ mà chỉ trường đại học đó cung cấp, một khóa học nhất định được công nhận trong lĩnh vực giáo dục đại học, hoặc một bộ phận nhận được sự đánh giá cao từ công chúng. Nó có thể liên quan đến một khía cạnh của nghiên cứu, chẳng hạn như nhấn mạnh vào kinh nghiệm làm việc, các yếu tố bằng cấp thực tế hoặc nghiên cứu thực địa, có thể giúp sinh viên khi họ bắt đầu công việc nghiên cứu.

Đó có thể là “trải nghiệm của sinh viên”, điều làm cho một trường đại học nổi bật so với phần còn lại: có thể có sự nhấn mạnh vào du học, trao đổi sinh viên, hoạt động ngoại khóa hoặc thời gian tiếp xúc với giảng viên. Ngoài ra, nó có thể là các tài nguyên được cung cấp bởi tổ chức làm cho một trường đại học tỏa sáng. Bất cứ điều gì từ các cơ sở nghiên cứu, đến thư viện và bộ sưu tập nghệ thuật… có thể giúp phát triển một bản sắc thương hiệu vững chắc.

Xây dựng thương hiệu các trường đại học.
Ngay cả những trường danh tiếng vẫn phải không ngừng xây dựng thương hiệu (Ảnh minh họa).

Điều cơ bản là xác định thế mạnh thực sự của trường đại học của bạn.

Ngoài ra, đối với các trường đại học lâu đời, lịch sử là một yếu tố quan trọng đối với sự hấp dẫn của trường đại học. Nhìn vào khu vực mà trường của bạn đặt trụ sở và xác định xem điều đó có ảnh hưởng nhất định đến những gì bạn đang cung cấp không. Các địa điểm và sự kiện văn hóa, lịch sử và địa lý nổi bật cần được thúc đẩy vì đó có thể là mối quan tâm của sinh viên.

Cuối cùng, nếu có một phân khúc sinh viên nhất định mà một trường đại học cung cấp, đây có thể là một tiêu điểm mạnh mẽ khi thiết lập một bản sắc thương hiệu. Một số lượng rất lớn sinh viên trưởng thành, sinh viên quốc tế hoặc sinh viên bán thời gian đều có thể giúp thu hút người khác trong môi trường tương tự. Bằng cách tập trung phân tích rõ những lợi ích như nhận thức của nhân viên được nâng cao về những vấn đề nhân khẩu học gặp phải, nguồn lực bổ sung có sẵn và sự thoải mái của sinh viên, các nhà tiếp thị có thể phát triển thành công nhận diện lấy vai trò của sinh viên làm trọng tâm.

Bằng cách quan sát các yếu tố này, các nhóm tiếp thị đại học có thể phát triển thành công một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, minh họa chính xác những gì tổ chức của họ cung cấp. Sự trung thực và cởi mở này là phương pháp lý tưởng để thu hút sinh viên, và sẽ giúp phân biệt một trường đại học với một thị trường đông đúc.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: