Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành giải trí

790 lượt xem

Giải trí luôn là ngành nghề thu hút số lượng khách hàng và khán giả khổng lồ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Chính bởi vậy, logo – đại diện của các thương hiệu trong lĩnh vực này cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như thế mạnh của mình trong mắt công chúng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sao Kim để rút ra những kinh nghiệm thiết kế logo ngành giải trí phù hợp với thực tế riêng.

Đặc trưng của các doanh nghiệp ngành giải trí

Giải trí là những hoạt động cần thiết trong thời gian rảnh rỗi giúp con người thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tạo sự hưng phấn để trí não nhẹ nhõm và sẵn sàng cho các hoạt động học tập và làm việc. Đây là điều kiện để phát triển con người một cách toàn diện về trí tuệ, thể lực và thẩm mỹ. Do đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần của con người và khiến chúng trở nên phong phú, đa dạng hơn.

Ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này trên thị trường, nâng mức cạnh tranh thêm khốc liệt. Trong tình thế đó, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mình một cách nổi bật, ấn tượng để thu hút được lượng lớn khách hàng, khán giả. Nhận diện thương hiệu trong ngành giải trí cũng cần đáp ứng được các yêu cầu chung như phong cách mới mẻ, hiện đại, khác biệt và mở ra một không gian sáng tạo – nơi con người sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên.

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành giải trí

1. Xác định đối tượng khách hàng

Giải trí là hoạt động dành cho tất cả mọi người nên phạm vi hoạt động của lĩnh vực này cũng vô cùng rộng lớn, hướng tới tất cả các khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, tầng lớp. Tuy nhiên, nếu không xác định được một đối tượng khách hàng cụ thể, sẽ rất khó để bạn xây dựng chiến lược thương hiệu một cách rõ ràng. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp thiết kế logo của thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn bởi chúng phù hợp với giới tính, độ tuổi, nhu cầu, sở thích… của họ.  

Logo trung tâm giải trí cho trẻ em Jolly Land do Sao Kim thiết kế

2. Thể hiện dịch vụ của mình trên logo

Giải trí là một lĩnh vực rộng lớn mà phổ biến bao gồm rất nhiều hoạt động và dịch vụ khác nhau. Các thương hiệu trong lĩnh vực này cũng rất đa dạng và phong phú, có thể kể tới thương hiệu của các công ty giải trí, đào tạo người nổi tiếng, hệ thống phòng thu thanh, rạp chiếu phim, các trung tâm vui chơi, quán bar, vũ trường, karaoke… Để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn nên để khách hàng cảm nhận được dịch vụ mà mình cung cấp.

Logo của JamBiz là một ví dụ điển hình mà bạn có thể tham khảo. Bằng cách kết hợp khéo léo hình ảnh nhạc cụ piano và kèn với các chữ cái trong tên thương hiệu, Sao Kim đã đưa yếu tố âm nhạc vào logo, giúp khách hàng cảm nhận được chất nhạc trẻ trung, năng động của một phòng thu âm thanh hiện đại và không thể nhầm lẫn với trung tâm vui chơi giải trí hay quán bar sôi động khác.

Logo studio JamBiz do Sao Kim thiết kế

3. Sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng

Với mục tiêu mang đến một môi trường lý tưởng, một không gian ấn tượng – nơi con người được sáng tạo và trải nghiệm cảm giác thư giãn về tinh thần, các thương hiệu giải trí luôn có nhiều “đất diễn” trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Để trở thành một thỏi nam châm thu hút khách hàng và hứa hẹn những giá trị tích cực mà họ sẽ nhận được, bản thân thương hiệu cũng phải thể hiện được chất giải trí và cái tôi sáng tạo vượt trội của mình. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng được trong thiết kế logo bằng cách lựa chọn hình ảnh, biểu tượng mới mẻ, khác biệt.

Trong dự án thiết kế logo cho Stereo Sense – mô hình rạp chiếu phim mới tại Hà Nội, Sao Kim đã sử dụng hình ảnh chú chim tung cánh được tạo nên từ những nếp gấp cuộn phim – đặc trưng của nền điện ảnh để làm biểu tượng thương hiệu. Không chỉ đưa chất liệu quen thuộc và dễ nhận biết vào logo một cách sáng tạo, chúng tôi còn truyền tải thông điệp giàu cảm xúc về trải nghiệm mà khán giả sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của Stereo Sense và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu.

Logo thương hiệu chiếu phim Stereo Sense

4. Chú ý về ý nghĩa màu sắc

Màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc tạo nên ấn tượng về cảm xúc và truyền tải thông điệp của logo. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng, tính cách riêng, và bạn nên chú ý tới những ý nghĩa đó để ứng dụng trên logo một cách thích hợp.

Với khách hàng là thương hiệu Hoàng Triều Entertainment, Sao Kim đã sử dụng màu vàng tượng trưng cho quyền lực, năng lượng, sự sang trọng và thịnh vượng để thể hiện quy mô tầm cỡ và khát vọng tiên phong trong lĩnh vực giải trí trên logo. Màu vàng khi kết hợp cùng hình ảnh vương miện – biểu tượng của thương hiệu cũng giúp việc truyền tải ý nghĩa hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Logo Hoàng Triều Entertainment – khu giải trí phức hợp Hotel – Bar – Cafe – Lounge do Sao Kim thiết kế

5. Thử nghiệm với Typography

Sáng tạo trong lĩnh vực giải trí là không giới hạn, và bạn hoàn toàn có thể sở hữu một logo ấn tượng ngay cả khi không sử dụng hình ảnh làm biểu tượng. Điều quan trọng, khi chỉ sử dụng những con chữ làm chất liệu thiết kế logo, bạn cần phải khiến chúng trở nên thật nổi bật với sự biến tấu linh hoạt và lựa chọn font chữ phù hợp.

Hướng giải pháp của Sao Kim đối với logo thương hiệu Bum Karaoke là tính sang trọng và những đặc điểm chính của lĩnh vực hoạt động. Sau chuỗi ngày nghiên cứu chuyên sâu và thiết kế, logo của Bum đã ra đời theo đúng định hướng mang tới những trải nghiệm đẳng cấp, sang trọng trong lĩnh vực giải trí. Chúng tôi sử dụng hình ảnh Micro và sóng âm kết hợp trong tên thương hiệu dưới nền màu đen xám sang trọng, đồng thời thiết kế font chữ không chân hiện đại giúp tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.

Logo thương hiệu Bum Karaoke do Sao Kim thiết kế

Rõ ràng, thiết kế logo luôn mà một thử thách không hề đơn giản đối với các thương hiệu mới đi vào hoạt động hoặc muốn cải tiến mới mình. Tuy nhiên, bạn có định hướng và mong muốn, còn Sao Kim có chuyên gia và các ý tưởng, vậy tại sao chúng ta không cùng kết hợp để tạo ra một logo đáp ứng được mọi yêu cầu xây dựng thương hiệu?

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: