Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 thời điểm vàng nhất thiết phải sử dụng dịch vụ tư vấn thương hiệu

514 lượt xem

Tư vấn thương hiệu là dịch vụ đang trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, khi nào doanh nghiệp cần tới dịch vụ tư vấn thương hiệu để hỗ trợ và phát huy những tiềm năng của mình. Hãy cùng Sao Kim tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm 5 Tiêu chí lựa chọn đơn vị tư vấn thương hiệu

1. Thời điểm doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu mới

Thương hiệu có thể được coi là phần linh hồn của một doanh nghiệp, là hình ảnh có tính chất văn hóa, lý tính, cảm tính, trực quan và độc quyền mà khách hàng liên tưởng tới khi nhắc đến một sản phẩm hay một doanh nghiệp, công ty nào đó. Xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng với mọi doanh nghiệp bất kể quy mô lớn bé nhằm tạo nên những cam kết về chất lượng, dịch vụ và giá trị làm thỏa mãn người tiêu dùng.  

Khi mới thành lập doanh nghiệp, bạn cũng cần suy nghĩ luôn đến việc xây dựng thương hiệu để đánh dấu vị trí của mình trên thị trường. Ở ngưỡng cửa đầu tiên đó, số lượng công việc mà doanh nghiệp bạn phải gồng gánh là vô cùng đồ sộ, trong khi bạn chưa chắc đảm bảo được nhân sự cũng như chuyên môn cho mọi hoạt động từ sản xuất, kinh doanh, quản lý cho tới lên kế hoạch phát triển thương hiệu. Việc tìm đến dịch vụ tư vấn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn định hướng đúng đắn con đường xây dựng thương hiệu và cung cấp kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, từng mục tiêu.

2. Thời điểm doanh nghiệp muốn tái định vị thương hiệu

Thương hiệu có thể được điều chỉnh và tái định vị tùy thuộc vào tình hình của doanh nghiệp. Quá trình này diễn ra khi khách hàng cảm nhận không tốt về sản phẩm và doanh nghiệp, hoặc khi hình ảnh thương hiệu trở nên mờ nhạt. Ngoài ra, sự thay đổi của thị trường và thị hiếu công chúng, đặc biệt khi xuất hiện các yếu tố cạnh tranh dẫn đến nguy cơ về thị phần, khách hàng, doanh thu, lợi nhuận… cùng là thời điểm để tái định vị thương hiệu… Tái định vị bằng cách thay đổi tầm nhìn, chiến lược thương hiệu, tập khách hàng… sẽ giúp doanh nghiệp có bước khởi đầu mới thuận lợi hơn.

Trong tất cả những trường hợp đó, tái định vị thương hiệu của doanh nghiệp cần được hỗ trợ bởi một đội ngũ các chuyên gia am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này. Bởi, khi đã quen với hình ảnh thương hiệu cũ, yếu tố chủ quan sẽ khiến bạn khó khăn hơn để tách bạch và tự mình lên ý tưởng về một thương hiệu mới. Hơn nữa, quyết định tái định vị cũng cần được đưa ra dựa trên những nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về thị trường, đối thủ, khách hàng, hiện trạng thương hiệu… Việc xây dựng một bộ nhận diện với quy chuẩn mới cũng tạo nên sự thành công cho cả quá trình. Vì vậy, bạn nên tìm đến dịch vụ tư vấn thương hiệu để được cung cấp kiến thức, thông tin một cách khách quan.

3. Thời điểm doanh nghiệp muốn làm mới thương hiệu

Làm mới thương hiệu là quá trình tạo ra nhận diện thương hiệu mới trên nền tảng những yếu tố đã có với mục đích phát triển hình ảnh mới mẻ của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng, đối tác, cổ đông, nhân viên… Mục đích của làm mới thương hiệu chính là nhắm đến những thay đổi bước ngoặt mà họ có thể nhận diện và ủng hộ thay vì đổi mới hết tất cả mọi thứ sang hướng khác.

Vì thế, đổi mới ra sao để vừa giữ được những giá trị cốt lõi và tính tài sản thương hiệu, vừa mang đến ấn tượng mới mẻ đối với khách hàng để thể hiện nỗ lực hoàn thiện mình của doanh nghiệp là câu hỏi không hề dễ giải đáp. Nếu không có đội ngũ tư vấn thương hiệu, bạn có thể mắc phải sai lầm như GAP khi bị người tiêu dùng phản đối và ghét bỏ nhận diện mới với logo (bên phải) mang lại cảm giác lười biếng, thô kệch thay vì thanh lịch và ấn tượng như logo cũ (bên trái).

Sự làm mới logo của GAP đã bị công chúng lên tiếng và phản đối

4. Thời điểm doanh nghiệp muốn mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu là việc tận dụng thế mạnh của thương hiệu sẵn có trong việc mở rộng sản phẩm, mở rộng thị trường hoặc mở rộng sang ngành khác. Mục tiêu của doanh nghiệp sử dụng chiến lược này là nhằm gia tăng và khai thác tài sản thương hiệu của mình. So với việc phát triển thương hiệu mới, mở rộng thương hiệu có những lợi thế đặc thù, song nếu không có một chiến lược kỹ càng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Đó là lý do tại sao bạn cần đến dịch vụ tư vấn thương hiệu. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường mục tiêu, mục đích mở rộng của thương hiệu và có tỉ lệ thành công phụ thuộc vào sự am hiểu khách hàng, thị trường của doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn có thể giúp bạn xác định đâu là thời điểm thích hợp để mở rộng và nên mở rộng thương hiệu với cách thức ra sao để đạt hiệu quả và thu lại doanh thu như mong muốn.

5. Thời điểm doanh nghiệp muốn nghiên cứu đánh giá thương hiệu

Dù là một doanh nghiệp còn non nớt hay là doanh nghiệp đã có thâm niên trên thị trường thì việc nghiên cứu, đánh giá thương hiệu thường xuyên cũng là hoạt động quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp nhìn lại những nỗ lực đã qua để thấy liệu mình đã đi đúng quỹ đạo hay chưa, đồng thời xác định phương hướng xây dựng và quản trị thương hiệu trong thời gian dài.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thương hiệu, các chuyên gia của dịch vụ tư vấn sẽ giúp bạn xác định rõ ràng điểm khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh, giúp toàn doanh nghiệp thông suốt và nắm vững giá trị cốt lõi và cấu trúc thương hiệu, từ đó tư vấn cho doanh nghiệp về nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông.

6. Thời điểm doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới

Tung sản phẩm ra thị trường luôn là một cuộc phiêu lưu của doanh nghiệp mà ngay cả các thương hiệu lâu đời cũng vẫn có khả năng thất bại. Để đảm bảo tính thành công của sản phẩm mới, doanh nghiệp cần đạt được những điều kiện nhất định, bao gồm tổng hợp ý tưởng về sản phẩm từ nhiều nguồn, đánh giá sự phù hợp và tiềm năng của chúng trong giới hạn chi phí, nghiên cứu thị trường và kênh bán hàng chiến lược, dự trù rủi ro, xác định thế mạnh so với đối thủ, thiết kế bao bì, đăng ký bảo hộ, chuẩn bị công cụ marketing… Trong khi doanh nghiệp phải đau đầu với rất nhiều công đoạn thì tư vấn thương hiệu chính là giải pháp cần thiết hỗ trợ bạn vượt qua.

Với kinh nghiệm dày dặn trong việc đồng hành cùng các thương hiệu, đặc biệt khi con số dự án đã vượt lên trên 7000 của Sao Kim, đội ngũ chuyên gia tư vấn có thể thực hiện quá trình nghiên cứu, phân tích chuyên sâu thị trường, đối thủ, thấu hiểu tâm lý khách hàng, đồng thời xây dựng các chiến lược marketing, quảng cáo, đo lường phản ứng người tiêu dùng, đánh giá hiệu quả của các kênh phân phối… Chúng tôi đảm bảo năng lực và nguồn nhân lực để triển khai dự án một cách toàn diện, bài bản, hỗ trợ doanh nghiệp trong bất kỳ vướng mắc hay khó khăn nào trong bước chuẩn bị cho ra đời sản phẩm mới.

Hình ảnh sản phẩm nước cam ép Ogina dưới đây là ví dụ điển hình cho dự án sáng tạo thương hiệu mới thuộc dòng nước hoa quả đóng chai mà Sao Kim thực hiện. Công việc mà chúng tôi đảm nhiệm bao gồm từ tìm kiếm một định vị phù hợp cho sản phẩm, sáng tạo tên thương hiệu, slogan, thiết kế logo, bao bì và hệ thống POSM phục vụ cho việc kế hoạch truyền thông tiếp thị sản phẩm mới của Công ty cổ phần Bia rượu Việt Trì VIBECO.

Sản phẩm nước cam ép Ogina mới của Công ty Cổ phần bia rượu Việt Trì VIBECO do Sao Kim tư vấn và thực hiện dự án

7. Thời điểm doanh nghiệp làm truyền thông thương hiệu

Bạn muốn thương hiệu của mình được khách hàng biết đến rộng rãi hơn và đảm bảo mọi giá trị của thương hiệu đều được truyền tải tới công chúng để khiến họ tin tưởng, lựa chọn, sử dụng và quay trở lại với bạn sau những trải nghiệm khó quên? Đó là lúc bạn cần tới dịch vụ tư vấn thương hiệu để được hỗ trợ trong việc lên kế hoạch truyền thông phù hợp.

Trong dịch vụ tư vấn của Sao Kim, bạn sẽ được những chuyên gia thương hiệu phân tích bối cảnh cạnh tranh của thị trường, phân tích đánh giá hiện trạng thương hiệu, từ đó thiết lập một chiến lược truyền thông đáp ứng được mọi nhu cầu phát triển với bộ ấn phẩm truyền thông hoàn chỉnh. Cuối cùng, bạn sẽ được tư vấn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Tất cả đều là kết quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và những am hiểu sâu sắc của các chuyên gia có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực này.

8. Thời điểm doanh nghiệp muốn xây dựng quy chế thương hiệu

Quy chế thương hiệu là toàn bộ những hoạt động xây dựng và quản lý thương hiệu nhằm mang tới ấn tượng về một thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản và có sự đầu tư nghiêm túc. Với dịch vụ tư vấn của Sao Kim, bạn sẽ được cung cấp những giải pháp tối ưu về các chính sách phát triển và bảo hộ thương hiệu trên phạm vi quốc gia và trên thị trường quốc tế – tại những thị trường trọng điểm mà doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh. Toàn bộ tư vấn sẽ đều được dựa trên quy định liên quan của pháp luật và các yếu tố nội tại của doanh nghiệp như điều lệ, quy chế tổ chức quản lý thương hiệu và cẩm nang quản lý thương hiệu.

Bạn sẽ không thể phủ nhận được những lợi ích mà dịch vụ tư vấn thương hiệu mang lại, đặc biệt khi có quá nhiều thời điểm cần đưa ra những quyết định quan trọng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Hãy tiết kiệm thời gian, công sức của mình và nhận những lời khuyên dựa trên nền tảng nghiên cứu vững chắc từ đội ngũ chuyên gia của Sao Kim bằng cách liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu vững mạnh.

Xem thêm: 6 Lợi ích mà dịch vụ tư vấn thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: