Chuyên mục chính

3 yếu tố nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ chuyên nghiệp hơn

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
3 yếu tố nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ chuyên nghiệp hơn
5 (100%) 2045 vote[s]
492 Views

Một công ty nhỏ mới thành lập rất dễ bị khách hàng đánh giá là thiếu năng lực, không uy tín mà chẳng cần lý do gì. Vậy làm cách nào để chinh phục khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên?

Nếu một chàng trai luôn cần chuẩn bị kỹ lưỡng khi ra mắt gia đình người yêu lần đầu tiên, thì một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập muốn gây tạo được thiện cảm với khách hàng còn phải đầu tư nhiều hơn gấp bội. Tuy nhiên, có 3 yếu tố mà doanh nghiệp mới phải chú trọng hơn hẳn và làm chuyên nghiệp ngay từ đầu, đó là đặt tên doanh nghiệp, xây dựng bộ nhận diện thương hiệuxây dựng trang website.

1. Đặt Tên doanh nghiệp

Tên gọi là yếu tố mà không một thương hiệu nào dám coi nhẹ. Một tên gọi ấn tượng, có ý nghĩa sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn dễ hơn, và nhận được ưu tiên hơn trong danh sách những lựa chọn hiện lên trong tâm trí. Nó được ví như một cú đánh mạnh vào nhận thức của khách hàng, khiến họ phải tò mò, dẫn dắt đến việc quan tâm, tìm hiểu doanh nghiệp của bạn. Các thương hiệu lớn có thể chi rất nhiều cho việc nhắc đi nhắc lại tên mình dưới nhiều hình thức cũng chỉ để tạo được sự ghi nhớ với người tiêu dùng. Điều này với những doanh nghiệp nhỏ, vừa khởi nghiệp và kinh phí thấp là không thể, vì vậy, hãy tạo nên một cái tên đủ hay, và ấn tượng để khách hàng có thể nhớ ngay dù chỉ nghe một vài lần.

Quy trình đặt tên thương hiệu tại Sao Kim

2. Trang website

Không gì tệ hơn là trong thời đại thông tin và thương mại điện tử này, một doanh nghiệp lại không có trang web hoặc không đầu tư một trang web chuyên nghiệp, bắt mắt, thân thiện với người dùng. Một trang web tốt không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, tương tác nhanh và trực tiếp, nuôi dưỡng mối liên hệ với các khách hàng tiềm năng mà còn là công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn bất cứ chuyên viên bán hàng kỳ cựu nào.

tieu-chi-thiet-ke-website-chuyen-nghiep

>> Xem thêm Tiêu chí đánh giá thiết kế website giúp trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

3. Bộ nhận diện thương hiệu

Đừng nghĩ rằng chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần hoành tráng trong khâu nhận diện thương hiệu. Dù chỉ là name card, phong bì thư hay kẹp tài liệu… nhưng được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp và thẩm mỹ cũng khiến khách hàng phải nhìn bạn với sự tôn trọng và thiện cảm hơn. Cá tính cũng như lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp được thể hiện trực quan qua bộ nhận diện. Tùy ngân sách mà doanh nghiệp có thể quyết định đầu tư cho bao nhiêu hạng mục trong hệ thống nhận diện, tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để có được một bộ nhận diện cơ bản hoàn chỉnh và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn còn gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị, hãy liên hệ ngay với Sao Kim để được hỗ trợ kịp thời. Các chuyên gia sáng tạo của Sao Kim luôn sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp của bạn những phương án nhận diện thương hiệu hữu ích để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan