Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

4 lời khuyên về Thương hiệu cá nhân từ người nổi tiếng

2.675 lượt xem

Đối với một chủ doanh nghiệp thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng quan trọng tương đương việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và sản phẩm vậy. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ những người nổi tiếng mà bạn có tham khảo.

“Tất cả chúng ta đều cần phải hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Chúng ta là CEO của công ty TÔI Inc. Để kinh doanh được trong thời đại ngày nay, việc quan trọng nhất là bạn phải trở thành nhà marketing cho chính thương hiệu TÔI.”

Tom-Peters-Quote

Tom Peters, tác giả cuốn sách bán chạy tại Mỹ In Search for Exellence (đã có bản dịch tại Việt Nam do Alphabooks phát hành) đã nói như vậy về tầm quan trọng của thương hiệu. Đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp rất quan trọng trong quá trình tạo niềm tin tưởng từ đối tác và nhà đầu tư. Không chỉ vậy, điều này cũng có lợi cho việc truyền thông thương hiệu về sau. Trong xu hướng marketing cảm xúc bằng những câu chuyện ngày nay, việc dùng chính  nguồn cảm hứng của chủ doanh nghiệp để kể một câu chuyện thương hiệu hay thật sự là một cách thức hiệu quả để kết nối với công chúng và khách hàng.

“Tôi không phải là một nhà kinh doanh, chính Tôi là một công việc kinh doanh” – Jay Z

jay-z

Cũng cùng chung ý tưởng với Tom Peters nhưng anh chàng ca sĩ Jay Z có cách diễn giải thú vị và độc đáo hơn: “I’m not a businessman, I’m a business, man.” Trong thế giới ngày nay, khi mà nền kinh tế sáng tạo đang trở thành một bậc phát triển mới của kinh tế tri thức, thì mỗi nhà kinh doanh cũng có thể trở thành một ngôi sao, và một ngôi sao cũng có thể trở thành một nhà kinh doanh. Hãy nhìn cách Jay Z, hay bất cứ một nghệ sĩ nào khác đang xây dựng thương hiệu và kết nối với công chúng qua mọi kênh có thể có để tăng doanh số bán sản phẩm sáng tạo của mình, chúng ta có thể thấy thương hiệu cá nhân cũng có hiệu quả tương tự trong việc kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Đặc biệt là với một doanh nghiệp mới khởi sự, bạn sẽ càng cần dung nhiều đến uy tín cá nhân để duy trì quan hệ với đối tác, thu hút nhân tài và đầu tư.

“Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn khi bạn không có mặt trong phòng.” – Jeff Bezos

the-masters-have-spoken-13-inspirational-personal-branding-quotes-2-638

Xây dựng thương hiệu cá nhân, cũng như thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm, là quá trình đầu tư lâu dài về chiều sâu qua năm tháng, mỗi ngày một chút. Hiệu quả đến không thể chỉ trong một sớm một chiều. Nếu thương hiệu chỉ là cái có được trên bề mặt mà không phải là hình ảnh được ghi dấu trong tâm trí thì thương hiệu đó sẽ không tồn tại và phát triển một cách bền vững.

Sống không phải để đi tìm bản thân, mà là để sáng tạo ra bản thân mình – George Bernard Shaw

38908538c1de1e0f690eae5ee38f4863

Câu nói nổi tiếng này của nhà văn George Barnard Shaw thật sự truyền cảm hứng cho bất cứ ai đang sáng tạo ra các giá trị cho cuộc sống, trong đó có các doanh nhân, chủ doanh nghiệp. Chúng ta không cần phải đi đâu xa để tìm kiếm ý nghĩa của bản thân mình, mà hãy tạo ra giá trị ngay ở đây, ngay lúc này, từ những điều rất đời thường để làm giàu đẹp thêm cho cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Và những điều mà chúng ta làm hàng ngày sẽ định tính chính chúng ta, xác định chúng ta là ai.

Sao Kim hy vọng bạn có thể tìm thấy nhiều cảm hứng và ý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu của mình và doanh nghiệp mình từ những lời khuyên trên.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm nhiều bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: